ทอม เดลีย์ (Tom Daley) หนุ่มนักกระโดดน้ำจากอังกฤษวัย 27 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกระโดดน้ำ ประเภทแพลตฟอร์มชายคู่ 10 เมตร ใน Tokyo Olympics 2020 ร่วมกับแมตตี ลี ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในระหว่างที่เดลีย์นั่งชมการแข่งขันกระโดดน้ำสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิงรอบสุดท้ายที่ Tokyo Aquatics Centre งานอดิเรกที่เขาทำระหว่างชมคือ ‘ถักนิตติง’

ภาพของทอม เดลีย์ สวมชุดกีฬาประจำชาติ นั่งถักนิตติงในระหว่างเชียร์การแข่งชันกระโดดน้ำถูกโพสต์ลงในอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของ Olympics และกลายเป็นภาพไวรัลในโลกโซเชียล โดยสิ่งที่เขากำลังถักมีลักษณะคล้ายหมวกสีม่วงชมพู ขอบสีขาว ซึ่งคาดว่าน่าจะถักให้ร็อบบี ลูกชายของเขา

หากใครติดตามอินสตาแกรม madewithlovebytomdaley จะพบว่าการถักนิตติงเป็นงานอดิเรกของเดลีย์มาแต่ไหนแต่ไร ฝีมือการถักนิตติงของเขาไม่ธรรมดา แต่ถึงขั้นถักเสื้อไหมพรม หมวก ถุงเท้า และเสื้อให้สุนัขของเขา ก่อนหน้านี้เขาก็โพสต์ภาพถุงไหมพรมสำหรับเก็บเหรียญทองโอลิมปิกที่เขาถักเอง โดยด้านหนึ่งเป็นลายธงชาติอังกฤษ อีกด้านเป็นลายธงชาติญี่ปุ่น เดลีย์กล่าวไว้ในวิดีโอบนอินสตาแกรมว่า “สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เขาฝึกสมาธิระหว่างทำก็คือการถักนิตติงและโครเช และการเย็บปักถักร้อยต่าง ๆ”

ทอม เดลีย์ เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ เขาแต่งงานกับดัสติน แลนซ์ แบล็ก (Dustin Lance Black) นักเขียนบทหนังรางวัลออสการ์เรื่อง ‘Milk’ ทั้งคู่อุปการะเด็กชายชื่อร็อบบีมาเป็นบุตรบุญธรรม และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก “ผมรู้สึกภูมิใจสุด ๆ ที่จะบอกว่าผมเป็นเกย์และเป็นแชมป์โอลิมปิก” เดลีย์กล่าวหลังจากได้รับชัยชนะ

‣ อ้างอิง
https://rb.gy/jupzqq

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส