Netflix ได้ปล่อยตัวอย่าแรกของ Red Notice ภาพยนตร์แอ็กชันทุกสร้างมหาศาลถึง 200 ล้านเหรียญ ที่นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน (Dawyne Johnson) ในบท John Hartley เจ้าหน้าที่ FBI ที่ตามจับ 2 อาชญากรระดับโลก นั่นคือ กัล กาด็อท (Gal Gadot) ในบท Sarah นักจารกรรมงานศิลปะ และ ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ในบท Nolan นักตุ้มตุ๋นมือฉมัง

สิ่งที่น่าสนใจคือ Hartley จำใจต้องร่วมมือกับ Nolan ออกผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อจับกุม Sarah ที่ดูเหมือนว่าจะมีฝีมือและการวางแผนเหนือกว่าพวกเขามาก ทำให้โทนของภาพยนตร์ออกมาในแนวแอ็กชันดุดัน ผสานกับคอมเมดี้จากการนำตัวละครที่ต่างกันสุดขั้วมาร่วมทีมกัน

จากตัวอย่างข้างต้น เป็นการแสดงให้เห็นเอกลักษณ์ของตัวละครที่เหมาะสมกับนักแสดงเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่จะเป็น ดเวย์น จอห์นสัน ที่เล่นฉากแอ็กชันได้ดุดัน, ไรอัน เรย์โนลส์ มาพร้อมอารมณ์ขันในแบบจิกกัด และ กัล กาด็อท ที่เฉิดฉายมาก ๆ ทั้งความสวย น่ารัก และฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบให้เธอดูสง่างามตลอดเวลา

‘Red Notice’ เป็นผลงานเขียนบทและกำกับโดย รอว์สัน มาร์แชลล์ เธอร์เบอร์ (Rawson Marshall Thurber) ที่เคยร่วมงานกับ ดเวย์น จอห์นสัน มาก่อนใน Central Intelligence (2016) และ Skyscraper (2018) ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ Netflix ตั้งความหวังว่าจะประสบความสำเร็จในปี 2021 นี้ เช่นเดียวกับ ‘Army of the Dead’ ของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) และไตรภาค ‘Fear Street’ ที่มีจำนวนผู้ชมจำนวนมากเช่นกัน

นอกจากนี้ Netflix ก็ยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักอีก 2 เรื่อง ที่เตรียมเข้าฉายในปี 2021 นั่นคือ ภาพยนตร์คอมเมดี้หายนะโลกอย่าง ‘Don’t Look Up starring’ ของผู้กำกับ อดัม แมคเคย์ (Adam McKay) ซึ่งได้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) และ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) นำแสดง และภาพยนตร์ตราม่า ‘The Power of the Dog’ ของผู้กำกับหญิงเก่ง เจน แคมเปียน (Jane Campion) ซึ่งได้ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) และ เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kristen Dunst) นำแสดง

‘Red Notice’ มีกำหนดฉายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส