เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของการทำการตลาดผ่านอวกาศอย่างแท้จริง เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อน Tic Tac (แบรนด์ลูกอมดับกลิ่นปาก) ได้ส่งลูกอมรสเฟรชมินต์ ส้ม และผลไม้รวมขึ้นสู่อวกาศ ขณะเดียวกันริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson – เจ้าพ่อแบรนด์เวอร์จินและธุรกิจอีกกว่า 360 บริษัทในอเมริกา) ก็เพิ่งกลับมาจากทัวร์อวกาศที่เขากล่าวว่าเป็น “ประสบการณ์ที่สุดยอดครั้งหนึ่งในชีวิต” เพราะฉะนั้นจะแปลกอะไรล่ะถ้า 7-Eleven อยากส่งเครื่องดื่มที่ทุกคนรักอย่างสเลอปี้ขึ้นไปบนอวกาศบ้าง

แคมเปญนี้เกิดขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 94 ปี 7-Eleven พวกเขาโพสต์ในอินสตาแกรมของตัวเองว่า “คุณไปอวกาศได้หรือเปล่าเราไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ คุณสามารถส่งสเลอปี้รสโปรดของตัวเองขึ้นสู่อวกาศได้ แค่ร่วมโหวตสเลอปี้รสชาติที่ชอบผ่าน 7-ELEVEn delivery”

มาริสา จาร์เร็ตต์ (Marissa Jarratt) รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ 7-Eleven กล่าวในงานแถลงข่าวช่วงเดือนกรกฎาคมว่า “เรากำลังเฉลิมฉลองให้กับฤดูร้อน บางคนบอกว่าการดื่มสเลอปี้ระหว่างเล่นสเกตบอร์ดจนหัวสมองของคุณเย็นเจี๊ยบจากสเลอปี้ของเรา…มันเหมือนกับการเอื้อมมือไปคว้าดวงดาว” เธอกล่าว “และเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเดือนเกิดของ 7-Eleven เราจะพาสเลอปี้ขึ้นสู่อวกาศและพาลูกค้าของเราร่วมเดินทางไปด้วย”

7eleven to space, NASA
เครดิตภาพ: IG/7eleven

วิธีการคัดเลือกรสชาติสเลอปี้ที่จะได้ขึ้นไปสู่อวกาศอันไกลโพ้นนั้นไม่ยาก ตลอดเดือนกรกฎาคม 7-Eleven ติดตามยอดขายสเลอปี้ทั้งหมดของตัวเอง รสชาติไหนขายดีที่สุดก็จะได้รับคัดเลือก อ้อ! แคมเปญนี้คือแคมเปญพิเศษสำหรับ 7-Eleven ในประเทศอเมริกาเท่านั้นนะ ซึ่งผู้ชนะของเราก็คือรสโคคา-โคล่านั่นเอง

ข้อมูลที่น่าสนใจก็คือโคคา-โคล่าเป็นน้ำอัดลมชนิดแรกที่ถูกส่งไปยังอวกาศในปี 1985 เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นผลการตัดสินที่เหมาะสมสำหรับการส่งสเลอปี้รสคลาสสิกนี้ขึ้นสู่อวกาศ อย่างไรก็ตาม 7-Eleven เผยว่ารสชาติที่ได้คะแนนตามมาในอันดับรองชนะเลิศก็คือเชอร์รี่และบลูราสป์เบอร์รี่

7eleven to space, NASA
เครดิตภาพ: IG/7eleven

สเลอปี้เพื่อการเฉลิมฉลองนี้จะเดินทางมุ่งหน้าสู่อวกาศโดยเริ่มต้นการเดินทางจากร้าน 7-Eleven ในมิชิแกนซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเมืองหลวงของสเลอปี้ (เพราะพวกเขามีสถิติการบริโภคสเลอปี้มากที่สุด) นอกจากนี้จะมีการผลิตแก้วที่ระลึกเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ออกมาให้แฟน ๆ ได้เก็บสะสมกันด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส