รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ดาราฮอลลีวูดชื่อดังทวีตภาพและวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ ในภูเก็ตและกรุงเทพฯ ในการบินมาถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่ ‘The Greatest Beer Run Ever’ ที่ถ่ายทำในประเทศไทย และนิวเจอร์ซีย์ กำกับโดย ปีเตอร์ เฟอร์เรลลีย์ (Peter Ferrelly) ผู้กำกับ Green Book ประกับกับนักแสดงรุ่นน้อง แซก เอฟรอน (Zac Efron) ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน โดยฉากหลังของกรุงเทพฯ ถูกใช้แทนประเทศเวียดนามในปี 1967 เรื่องราวของเพื่อนคนหนึ่งที่เดินทางออกจากนิวยอร์ก พร้อมหิ้วเบียร์ไปหาเพื่อนวัยเด็กที่กำลังรบออยู่ในเวียดนาม

วันนี้ (14 ตุลาคม) โครว์ได้โพสต์ภาพตัวเขาเซลฟีกับทิวทัศน์ในกรุงเทพฯ บนทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมเขียนข้อความว่า “Lost in Bangkok” รวมทั้งโพสต์ภาพเสาไฟฟ้าจำนวนนับไม่ถ้วนที่ระโยงระยางอยู่บนถนนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และเขียนแคปชันแบบติดตลกว่า “Bangkok dreaming…”

ก่อนหน้านี้โครว์บินมาลงที่จังหวัดภูเก็ตและกักตัว 14 วันตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งโครว์ทวีตกล่าวชื่นชมว่า “ขอผมอธิบายมาตรการกักตัวแซนด์บ็อกซ์ในไทยให้ชัดเจน ถ้าคุณฉีดวัคซีน 2 เข็ม คุณสามารถบินมาลงที่ภูเก็ตและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด 4 ครั้ง บนเกาะภูเก็ต ไม่ใช่ในห้องพักนะ แต่บนเกาะเลย หลังจาก 14 วัน คุณจะไปเที่ยวที่ไหนในไทยก็ได้” โครว์ทวีตเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

โครว์ยังกล่าวว่า “ตอนนี้ผมมาถ่ายหนังในไทย การขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในรอบ 2 ปีก็รู้สึกแปลกชอบกล แปลกแต่ก็รู้สึกดีมาก ขอผมพูดถึงประเทศไทยหน่อย นี่เป็นสถานที่โปรดสำหรับหลายคน แต่ผมไม่เคยมาสักครั้ง ผมเคยมาแค่เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในกรุงเทพฯ ประมาณ 6 หนได้มั้ง”

นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Gladiator’ ยังกล่าวชมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่า “รัฐบาลไทยมีสิ่งที่เจ๋งชื่อว่า การกักตัวแซนด์บ็อกซ์ ถ้าคุณฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มคุณสามารถบินมาลงที่ภูเก็ตและไปไหนมาไหนที่นี่ได้อย่างอิสระ” นอกจากนั้นเขายังกล่าวชมคนไทยว่า “คนไทยเป็นมิตรมาก ต้อนรับเป็นอย่างดีและแน่นอนว่า อาหารไทยก็อร่อยสุด ๆ ดังนั้นถ้าคุณผ่านการล็อกดาวน์และรู้สึกอยากออกไปเที่ยวเมื่อประเทศคุณเปิด ขอให้ลองมาภูเก็ต ผมมั่นใจว่าที่อื่น ๆ ในประเทศไทยก็น่าจะมีเรื่องราวดี ๆ ให้แบ่งปันเช่นกัน แต่ตอนนี้ ผมคิดว่าการกักตัวแซนด์บ็อกซ์จัดขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้วยังมีแค่ที่ภูเก็ตเท่านั้น”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส