เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า นักแสดงหนุ่ม Oscar Isaac (ออสการ์ ไอแซก) นักแสดงหนุ่มจาก Star Wars ไตรภาคล่าสุด และ Dune (2021) จะมารับบท Solid Snake ในภาพยนตร์ Metal Gear Solid ที่ดัดแปลงจากวิดีโอชื่อดังของค่าย Konami

Oscar Isaac
Oscar Isaac ใน Star Wars: The Rise of the Skywalker (2019)

Metal Gear Solid เป็นแฟรนไชส์เกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาตั้งแต่ยุค 1990s โดยฝีมือของ Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิมะ) ผู้พัฒนาเกมชื่อดัง โดยได้ใส่รายละเอียดลงในเกมอย่างสมจริงและละเมียดละไมอย่างที่สุด ว่าด้วยเรื่องราวของ Solid Snake สายลับที่ต้องต่อสู้กับกลุ่มผู้ร้ายใช้รถถึงเดิน 2 เท้าที่มีชื่อว่า Metal Gears ติดอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อครอบครองอำนาจในโลก

โพรเจกต์การดัดแปลงวิดีโอเกม Metal Gear Solid เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์นั้น ได้รับการพัฒนามานานหลายปี จนในที่สุดก็ได้ Derek Connolly (เดเร็ค คอนนอลลี) จาก Pokémon Detective Pikachu (2019) มารับหน้าที่เขียนบท และได้ผู้กำกับ Jordan Vogt-Roberts (จอร์แดน โวกท์-โรเบิร์ตส) จาก Kong: Skull Island (2017) ที่เป็นแฟนตัวยงของเกม Metal Gear Solid มากำกับการแสดง

metal gear solid
ภาพคอนเซ็ปต์โดยผู้กำกับ Jordan Vogt-Roberts
metal gear solid
ภาพคอนเซ็ปต์โดยผู้กำกับ Jordan Vogt-Roberts

อย่างไรก็ดี งานสร้างภาพยนตร์ Metal Gear Solid อาจไม่ได้เริ่มในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากยังข้อจำกัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อยู่ อีกทั้ง Oscar Isaac เองก็มีตารางงานที่ค่อนข้างแน่น รวมถึงรับบทนำในซีรีส์ Moon Knight ของ Marvel อยู่ในขณะนี้ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส