ผู้ที่รักศิลปะก็คงจะรู้ว่าการที่เราใช้สมาธิอยู่กับงานศิลปะสักอย่างนั้น นับเป็นความสุขอย่างนึงของเรา

พิพิธภัณฑ์ Rijksmuseum ในอัมสเตอร์ดัม มีไอเดียใหม่ที่เก๋ไก๋ เอาใจคนรักศิลปะโดยเฉพาะ เป็นไอเดียสำหรับผู้ที่สนใจในงานศิลปะที่จัดแสดงอยู่ด้านในของพิพิธภัณฑ์ นั่นก็คือ ให้ผู้ที่เข้างานศิลปะนั้น สเก็ตช์ภาพแทน การถ่ายภาพนั่นเองจ้าา!! เก๋ป่ะล่า

Play video

3museum-visitors-draw-artwork-start-drawing-rijksmuseum-3

“เพราะในโลกปัจจุบันของเรานั้น การใช้โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อชนิดอื่นๆถือเป็นเรื่องที่ง่าย ใครๆก็สามารถใช้ได้ เช่นเดียวกับการเข้าชมผลงานในพิพิธภัณฑ์เช่นกัน ที่เรามักจะเก็บภาพความประทับใจจากการถ่ายรูปโดยใช้โทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อชนิดอื่นๆ แต่คุณจะไม่มีวันได้สัมผัสกับความงามและความหมายของศิลปะอย่างแท้จริง และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ พิพิธภัณฑ์ Rijksmuseum ออกไอเดียให้ผู้เข้าชมงานนั้น สเก็ตช์ภาพแทน การถ่ายภาพเพื่อต้องการที่จะช่วยให้ผู้เข้าชมงานนั้นค้นพบและชื่นชมความงามของศิลปะและประวัติศาสตร์ผ่านการวาดภาพด้วยฝีมือตัวเอง”

ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องวาดให้สวยขนาดไหน และไม่จำเป็นที่คุณจะต้องวาดให้เหมือนกับต้นฉบับมากมาย เพราะภาพที่คุณ สเก็ตช์ออกมานั้น มันจะเป็นฝีมือของคุณคนเดียว

สำหรับกิจกรรมสเก็ตช์ภาพแทน การถ่ายภาพ ได้จัดไปเมื่อระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทางพิพิธภัณฑ์มีการแจกสมุดและดินสอให้แก่ผู้เข้าชมที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย แหม่!! ลึกลงไปถึงแก่นสารของศิลปะจริงๆ

ที่มา : boredpanda