ในที่สุดก็ได้เวลากลับมาต๊าซอีกครั้งสำหรับเจ้าแม่เจป๊อปอาร์แอนด์บีจากญี่ปุ่น ‘อูทาดะ ฮิคารุ’ (Utada Hikaru) ที่ประกาศข่าวดีว่าจะปล่อยอัลบั้มชุดที่ 8 ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเร็ว ๆ นี้ โดยอัลบั้มชุดนี้มีชื่อว่า ‘BAD MODE’ ซึ่งมาพร้อมหน้าปกสุดเรียลที่มีคุณแม่ลูกหนึ่งอูทาดะ ฮิคารุยืนพิงผนังบ้านในชุดสบาย ๆ พร้อมส่งสายตามาที่เรา โดยแอบมีคุณลูกชายติดมาในภาพนิดนึงด้วย  

ในโอกาสที่อัลบั้มชุดแรกของอูทาดะจะครบรอบ 23 ปี เธอก็ได้โอกาสปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ ‘BAD MODE’ เพื่อเป็นการฉลองในวาระนี้ด้วยเลย ซึ่งอัลบั้มนี้จะออกเผยแพร่ในรูปแบบดิจิทัลให้เราได้ฟังกันวันที่ 19 มกราคม ส่วน CD เวอร์ชันจะวางขายวันที่ 23 กุมภาพันธ์

โดยในอัลบั้มนี้จะมีเพลงดี ๆ โดน ๆ ที่เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้มากมายซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพลงประกอบละคร เพลงประกอบโฆษณา หรือไม่ก็แอนิเมชันทั้งนั้นเลย ทั้ง “Kimini Muchuu” เพลงธีมจาก J-drama เรื่อง Saiai “One Last Kiss” เพลงธีมจากแอนิเมชัน ‘EVANGELION:3.0+1.0 THRICE UPON A TIME’  “Find Love” เพลงประกอบโฆษณาของ SHISEIDO ในแคมเปญ ‘POWER IS YOU’ , “Face My Fears” เพลงธีมจาก J-drama เรื่อง ‘Bishoku Tantei Akechi Goro’ “PINK BLOOD” เพลงประกอบแอนิเมชันซีรีส์เรื่อง ‘To Your Eternity’ และ “Darenimo Iwanai” เพลงประกอบโฆษณา SUNTORY และแน่นอนว่าจะต้องมีเพลงใหม่รวมทั้งไตเติลแทร็ก “BAD MODE” นอกจากนี้ยังมีรีมิกซ์แทร็กแถมให้เป็นโบนัสพิเศษ

สำหรับปกอัลบั้มชุด ‘BAD MODE’ นี้หลายคนเห็นแล้วก็รู้สึกฮาอิหยังเดสก๊ะในความสบาย ๆ ของอูทาดะ เป็นงานปกที่ไม่เซ็ต ไม่ปั้น ไม่ประดิดประดอยอะไรทั้งนั้น เหมือนเพิ่งตื่นนอนมาแล้วก็ขอให้แม่บ้านถ่ายให้แล้วส่งไปที่บริษัทตอนนั้นเลย แต่ในความเรียบง่ายและความเซอร์ของปกนี้มีอะไรที่สำคัญซ่อนไว้ หนึ่งก็คืออูทาดะได้สะท้อนภาพความเป็นจริงของอูทาดะในทุกวันนี้ที่เป็นคุณแม่ที่ใช้ชีวิตกับลูกชายตัวน้อยวัย 6 ขวบของเธอ ดังนั้นหากจะมีปกอัลบั้มที่สะท้อนความเป็นตัวเธอได้ดีที่สุดก็คงต้องแบบนี้แหละ ส่วนจะให้ลูกชายมาถ่ายปกด้วยก็กระไรอยู่ก็เลยแอบโผล่มานิด ๆ ติดมาหน่อย ๆ ถือว่าได้มาอยู่บนปกร่วมกัน (เมื่อเวลาผ่านไปแล้วได้กลับมาดูปกนี้เธอคงมีความสุขน่าดู) เพราะจริง ๆ แล้วลูกชายตัวน้อยของเธอถือว่ามีบทบาทในการทำงานอัลบั้มนี้ไม่น้อยเลย อย่าง MV เพลง “One Last Kiss” ที่เราเห็นอูทาดะในอิริยาบถสบาย ๆ สไตล์ธรรมชาติและเห็นโมเมนต์ในบ้านของเธอ นั่นก็เพราะคนถ่ายเป็นลูกชายตัวน้อยของเธอนั่นเอง

สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจสามารถพรีออเดอร์อัลบั้ม ‘BAD MODE’ ได้ที่ https://erj.lnk.to/0UsH19 ซึ่ง CD ลิมิเต็ดจะมีแผ่น DVD กับ Blu-ray มาให้ด้วยซึ่งจะมีทั้งวิดีโอคอนเสิร์ต “Hikaru Utada Live Sessions from Air Studios” พร้อมสารคดีเบื้องหลัง และมิวสิกวิดีโอเพลง “Time” “One Last Kiss” “PINK BLOOD” “Kimini Muchuu” และ“BAD MODE” คุ้มสุด ๆ ไปเลยล่ะ

ปกอัลบั้ม ‘BAD MODE’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.utadahikaru.jp/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส