Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ได้โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลอย่าง Vero ว่า Justice League เวอร์ชัน Snyder Cut จะฉายในรูปแบบภาพยนตร์ความยาว 4 ชั่วโมง โดยไม่มีการแบ่งฉายเป็น 4 ตอน แบบมินิซีรีส์แต่อย่างใด

เขาได้ยืนยันเพิ่มเติมว่า Justice League: Snyder Cut จะฉายทาง HBO Max ในเดือนมีนาคม 2021 นี้

Justice League (2017) เป็นผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ Zack Snyder ในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ซึ่งเดิมทีเขาได้วางเนื้อเรื่องให้มีความยาวถึง 4 ชั่วโมง ที่เป็นส่วนเชื่อมจาก Man of Steel (2013) และ Batman V Superman: Dawn of Justice (2016) เพื่อปูเนื้อเรื่องต่อไปยัง Justice League 2 ในอนาคต แต่เขาได้ออกจากโพรเจกต์ดังกล่าวไปก่อน เนื่องจากเกิดเหตุโศกนาฎกรรมขึ้นในครอบครัว ภายหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์ไปแล้วกว่า 90%

ต่อมา Warner Bros. ได้ดึงตัว Joss Whedon (จอสส์ วีดอน) ผู้กำกับ The Avengers (2012) และ Avengers: Age of Ultron (2015) มาแก้ไขสคริปต์, ถ่ายซ่อมอีก 20% และตัดต่อออกมาฉายเพียง 1 ชั่วโมง 50 นาที ซึ่งตัวภาพยนตร์นัันดูขาดสมดุล และไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้แต่อย่างใด จนทำให้แฟน ๆ เรียกร้องให้ Warner Bros. ปล่อยเวอร์ชันเต็มออกมา

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Warner Bros. ได้ประกาศว่าจะฉาย Justice League: Snyder Cut ผ่านทาง HBO Max ในปี 2021 โดยจะแบ่งเป็น 4 ตอน และได้ให้ทุนแก่ Zack Snyder ไปอีก 70 ล้านเหรียญ เพื่อให้ถ่ายฉากต่าง ๆ ให้เสร็จสมบูรณ์

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Warner Bros. และ HBO Max ว่า Justice League: Snyder Cut จะฉายแบบความยาว 4 ชั่วโมงหรือไม่

Justice League Snyder's Cut

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส