จากงาน Nintendo Direct เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากการอัปเดตโปรเจกต์เกมใหม่ ๆ ของปู่นินแล้ว ยังมีข่าวที่ทำให้ชาวเน็ตทั้งขำ ทั้งฮา จนกลายเป็นมีมบนโลกออนไลน์มากมาย นั่นคือการประกาศนักแสดง ‘Mario’ เพราะหลายคนคงเข้าใจผิดว่า Nintendo จะสร้าง “ลุงโอ้” เวอร์ชันคนแสดง จนกลายเป็นที่มาของกระทู้ขำขันมากมาย โดยเฉพาะการล้อเลียน คริส แพรตต์ (Chris Pratt) ที่มารับบท Mario แต่จริง ๆ แล้วประกาศนักแสดงที่ว่าคือผู้มารับหน้าที่พากย์เสียงให้กับแอนิเมชัน ‘Mario’ ต่างหาก! ลองมาดูมีมบางส่วนหลังงาน Nintendo Direct กันได้เลย

It’s him, Mario (ล้อเลียนประโยคประจำตัวที่ Mario มักพูดว่า “It’s me, Mario!”)

Super Mario Bros. The Movie’ (เข้าฉายปี 2022 โดยสตูดิโอแอนิเมชัน Illumination)

“ขอโทษทีนะ Mario แต่เจ้าหญิงมีปราสาทหลังใหม่แล้ว”

ภาพแรกของ Mario และ Yoshi จาก ‘Super Mario Bros.’ (2022)

เส้นทางอาชีพนักแสดงของคริส แพรตต์ (Chris Pratt)

https://twitter.com/JAPA___________/status/1441169857949708288

คริส แพรตต์จะมาพากย์เสียง Mario ในหนัง Mario เรื่องใหม่

แพรตต์จะมารับบท Mario ล่ะ

รอไม่ไหวแล้ว

https://twitter.com/ModeratelyOkCos/status/1441178584756867076

แดนนี ดิวิโต (Danny Devito) ควรรับบท Mario นะ ไม่ใช่คริส แพรตต์ พวกเราถูกปล้น!

https://twitter.com/LucinaDraws/status/1441173066378141700

Mario: คริส แพรตต์

Bowser: แจ็ก แบล็ก (Jack Black)

ฉันแค่จินตนาการอยู่น่ะ ว่าชาร์ลี เดย์ (Charles Day) ที่กำลังเตรียมตัวรับบท Luigi อยู่คงเป็นประมาณนี้

https://twitter.com/krazykorean90/status/1441169206163169280

นอกจากมีมฮา ๆ หลังประกาศนักพากย์ในแอนิเมชันเรื่องนี้แล้ว ยังมีชาวเน็ตบางส่วนตื่นเต้นและแปลกใจกับการที่ ชาลส์ มาร์ทิเน (Charles Martinet) ผู้ให้เสียง Mario ฉบับวิดีโอเกมมาตั้งแต่ยุค 90s จะมาปรากฎตัวในเรื่องในฐานะนักแสดงรับเชิญหรือ Cameo ด้วย

“เซอร์ไพรซ์อะไรแบบนี้ ชาลส์ มาร์ทิเน จะมาเป็น Cameo”?!?!?!?!?!!!? เสียงของ Mario จะมาเป็น Cameo ในหนัง ‘Mario’ งั้นหรอ ปวดหัวแฮะ

บางทีการที่ ชาลส์ มาร์ทิเนจะมาเป็น Cameo ให้กับ ‘Mario’ เวอร์ชันนี้อาจหมายถึงการที่เขามารับช่วงต่อจาก คริส แพรตต์หลังจาก 5 นาทีแรกก็ได้ คริสอาจให้เสียงประโยค “Just got out of bed” ได้นะ

นอกจากมีมขำ ๆ เกี่ยวกับเรื่องนักแสดงระดับ A-List ที่มารับหน้าที่พากย์เสียงให้แอนิเมชัน ‘Mario’ แล้ว ยังมีเกมเมอร์และชาวเน็ตหลายคนกังวลว่าแพรตต์จะให้พากย์เสียงช่างประปาหนวดงามที่เรารู้จักมาตั้งแต่เด็กได้ดีหรือไม่ เพราะอย่างที่รู้กันว่า Mario คือชาวอิตาลี ทำให้สำเนียงการพูดของเขาติดสำเนียงอิตาเลียนเสมอและมาร์ทิเนก็พากย์เสียง Mario ฉบับวิดีโอเกมเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม ติดหู จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของค่าย Nintendo อย่างไรก็ตามแพรตต์รับรู้ถึงความกังวลของแฟน ๆ ทุกคน เขาออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “จะฝึกฝนอย่างหนัก” เพื่อพากย์เสียงของ Mario ออกมาให้ดีที่สุดเพราะการได้มาพากย์เสียงให้กับลุงโอ้คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับเขาและทุกคนต้อง “รอฟังเสียง” ที่จะออกมาเสียก่อน

นอกจากแพรตต์แล้ว ‘Mario’ ฉบับแอนิเมชันยังได้นักแสดงชื่อดังมาร่วมพากย์ตัวละครที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นอันยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy – เจ้าหญิง Peach), ชาร์ลี เดย์ (Charlie Day – Luigi), แจ็ก แบล็ก (Jack Black – Bowser), คีแกน-ไมเคิล คีย์ (Keegan-Michael Key – Toad) และเซท โรเกน (Seth Rogen – Donkey Kong)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส