กีเยร์โม เดล โตโร (Guillermo Del Toro) ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่พอดแคสต์ของเว็บไซต์ Comicbookmovie.com โดยได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดัดแปลงคอมิก ‘Justice League Dark’ เป็นภาพยนตร์ ซึ่งจะประกอบไปด้ยต้ัวละคร Zatanna, Deadman, Swamp Thing, John Constantine และ Kloarian the Witch Boy และกล่าวจะตัวเขาเองก็เป็นแฟน DC จึงอยากจะสร้างออกมาในโทนที่แฟน ๆ DC คาดหวัง

“ผมได้ลองเปิดคอมิก Constantine ของ อลัน มัวร์ (Alan Moore) และเอาไดนามิกของตัวละครจาก Swamp Thing และ Deadman มาผสานเข้าด้วยกันดูว่าจะแสดงถึงจิตวาญญาณตัวละครได้มากเพียงไร และหนึ่งในตัวละครที่ผมชื่นชอบมากที่สุดก็คือ Zatanna ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ทรงพลังและน่าสนใจที่สุด ซึ่งผมได้พยายามนำมารวมกับเรื่องราวของ Klarion the Witch Boy ด้วย”

Guillermo Del Toro
Guillermo del Toro ในระหว่างถ่ายทำ The Shape of Water (2017) : ภาพจาก ‘Fox Searchlight’

‘Justice League Dark’ เป็นคอมิกใหม่เมื่อปี 2011 ซึ่นำทีมโดยตัวละครอย่าง Zatanna, John Constantine, Deadman, Etrigan the Demon, Madame Xanadu, Shade the Changing Man และ Swamp Thing ซึ่งเป็นการผลักดันจักรวาลเรื่องราวเหนือธรรมชาติของ DC Comics ได้อย่างน่าสนใจ

ต่อมาในปี 2012 ผู้กำกับ กีเยร์โม เดล โตโร ก็ได้เข้าเจรจาเพื่อดัดแปลง ‘Justice League’ ขึ้นจอใหญ่ โดยเขาได้พัฒนาโปรเจกต์นี้มาอย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อ Dark Universe ก่อนที่ Universal ตัดหน้าเปิดตัวชื่อ Dark Universe สำหรับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่นำตัวละครสยองขวัญคลาสสิกมาขึ้นจออีกครั้งเมื่อปี 2015 (แต่ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด)

อย่างไรก็ดี โปรเจกต์นี้ก็ยังคนงได้รับการพัฒนาต่อไปโดย Warner Bros. แต่ก็ประสบปัญหาผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) จาก ‘Bourne Identity’ และ ‘Edge of Tomorrow’ ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ไปด้วย

สำหรับภาพยนตร์ ‘Justice League Dark’ นั้น ต้องติดตามกันต่อไปว่า เดล โตโร จะลงมากำกับภาพยนตร์เต็มตัวเลยหรือไม่ ซึ่งเขาก็เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอย่าง ‘Blade II’ และ ‘Hellboy’ ทั้ง 2 ภาค มาก่อนแล้วด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส