อาจกล่าวได้ว่า Logan เป็นหนังที่ดีที่สุดในจักรวาล X-Men (ที่ 1 จากการจัดอันดับของ rottentomatoes.com และ variety.com) หนังได้เสียงตอบรับดีมากผู้ชมและนักวิจารณ์ ทำรายได้ไปมากถึง 619 ล้านเหรียญ ได้ทั้งความสนุกตื่นเต้นและเป็นภาคที่เรียกน้ำตาจากคนดูที่รักและผูกพันกับ วูล์ฟเวอรีน ที่อยู่บนจอภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน และขณะเดียวกัน Logan ก็ได้แนะนำตัวละครใหม่อย่าง ลอรา หรือ X-23 ที่สวมบทบาทโดย แดฟเน คีน ที่ทั้งน่ารักและมีเสน่ห์มัดใจคนดู ทำให้อยากเห็นเธอรับหน้าที่สืบสานตำนาน X-men รุ่นต่อไป

แต่แล้ว X-men ก็เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ จากดีลยักษ์ระดับโลก เมื่อดิสนีย์ซื้อกิจการฟอกซ์ กินระยะเวลายาวนานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2017 มาสำเร็จเสร็จสิ้นใน มีนาคม 2019 ก็เรียกได้ว่าหลัง Logan ออกฉายได้ไม่นาน ฟอกซ์ก็เข้าสู่กระบวนการซื้อขายไปแล้ว เป็นผลให้ทุกโครงการภาคต่อที่ยังไม่อนุมัติสร้างมีอันต้องหยุดชะงัก นั่นก็เลยส่งผลให้บรรดาแฟน ๆ ที่รักในตัว X-23 อยากจะเห็นมนุษย์กลายพันธุ์รุ่นเล็กรายนี้ออกมาวาดลวดลายอีกครั้งต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน ไม่เพียงแค่เรา ๆ ที่อยากจะเห็น แม้แต่ตัวแดฟเน คีน เองก็ออกตัวแรงเลยว่า เธอรักในบทบาท X-23 มาก และเฝ้าคอยมาตลอดว่าเมื่อไหร่เธอจะได้กลับไปรับบทนี้อีก

ฉากสะเทือนใจผู้ชมจาก Logan

จนกระทั่งเร็ว ๆ นี้ ดิสนีย์เจ้าของใหม่ของฟอกซ์ ก็ประกาศข่าวเป็นทางการว่าอนุมัติให้สร้าง Deadpool 3 ซึ่งเป็นอีกโพรเจกต์ที่แฟน ๆ Deadpool ต่างลุ้นกันมายาวนานว่าหนังซูเปอร์ฮีโรเรต R ที่เต็มไปด้วยภาพรุนแรงและมุกตลกร้ายเรื่องนี้ จะได้เดินหน้าต่อไปไหม เมื่อมาอยู่ภายใต้ชายคาดิสนีย์ เป็นที่รู้กันดีว่ารักษาภาพลักษณ์ที่ขาวสะอาดสุด ๆ เมื่อข่าว Deadpool 3 ได้ไฟเขียว คนที่มีความหวังสุด ๆ ก็คือน้องแดฟเน คีน นี่ล่ะ ได้กล่าวกับทางเว็บไซต์Looper ว่าเธอลุ้นสุด ๆ ว่าใน Deadpool 3 ที่ถือว่าอยู่ในจักรวาล X-men อาจจะเปิดโอกาสให้เธอได้กลับมาในบท X-23 อีกครั้ง

“หนูคาดหวัง 100% เลยล่ะ แต่ก็พยายามไม่คาดหวังเกินไปนะ เผื่อใจไว้เหมือนกันกรณีที่มันไม่เกิดขึ้นจริง แต่หนูก็ยังหวังว่าให้มันเป็นจริงอยู่ดีแหละ เพราะว่าหนูรักในตัวลอรามาก เธอมีพื้นที่พิเศษอยู่ในใจหนูอยู่เสมอ เธอเป็นคาแรกเตอร์ที่มหัศจรรย์มาก ว่ากันตามตรงนะ การที่จะมีหนัง Deadpool 3 นั่นทำให้หนูดีใจมากเลยรู้มั้ย เพราะตั้งแต่ดิสนีย์ซื้อฟอกซ์ไปแล้ว หนูก็เฝ้าสงสัยตลอดเลยนะว่าดิสนีย์คงจะไม่สร้างหนังเรต R อีกแล้วรึเปล่า พอมาวันนี้เขาให้ไฟเขียวกับ Deadpool หนูว่านะ มันเป็นสัญญาณที่ดีกับหนังเรต R เรื่องอื่น ๆ ด้วย”

จากบทพ่อลูกในหนัง ได้สานต่อความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกันนอกจอ

นอกเหนือจากข่าวดิสนีย์ประกาศสร้าง Deadpool 3 แล้ว แดฟเน คีน ยังเผยข้อมูลมาอีกด้วยว่า หลังจากที่บทบาท X-23 ใน Logan ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ X-men ทั่วโลก ซึ่งฟอกซ์ก็ขานรับกระแสนี้ด้วยการวางแผนจะสร้างหนังภาคแยกให้กับ X-23 ด้วย แต่ก็ดันเป็นช่วงที่ดิสนีย์ซื้อฟอกซ์พอดี โพรเจกต์ก็เลยเงียบหายไปโดยปริยาย

“มีบางคนที่ฟอกซ์บอกกันฉันว่ามันอาจจะมีหนังอีกภาคหนึ่ง แต่ถ้านับจากตอนนั้นมันก็นานมาแล้วนะ ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อหนูมาเลย ในใจหนูนะ หนูว่าเรื่องใน Logan มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นแค่นั้นเอง มันยังมีอะไรให้เล่าต่ออีกมากเลย”

แดฟเน คีน ในวัย 15 ปี ไม่เหลือคราบหนูน้อยลอราอีกต่อไปแล้ว

แม้ปากเธอจะบอกว่าพยายามไม่คาดหวังไว้มาก แต่จากถ้อยคำของเธอก็เห็นได้ชัดเลยว่าน้องแดฟเนนี่เฝ้ารอคอยด้วยความคาดหวังอย่างมาก ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าใน Deadpool3 จะมีบท X-23 รึเปล่า คนเขียนบทจะลากเรื่องราวมาให้ทับซ้อนกันได้หรือไม่ เหตุการณ์ทั้ง 2 เรื่องอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันหรือไม่ และที่สำคัญถ้าเกิด Deadpool 3 มีบท X-23 ขึ้นมาจริง ๆ ทางผู้สร้างยังจะเห็นชอบให้น้อง แดฟเน คีน กลับมารับบทบาทเดิมนี้อีกไหม เพราะในวันที่เธอแสดงใน Logan นั้นเธอเพิ่งจะอายุ 12 ปีเอง แต่วันนี้แดฟเน คีน โตเป็นสาวไปแล้วด้วยวัย 15 ปี ถ้าหนังเดินหน้าผ่านพ้นขั้นตอนเตรียมการสร้าง กว่าจะเปิดกล้อง น้องแดฟเน ก็จะเป็นสาววัย 16 ปี ไม่ใช่ X-23 ที่เป็นหนูน้อยน่ารักแยกเขี้ยวยิงฟันอย่างที่เราเคยเห็นกันอีกต่อไป ก็หวังว่าเธอจะเผื่อใจอกหักไว้ให้มาก ๆ ซึ่งเธอก็เอ่ยว่าเธอเตรียมใจไว้บ้างแล้ว ถ้าเธอไม่ได้กลับไปในบท X-23 จริง ๆ เธอก็พยายามมองในด้านดีที่ครั้งหนึ่่งเธอได้ร่วมแสดงใน Logan แล้วได้สานต่อมิตรภาพที่ดีกับ ฮิวจ์ แจ็กแมน

“หนูเพิ่งส่งข้อความไปหาฮิวจ์เมื่อวันก่อนนี้เอง เราคุยกันเล็กน้อย ใช่ค่ะ เรายังติดต่อกันอยู่ สำหรับหนูแล้ว เขาเป็นคนที่สำคัญมาก ๆ ในชีวิตหนู”

ส่วนใครที่คิดถึงสาวน้อยแดฟเน คีน ตอนนี้ก็ติดตามผลงานการแสดงของเธอได้ในทีวีซีรีส์ His Dark Materials ที่สานต่อมาถึงซีซัน 3 แล้ว

อ้างอิง