ผู้กำกับ Mathew Vaughn แห่งหนังที่กำลังจะเป็นไตรภาคอย่าง Kingsman ได้เผยภาพใหม่จากนิตยสาร Empire ของหนังภาคต้น The King’s Man หนังที่จะเล่าย้อนอดีตไปในช่วงปี 1900 อันเป็นช่วงเวลาของต้นกำเนิดองค์กรสายลับพยัคฆ์ร้าย พร้อมกับแง้มว่า เขาได้ใส่บางอย่างเพื่อปูทางถึง Kingsman ภาค 3 เอาไว้แล้วด้วย

Extra Large Movie Poster Image for The King's Man (#5 of 7)

เราปูทางถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Kingsman 3 ทุกอย่างจะถูกโยงกลับมาหาหนังรากเหง้าเรื่องนี้ และมันจะแตกต่างจากสองภาคแรกมาก ๆ ด้วย” แต่เมื่อนักข่าวถามว่า เขาจะกลับมากำกับภาค 3 อีกไหม “มันอาจจะเป็นโอกาสที่จะให้คนอื่นมากำกับภาคต่อ เพื่อให้หนังมีรสชาติใหม่ ๆ บ้าง ผมกำลังคิดอยู่นะ” ถึงอย่างนั้น Vaughn ก็อาจจะไม่กล้าตัดใจทิ้งแฟรนไชส์สุดรักเรื่องนี้ เหมือนตอน Kick-Ass (2010) ที่โปรดิวซ์แต่ไม่กำกับภาค 2 และรายได้ก็ดำดิ่ง ทำให้หนังไม่ได้ไปต่อ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, ข้อความพูดว่า "EMPIRE"
Djimon Hounsou และ Ralph Fiennes
Gemma Arterton

Vaughn นั้นเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ 007 James Bond ดังจะเห็นได้จากผลงานเก่า ๆ ของเขาอย่าง X-Men: First Class (2011) ที่เขาเคยสัมภาษณ์ไว้ว่า ตัวละคร Magneto ของ Michael Fassbender ในเรื่องนั้น เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 007 แบบเต็ม ๆ อย่ากระนั้นเลย ต่อมาเขาก็เลยสร้างหนังแฟรนไชส์สายลับของตัวเองขึ้นมาแบบไม่ต้องรอให้แฟรนไชส์ 007 มาเชิญ ยิ่งกับภาคต้นที่กำลังจะเข้านี้ เขาก็ยังได้ ผู้รับบท M หัวหน้าของ Bond อย่าง Ralph Fiennes มารับบทนำ และยังได้ Gemma Arterton สาว Bond จากตอน Quantum of Solace (2008) มาแสดงด้วย

https://youtu.be/2AAgzDUD00E

ภาคนี้หนังจะพาไปรู้จักกับสายลับครูและลูกศิษย์คู่แรกขององค์กรพยัคฆ์ “Duke of Oxford” เป็นสายลับสุภาพบุรุษและนายทหารอังกฤษแห่งสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งได้ฝึกปรือ “Conrad” หนุ่มผู้สูงศักดิ์ (รับบทโดย Harris Dickinson จาก The Darkest Minds และ Maleficent: Mistress of Evil) ที่ฝันอยากช่วยชาติและร่วมก่อตั้งองค์กรสายลับขึ้นมา โดยพวกเขาต้องต่อกรกับ “Rasputin” หมอดูข้างราชบังลังก์พระเจ้าซาร์แห่งรัสเซียในตำนานที่กำลังจะก่อสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้นมา

This image has an empty alt attribute; its file name is image-15.png
Rhys Ifans รับบทเป็น Rasputin
This image has an empty alt attribute; its file name is image-13.png
Ralph Fiennes และ Harris Dickinson

หนังอุดมไปด้วยนักแสดงคับคั่ง ทั้ง Rhys Ifans (The Amazing Spider-Man), Aaron Taylor-Johnson (Kick-Ass), Mathew Goode (Watchmen), Stanley Tucci (The Hunger Games), Daniel Brühl (Captain America: Civil War), Charles Dance (Game of Thrones) และ Tom Hollander (Pirates of the Caribbean) เรียกว่าแค่ดูนักแสดงสมทบก็คุ้มราคาตั๋วแล้ว เข้าฉายในไทย 17 กันยายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส