เตรียมที่จะกลับมาโลดแล่นบนจอตู้อีกครั้งในรอบ 18 ปีสำหรับการ์ตูนอมตะอย่าง Dragon Ball ซึ่งก็มีอดีต Editor การ์ตูนดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Dragon Ball ควรจบไปตั้งแต่ภาคฟรีเซอร์แล้ว

ทั้งนี้ Livedoor News ได้สัมภาษณ์ Kazuhiro Torishima อดีต Editor และ Producer ที่เคยทำงานเคียงข้างกับผู้วาด Dragon Ball และ Dr.Slump อย่าง Akira Toriyama ในยุค 80 ซึ่งต่อมาเขาได้มาเป็นบรรณาธิการของนิตยสารการ์ตูนน้องใหม่ในยุคนั้นอย่าง V-Jump และปัจจุบันเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ Shueisha ที่ตีพิมพ์ Weekly Jump และนิตยสารดังอีกหลายฉบับในญี่ปุ่น โดย Torishima ได้ตอบคำถามในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า ‘Dragon Ball ในมุมของเขาควรจบลงตั้งแต่การต่อสู้ในภาคฟรีเซอร์จบลงแล้ว’

‘มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่ง่ายเลยในตอนนั้น ตอนที่ Dragon Ball ทำออกมาเป็นอนิเมะ ผมก็ไม่ได้อยู่ทำงานกับ Toriyama แล้ว แต่ถ้าหาก Dragon Ball จบลงที่ภาคฟรีเซอร์ ผมคิดว่าเขาก็คงจะเขียนเรื่องที่ 3 (นอกจาก Dr. Slump และ Dragon Ball) ออกมาให้คนอ่านติดกันงอมแงมอยู่ดีแหละ’

Livedoor News ยังได้ถามมุมมองของ Torishima ถึงภาคต่อที่มีตัวละครอย่าง ดร.เกโร, มนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 17-18 ปรากฏตัวออกมาหลังการสิ้นสลายของฟรีเซอร์  ซึ่ง Torishima ตอบกลางๆ ว่าแล้วแต่มุมมองของผู้ชมที่อยากเห็นรสชาติการต่อต่อสู้ของเหล่านักรบไซย่ากับหุ่นยนต์ดัดแปลงที่เป็นผู้หญิง ซึ่งถึงอย่างไร Torishima ก็ยังมองว่ามหากาพย์การ์ตูนเรื่องนี้หาทางอวสานไปจริงๆ ค่อนข้างยากเนื่องจากมันมีชื่อเสียงไปทั่วโลก และกลายเป็นธุรกิจที่หลายฝ่ายเข้ามาหาผลประโยชน์จากมันไปแล้ว

ที่มา : kotaku

เรื่องที่เกี่ยวข้อง – ตัวละครใน Dragonball แต่ละภาคเปลี่ยนแปลงอย่างไร มาดูกัน