Casey Bloys ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ HBO ได้กล่าวกับทางเว็บไซต์ Deadline โดยระบุว่า ซีรีส์ House of the Dragon ซึ่งเป็นเรื่องราวก่อน Game of Thrones จะเริ่มฉายในปี 2022

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา HBO ได้สั่งผลิตซีรีส์ House of the Dragon จำนวน 10 ตอน โดยตอนนำร่องนำจะกำกับโดย Miguel Sapochnik (มิเกล ซาพอชนิก) ที่เคยมีผลงานกำกับซีรีส์ Game of Thrones มาแล้วหลายตอน โดย Casey Bloys ได้กล่าวว่ากำลังคัดเลือกนักแสดงอยู่ในขณะนี้

House of the Dragon

ซีรีส์ House of the Dragon ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยาย Fire & Blood ของ George R. R. Martin (จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของตระกูล Targaryen ที่เคยปกครองดินแดน Westeros มาก่อน และมีความสามารถในการควบคุมมังกรพาหนะในการออกศึกได้อีกด้วย (คาดว่าจะมีเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวข้องกับยุคสมัยของ Mad King ก่อนที่จะถูกลอบสังหารโดย Jaime Lannister ทหารคนสนิท ซึ่งต่อมาตระกูล Lannister ก็ได้ขึ้นปกครองดินแดน Westeros ดังที่ปรากฏในซีรีส์ Game of Thrones)

เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดเรื่องราวจากแฟรนไชส์ Game of Thrones ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งผู้ชมจะไม่ได้เห็นตัวละครเดิมอันเป็นที่รักอย่าง Jon Snow, Daenerys Targaryen หรือ Arya Stark อีกต่อไป แต่จะเป็นการเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดในโลกของ Westeros ในอดีตกาล ที่ผู้ชมอาจจะยังไม่คุ้นชิน

House of the Dragon

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส