หนัง Godzilla vs. Kong ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ฉบับญี่ปุ่นออกมาอีกฉบับ และด้วยความที่คนญี่ปุ่นน่าจะต้องเชียร์หรืออยากเชียร์เจ้า Godzilla มากกว่า Kong ที่เป็นตำนานจากฝั่งตะวันตก ทีมสร้างจึงตัดฉากในตัวอย่างแบบที่ทำให้เห็น Godzilla มีพลังเหนือกว่ามาให้ดูแบบเต็ม ๆ อย่างเช่นการตบ Kong แทบตกเรือ Kong จึงต้องจึงต้องใช้อาวุธช่วยทั้งหินและขวาน นอกจากนี้ ในตัวอย่างหนังยังขาย Shun Oguri นักแสดงญี่ปุ่นมากขึ้นด้วย

https://youtu.be/GMLCiLaMGMg
https://twitter.com/M_GreyLissner/status/1353389795188252678

Adam Wingard ผู้กำกับของหนัง Godzilla vs. Kong เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อปี 2017 ตอนที่หนัง Kong: Skull Island เข้าฉายในปีนั้น มีการประกาศสร้างหนังอสุรกายสู้กัน รวมถึงการประกาศชื่อเขาเป็นผู้กำกับของหนัง ในตอนนั้นเขายืนยันว่า ผู้ชมจะได้คำตอบตอนจบเรื่องว่า ใครเป็นผู้ชนะในศึกนี้ แต่นั่นก็เป็นคำตอบที่ภายหลังมีเหตุการณ์ใหม่เกิดขึ้นตามมา

เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า เมื่อครั้งที่ Godzilla: King of Monsters (2019) หรือ Godzilla ภาค 2 เข้าฉายและทำรายได้ไม่ตามเป้า ทำให้ Warner Brothers ขอกลับไปดูบทของ Godzilla vs. Kong และทำการรื้อครึ่งหลังหรือองก์ 3 ใหม่หมด เพราะเห็นว่าการที่จะให้ Godzilla และ Kong สู้กันไปกันมาจนจบเรื่องนั้นไม่น่าเร้าใจพอ จนต้องหาทางเพิ่มตัวร้ายที่แท้จริงตัวใหม่ขึ้นมาเพื่อให้เจ้าแห่งอสุรกายทั้ง 2 ตัวได้ร่วมมือร่วมใจกันปราบ และเมื่อมีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาและมีคนตาดีมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวอย่างด้วย นั่นคือสัตว์ประหลาดจักรกลที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีรูปร่างคล้าย Godzilla ชื่อว่า Mechagodzilla (เมกะก็อดซิลลา)

Godzilla vs. Kong นำแสดงโดย Millie Bobby Brown จาก Stranger Things, Kyle Chandler และจางซิยี่ ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan, Rebecca Hall จาก Iron Man 3 และ Eiza González จาก Baby Driver และ Hobbs & Shaw เข้าฉายในบ้านเรา 25 มีนาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส