Adam Wingard ผู้กำกับของหนัง Godzilla vs. Kong เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อปี 2017 ตอนที่หนัง Kong: Skull Island เข้าฉายในปีนั้น มีการประกาศสร้างหนังอสุรกายสู้กัน รวมถึงการประกาศชื่อเขาเป็นผู้กำกับของหนัง ในตอนนั้นเขายืนยันว่า ผู้ชมจะได้คำตอบตอนจบเรื่องว่า ใครเป็นผู้ชนะในศึกนี้

ผมอยากให้มีผู้ชนะจริง ๆ หนังฉบับดั้งเดิมอย่าง King Kong vs. Godzilla ซึ่งฉายปี 1962 นั้น สนุกมาก ๆ แต่คนดูอย่างผมรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยที่หนังไม่ได้บอกชัดเจนว่าใครชนะ ผมจึงอยากให้ผู้ชมเดินกลับออกไปหลังจากดูหนังเรื่องที่ผมจะทำ และรู้เลยว่าใครชนะ” แต่นั่นก็เป็นคำตอบที่ภายหลังมีเหตุการณ์ใหม่เกิดขึ้นตามมา

Adam Wingard

เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า เมื่อครั้งที่ Godzilla: King of Monsters (2019) หรือ Godzilla ภาค 2 เข้าฉายและทำรายได้ไม่ตามเป้า ทำให้ Warner Brothers ขอกลับไปดูบทของ Godzilla vs. Kong และทำการรื้อครึ่งหลังหรือองก์ 3 ใหม่หมด เพราะเห็นว่าการที่จะให้ Godzilla และ Kong สู้กันไปกันมาจนจบเรื่องนั้นไม่น่าเร้าใจพอ จนต้องหาทางเพิ่มตัวร้ายที่แท้จริงตัวใหม่ขึ้นมาเพื่อให้เจ้าแห่งอสุรกายทั้ง 2 ตัวได้ร่วมมือร่วมใจกันปราบ (มองอีกมุมหนึ่ง ก็จะได้ไม่มีใครต้องตายในตอนจบและสานต่อภาคต่อไปได้ด้วย)

แนวคิดนี้ได้กลับมาเป็นกระแสในหมู่แฟน ๆ ของหนังอีกครั้ง เมื่อมีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาและมีคนตาดีมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวอย่างด้วย นั่นคือสัตว์ประหลาดจักรกลที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีรูปร่างคล้าย Godzilla ชื่อว่า Mechagodzilla (เมกะก็อดซิลลา) ภาพแวบ ๆ ในตัวอย่างหน้าตาเหมือนกับตัวละครที่ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังฉบับของค่ายโตโฮซึ่งออกฉายปี 1974 เรื่อง Godzilla VS Mechagodzilla โดยในเรื่องนั้น Mechagodzilla ถูกควบคุมโดยมนุษย์ต่างดาวอีกที และ Godzilla ก็ต้องไปกำราบให้อยู่หมัด จากนั้นก็มีภาคใหม่ออกมาในปี 1993 แต่คราวนี้เป็นหุ่นจักรกลที่ควบคุมโดยมนุษย์ และตัวละครนี้ก็ปรากฏตัวอีกครั้งในหนังฉบับปี 2003

https://www.youtube.com/watch?v=FduP45p-o6k

ช็อตจากตัวอย่างหนังที่ทำให้น่าสงสัยว่าจะมี Mechagodzilla อยู่ในเรื่องด้วยคือตอนที่เผยตัวละครของ นักแสดง Shun Oguri ด้านหลังของเขามีแผงวงจรที่เป็นแผงควบคุมอาวุธของ Mechagodzilla อยู่ นอกจากนี้ในฉากเปิดของตัวอย่างหนัง แฟนหนังก็เชื่อว่า สัตว์ยักษ์ที่กำลังถล่มเมืองฮ่องกงอยู่นั้นนั้น ไม่ใช่ Godzilla แต่เป็น Mechagodzilla เพราะมีลักษณะเป็นหุ่นยนต์มากกว่า ซึ่งก็คงไม่มีใครให้คำตอบได้จนกว่าจะถึงวันฉายซึ่งบ้านเราจะเข้าโรง 25 มีนาคม ก่อนสหรัฐฯ ที่จะฉายโรงและสตรีมบน HBO Max พร้อมกัน 31 มีนาคม

https://twitter.com/M_GreyLissner/status/1353389795188252678
https://twitter.com/M_GreyLissner/status/1353390923560984576
https://twitter.com/SteveBrant/status/1353408540979961856

Godzilla vs. Kong นำแสดงโดย Millie Bobby Brown จาก Stranger Things, Kyle Chandler และจางซิยี่ ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan, Rebecca Hall จาก Iron Man 3 และ Eiza González จาก Baby Driver และ Hobbs & Shaw

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส