LEGO และ Room Copenhagen แบรนด์ดีไซน์จากประเทศเดนมาร์ก จับมือกันสร้างคอลเล็กชันสุดพิเศษ ซึ่งเป็นการนำเอาเอกลักษณ์ของตัวต่อ LEGO มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน ที่ทำมาจากไม้ โดยใช้ชื่อเรียกว่า ‘LEGO Originals Wooden Minifigure’

โดยคอลเล็กชันนี้ประกอบไปด้วย ชั้นวางของ ลิ้นชัก กรอบรูป หมุดติดกำแพงและชั้นวางหนังสือ ซึ่งความพิเศษของมันนอกจากจะมีรูปลักษณ์เหมือนตัวต่อ LEGO แล้ว แต่ละชิ้นส่วนยังสามารถต่อกันได้เหมือนตัว LEGO อีกด้วย อย่างเช่นตู้ลิ้นชัก กับกรอบรูปก็สามารถต่อกันได้อย่างสวยงาม และจัดวางซ้อนกันในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครได้

Room Copenhagen และ LEGO ถือเป็น 2 บริษัทที่ใกล้ชิดกันมานาน ทั้งคู่ผ่านการร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2010 ในการดัดแปลงตัวต่อของ LEGO ให้กลายมาเป็นสิ่งของเครื่องใช้สำหรับตกแต่งภายในอาคารใหญ่ ๆ 

อย่างเช่นโปรเจกต์ก่อนหน้านี้ Room Copenhagen ได้ขยายร่างของ LEGO ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และออกแบบให้เป็นที่เก็บของเล่นในห้องเด็กเล่น

โปรเจกต์ก่อนหน้า

ซึ่งคอลเล็กชันล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวนี้ จะเปลี่ยนวัตถุดิบจากพลาสติกเป็นไม้จากต้นโอ๊กแดงที่ผ่านการรับรองจากสภาพิทักษ์ป่า (FSC) ซึ่งคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยจะมีให้เลือก 2 สี คือสีโอ๊กฟอก กับโอ๊กเข้ม

ด้าน เจคอบ เอเบอร์ฮาร์ด (Jacob Eberhard) ซีอีโอของ Room Copenhagen ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับคอลเล็กชันนี้ว่า

 “ทาง Room Copenhagen เราเชี่ยวชาญในการสร้างและผลิตตัวต่อ LEGO ที่สามารถใช้สำหรับจัดเก็บของหรือทำให้ของใช้ต่าง ๆของเด็กเป็นระเบียบ และการเปิดตัวครั้งนี้ช่วยยกระดับความร่วมมือกับ LEGO ขึ้นไปอีกขั้น ในแง่ของการขยายสายการผลิตไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้ใหญ่

“เราทดลองด้วยการเปิดตัว ‘LEGO Originals Wooden Minifigure’ และความสำเร็จของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างผลิตภัณฑ์ที่เหลือโดยใช้วัตถุดิบแบบเดียวกับที่กล่าวมา”

สำหรับใครที่สนใจตอนนี้ยังไม่มีการเปิดขายที่ไทย แต่สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดได้ที่นี่ โดยแต่ละชิ้นสนนราคาอยู่ที่ 90-236 เหรียญ 

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3D8gqgh

https://bit.ly/3loKkqL

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส