ใครๆก็มักจะอยากจะบอก อยากจะโชว์ให้คนอื่นๆได้รับรู้ว่า ชีวิตฉันนั้นมัน ดี้ดีอ่ะ!! ตามแฮชแท็กยอดฮิต #ชีวิตดี้ดี!! ฮ่าฮ่า แต่ความเป็นจริง มันอาจจะไม่ได้ดีอย่างที่คิดก็ได้ แต่ใครเลยจะรู้เล่า ก็มีแต่ตัวคุณเองนั่นแหละที่รู้ เพราะภาพถ่ายเหล่านั้น ก็คือสิ่งที่คุณสร้างมันขึ้นมาเพื่อให้คนอื่นมองว่ามันเป็นแบบนั้น

Hồ Anh Đức เจ้าของโปรเจ็ค จากประเทศเวียดนาม บอกว่า “ตัวเขาและเพื่อนๆ ต้องการที่จะถ่ายทอดความจริงให้คนทั่วไปได้เห็นว่า ภาพที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าของใครหลายๆคนนั้น กับสิ่งที่อยู่เบื้องหลังภาพพวกนั้น อาจจะไม่ได้ดีอย่างที่พวกคุณเห็นกันก็ได้ พวกเขาจึงนำเสนอให้ออกมาเป็น ภาพถ่าย ทั้งเบื้องหน้า และ เบื้องหลัง พร้อมด้วยคลิปวีดิโอการถ่ายทำของพวกเขา ว่ากว่าจะออกมาได้แต่ละ่ภาพนั้น มันก็มีเรื่องเยอะพอสมควรเลยหล่ะ ภายในคลิปวีดิโอการถ่ายทำนั้นบ่งบอกถึงความพยายามทำหลายๆอย่างเพื่อให้ได้ภาพๆนึงออกมา มันก็ดูตลกดีนะ และก็รู้สึกว่ามันก็คือเรื่องจริงแหละ เพราะเชื่อว่าหลายๆคนก็คงต้องทำบางอย่างเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยงามออกมา ไม่ว่าจะใช้เพื่อน หรือหาพร็อบประกอบฉาก หรือหามุมที่สวยที่สุดของเรา แหม่ กว่าจะได้ภาพแต่ล่ะภาพนี่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะสาวๆ  😀 😀

Play video

ไม่ว่าจะเกิดจากการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจของผู้เป็นเจ้าของภาพนั้นๆ ที่ต้องการจะสร้างเรื่องราวขึ้นมาโดยอาศัยภาพถ่ายเป็นตัวเล่าเรื่องราว พร้อมกับแคปชั่นดีๆใส่ลงไป แล้วแชร์ไปตามสื่อโซเชียลมิเดียต่างๆ ให้หลายคนทั่วไปมองว่า มันดี แต่ความเป็นจริงมันอาจจะยัง “ไม่ดี” ก็เป็นได้นะ ก็แหม ใครจะไปรู้เบื้องหลังดีที่สุดเท่าตัวเราเองล่ะ โน๊ะ!! 

ที่มา : boredpanda