เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ดอมีนีก ทอร์น (Dominique Thorne) นักแสดงสาววัย 23 ปี จาก ‘If Beale Street Could Talk’ (2018) และ ‘Judas and the Black Messiah’ (2021) จะได้รับการเปิดตัวในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ใน ‘Black Panther: Wakanda Forever’ โดยเธอจะรับบทเป็น Ironheart ก่อนที่เธอจะแสดงนำในซีรีส์ฉายเดียวของ Ironheart ต่อไป

ข้อมูลดังกล่าวมาจาก เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธานของ Marvel Studios ที่ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Comicbook.com ในระหว่างการโปรโมตภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรล่าสุดอย่าง ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’

dominique thorne
ดอมีนีก ทอร์น ใน Judas and the Black Messiah (2021)

เขาได้กล่าวว่า “เรากำลังถ่ายทำ Black Panther: Wakanda Forever อยู่ในขณะนี้ และตัวละคร ริริ วิลเลียมส์ (Riri Williams) ก็จะปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งนักแสดงผู้รับบทนี้ได้เริ่มเข้าฉากแล้ว ก่อนที่เธอจะไปถ่ายทำซีรีส์ Ironheart”

ทั้งนี้ Marvel Studios ได้ประกาศงานสร้างซีรีส์สายเดี่ยวของตัวละคร Ironheart เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยจะนำมาฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+

 ริริ วิลเลียมส์ หรือ Iromheart ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในคอมิกของ Marvel เมื่อปี 2016 โดยเธอเป็นนักเรียนวัย 15 ปี จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MIT ที่สามารถสร้างชุดเกราะ Iron Man ของตนเองได้ ซึ่งเธอได้รับการสนับสนุนจาก โทนี สตาร์ก (Tony Stark) หรือ Iron Man โดยเธอได้ใช้ชื่อ Ironheart และได้ก้าวขึ้นเป็นเป็นซูเปอร์ฮีโรในท้ายที่สุด

สำหรับ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ นั้น ได้เร่ิมถ่ายทำเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา โดยได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong’o), ดาไน กูริรา (Danai Gurira), แดเนียล คาลูยา (Daniel Kaluuya) และ แองเจลา บาสเซตต์ (Angela Bassett) กลับมารับบทเดิม ซึ่งตัวภาพยนตร์มีกำหนดการฉายในวันที่ 8 กรกฎาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส