ใครที่ชื่นชอบบทบาทของนักแสดง Aaron Taylor-Johnson ที่มารับบทเป็นตัวละครลับ Ives ใน Tenet (2020) ไปหมาด ๆ และก่อนหน้านั้นทั้ง Godzilla (2014) และ Kick-Ass ทั้งสองภาค (2010-2013) น่าจะดีใจกับข่าวนี้ เมื่อเขาเข้าชื่อสมทบหนังแอ็กชันฟอร์มใหญ่ Bullet Train ที่มี Brad Pitt, Joey King จากหนัง The Conjuring (2013) และ Andrew Koji ที่มารับบทเป็น Storm Shadow คนใหม่ใน Snake Eyes: G.I. Joe Origins ที่มีแผนจะเข้าฉายปีหน้า

Brad Pitt
Brad Pitt
Aaron Taylor-Johnson
Andrew Koji
Joey King

หนังจะดัดแปลงจากนิยายญี่ปุ่น “Maria Beetle” ของอิซากะ โคทาโร่ บอกเล่าเรื่องราวการดวลกันของนักแม่นปืนสองคนในรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นของญี่ปุ่น เล่าเรื่องราวของนักฆ่า 5 คนที่มีจุดประสงค์ขัดแย้งกันบนรถไฟความเร็วสูงที่เดินทางจากโตเกียวไปยังมาริโอกะ หนังจะมีโทนคล้ายกับหนังสุดฮิตในยุค 90s อย่าง Speed (1994) ที่นำแสดงโดย Keanu Reeves และ Non-Stop (2014) หนังแอ็กชันทริลเลอร์ที่นำแสดงโดย Liam Neeson ในรายงานคาดเดาว่า Taylor-Johnson จะรับบทเป็นหนึ่งในนักฆ่า

David Leitch ผู้กำกับสายแอ็กชันมือดีที่กำลังโด่งดังขึ้นเรื่อย ๆ จากหนัง Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019) และ Atomic Blonde (2017) จะอำนวยการสร้างเองนอกจากกำกับด้วย โดยมี Antoine Fuqua ผู้กำกับจาก The Equalizer (2014) และ Olympus Has Fallen (2013) เป็นหนึ่งในทีมอำนวยการสร้าง เพราะเขาพัฒนาโครงการหนังเรื่องนี้มาก่อน หนังจะเขียนบทโดย Zak Olkewicz ผู้อำนวยการสร้างของ Lights Out (2016)

David Leitch
David Leitch กำกับ Deadpool 2 (2016)

Brad Pitt กับ David Leitch ได้ร่วมงานกันแบบรับเชิญใน Deadpool 2 (2016) แต่นั่นอาจทำให้ทั้งคู่ได้สานงานกันต่อในหนังใหญ่เรื่องเต็มเรื่องนี้ Pitt เกิดคิวว่างพอดี เพราะตอนแรกจะต้องถ่ายทำ Babylon หนังใหม่ของ Damien Chazelle ร่วมกับ Emma Stone ในปีนี้ แต่หนังเลื่อนเปิดกล้องไปเป็นปี 2021 แทน ส่วน Bullet Train ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและเข้าฉายในตอนนี้ แฟน ๆ คงต้องรอไปอีก 1-2 ปี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส