ในการ์ชุด “FAIRY TAIL” ภาคหลักนั้นได้ปิดตัวลงไปสักพักแล้ว ปัจจุบันกำลังทำภาคต่อที่มีชื่อภาคว่า fairy tail 100 years quest ซึ่งที่มันสามารถมีภาคต่อได้นั่นก็เพราะว่าการ์ตูนเรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและแฟนการ์ตูนที่ท่วมท้น ซึ่งองค์ประกอบหลัก ๆ ที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้นั้นมีอยู่เยอะแยะเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์ที่มีอยู่ภายในเรื่อง เรื่องราวของมิตรสหายที่เรียกว่ากิลด์ ลายเส้นที่สวยงาม ฉากวาบหวิวที่โผล่แทรกมาให้ตื่นตาตื่นใจอยู่เรื่อย ๆ ลาสบอสก็โหดจนอยากเห็นพลังที่แท้จริง แต่เสน่ห์ที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือเวทปราบมังกรที่เรียกว่า ดราก้อนสเลเยอร์ ซึ่งถือว่าเป็นเวทที่หายากมาก ๆ ในการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ก็มีตัวละครอยู่ไม่น้อยเลยที่ใช้ได้ ดังนั้นวันนี้ผมถึงขอรวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ดูซะเลยเผื่อยังมีคนที่ค้างคาใจ (จะไม่นับดราก้อนสเลเยอร์ในภาค 100 years quest นะครับ )

ดราก้อนสเลเยอร์คือ?

ดราก้อนสเลเยอร์ คือเวทมนตร์โบราณที่มีมาหลายร้อยปีแล้ว ซึ่งผู้ที่ใช้เวทมนตร์นี้จะมีร่างกายที่เหมือนกับมังกร และสามารถปราบมังกรได้หรือเรียกอีกชื่อนึงก็คือ เวทปราบมังกร โดยผู้ใช้จะสามารถใช้พลังตามธาตุนั้น ๆ ที่ตัวเองได้เรียนมา และยังสามารถกินธาตุของตัวเองเพื่อฟื้นฟูพลังกายและเวทของตัวเองได้อีกด้วย (แต่จะกินเวทที่ตัวเองปล่อยออกมาไม่ได้) แต่จุดอ่อนของดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริงคือจะเมายานพาหนะ

ปัจจุบันในโลกของ “FAIRY TAIL” ดราก้อนสเลเยอร์ถูกแบ่งออกเป็นรุ่น ๆ ได้ดังนี้

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 1 – เป็นผู้ที่ถูกฝึกสอนวิชาปราบมังกรมาจากมังกรโดยตรง

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 – ไม่ได้ถูกสอนโดยมังกรแต่ได้พลังมาด้วยการฝังลาคริม่ามังกรไว้ในร่างกาย

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 3 – ได้พลังมาจากการฝังลาคริม่ามังกรและยังถูกมังกรฝึกฝนให้ด้วยตั้งแต่ยังเด็ก

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 1

1. นัตสึ ดรากูนีล

ตัวละครเอกของเรื่อง เป็นดราก้อนสเลเยอร์สายอัคคี ที่ถูกฝึกสอนโดยราชามังกรไฟ อิคนีล มาตั้งแต่ยังเด็ก ๆ เป็น 1 ในสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล

2.กาซิล

อดีตจอมเวทของกิลด์แฟนธ่อม ที่ครั้งนึงเคยถล่มแฟรี่เทลจนย่อยยับมาแล้ว ก่อนที่เค้าจะกลับตัวกลับใจมาเข้าร่วมกับแฟรี่เทลในภายหลัง กาซิล คือดราก้อนสเลเยอร์สายเหล็กที่สามารถเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้เป็นเหล็กได้ กินเหล็กได้ ตอนเด็ก ๆ เค้าถูกฝึกสอนโดยมังกรที่มีชื่อว่า เมทัลลิคาน่า

3.เวนดี้

คนที่เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่มีอายุน้อยที่สุด ปัจจุบันสังกัดอยู่ที่กิลด์แฟรี่เทล มีพลังดราก้อนสเลเยอร์แห่งท้องฟ้า ถูกสอนวิชาโดยมังกรที่มีชื่อว่า แกรนดีเน่

4.อัคโนโลเกีย

ดราก้อนสเลเยอร์คนแรกของโลก ชายผู้เป็นราชามังกรคนปัจจุบัน และยังเป็นลาสต์บอสของเรื่อง ชายที่สามารถฝึกฝนตัวเองจนสามารถกลายร่างเป็นมังกรได้ โดยมีเป้าหมายอยู่เพียงแค่ทำลายล้างเท่านั้น

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2

5.ลัคซัส

ชายผู้มีพลังติดอันดับต้น ๆ ของกิลด์แฟรี่เทล หลานชายแท้ ๆ ของมาสเตอร์ มาคาลอฟ เป็นผู้ที่มีพลังของดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้าที่ได้มาจากการฝังลาคริม่า โดยคนที่ฝังให้นั่นก็คือพ่อของเค้านั่นเอง

6.คอบร้า

อดีต 1 ในกิลด์แห่งความมืด โอราเชี่ยนเซส เป็นดราก้อนสเลเยอร์พิษที่ถูกฝังลาคริม่าโดยมาสเตอร์ของกิลด์ เบรน ครั้งนึงเค้าเคยเป็นคู่ต่อสู้ที่ถือว่าเป็นศึกหนักสำหรับนัตสึเลยทีเดียว

7.ก็อด เซเลน่า

ชายผู้ถูกยกย่องให้เป็นจอมเวทอันดับ 1 ของทวีป ก่อนที่เค้าจะทรยศต่อแผ่นดินของตัวเองไปเข้าร่วมกับ เซเรฟ เป็นชายคนเดียวที่สามารถใช้เวทปราบมังกรได้ถึง 8 ธาตุ โดยเค้าถูกฝังลาคริม่ามังกรไว้ในร่างกายถึง 8 ลูกด้วยกัน

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 3

8.โร็ค

1 ในสมาชิกกิลด์เซเบอร์ทูธ ที่ถูกตั้งฉายาว่ามังกรแฝดแห่งเซเบอร์ เป็นผู้ใช้เวทปราบมังกรสายเงา ที่สามารถควบคุมเงาได้ ในอดีตเค้าเคยฝึกวิชามากับมังกรที่มีชื่อว่า สเกียดรัม

9.สตริง

1 ในสมาชิกกิลด์เซเบอร์ทูธ (ปัจจุบันเป็นมาสเตอร์) ถูกตั้งฉายาว่ามังกรแฝดแห่งเซเบอร์ เป็นผู้ใช้เวทปราบมังกรแห่งแสง ที่สามารถควบคุมแสงได้ ในอดีตเค้าเคยฝึกวิชามากับมังกรที่มีชื่อว่า ไวส์โลเกีย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส