คำฮิตแห่งวงการ เทคโนโลยีคือ Wearable  Technology ซึ่งก็คือ การทำให้เทคโนโลยีนั้นสามารถสวมใส่ลงไปในตัวของมนุษย์ได้ เช่น แว่นตา หูฟัง แหวน ฯลฯ ซึ่งแน่นอนหลายๆธุรกิจก็เลียนแบบแนวคิดนี้ อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีซะโดยตรง แต่มันช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณได้ดีทีเดียว

แนวคิดการทำธุรกิจแบบใหม่ที่น่าสนใจนั่นคือ T-Post” นิตยสารที่สวมใส่ได้ ซึ่งก็เหมือนเป็นการนำ เทคโนโลยี Wearable Technology มาพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตนเองให้ได้ยอดขายที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าธุกิจนั้นๆจะเกี่ยวของกับเทคโนโลยีหรือไม่ก็ตาม แต่ไม่ว่าธุรกิจไหนๆก็สามารถนำแนวคิดจากเทคโนโลยี Wearable Technology มาประยุกต์ใช้ได้เสมอ

2016-01-10_16-32-27

“T-Post” นิตยสารที่สวมใส่ได้ จะเกิดขึ้นเมื่อ ลูกค้าสมัครสมาชิกแล้ว ในทุกๆ5เดือนสามารถที่จะรอรับ “เสื้อยืด” ที่มีดีไซน์และเนื้อหาประดุจดั่งเป็นนิตยสาร เล่มไปเลย เพราะในทุกๆ สัปดาห์นั้น ทางทีมงานกองบก.จะคัดเลือกประเด็น หรือ ข่าว ที่น่าสนใจในขณะนั้น จากนั้นก็ส่งเนื้อหาต่อไปยังฝ่ายกราฟฟิก ให้ออกแบบเป็นลายเสื้อด้านนอก และก็ส่วนเนื้อหาที่ต่อเนื่อง ขยายเพิ่มเติมนั้น ก็สามารถอ่านได้จากด้านในของเสื้อนั่นเอง

Play video

โดยธุรกิจ T-Post” นิตยสารที่สวมใส่ได้ นั้น กลุ่มลูกค้าก็มีความรู้สึกตื่นเเต้นกันเหลือเกิน เพราะไม่เพียงแต่จะได้รับเสื้อมาใส่แล้ว ยังจะได้ข่าวเด็ดๆมาอ่านอีกด้วย ถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับธุกิจนิตยสารได้มากจริงๆ

และเชื่อเถอะว่า เสื้อลายประเด็นข่าวพร้อมเนื้อหาที่คุณได้เป็นเจ้าของนั้น มันจะต้องไม่ซ้ำใครแน่ๆ

2016-01-10_16-31-53

ที่มา : hideyourarms