เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า วิลล์ อาร์เน็ตต์ (Will Arnett) นักแสดงภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ชื่อดัง และเคยให้เสียงพากย์เป็น Batman ใน ‘The LEGO Batman Movie’ (2017) ได้อย่างโดดเด่น จะมารับบทที่วางตัว อาร์มี แฮมเมอร์ (Armie Hammer) เอาไว้ตอนแรกในภาพยนตร์คอมเมดี้เกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องล่าสุดของผู้ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) เนื่องจากแฮมเมอร์นั้นไม่สะดวกมาถ่ายซ่อมฉากเพิ่มเติม

บทดังกล่าวนั้น เดิมทีได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นเพียงบทรับเชิญเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ตัวบทก็ได้รับการขยายให้มีบทบาทสำคัญในช่วงหลังการถ่ายทำ (Post-Production) จนทำให้ต้องมีการถ่ายทำฉากเพิ่มเติมอีกที แต่ดูเหมือนว่า แฮมเมอร์ นั้น กำลังลดบทบาทการปรากฏตัวในสื่อสาธารณะต่าง ๆ ลง และถูกถอดออกจากหลายโปรเจกต์ด้วย เนื่องจากปัญหาคดีล่วงละเมิดทางเพศของเขา

Will Arnett
วิลล์ อาร์เน็ตต์ (Will Arnett) เป็นพิธีกรในรายการ ‘LEGO Master’ : ภาพจาก Plan B Entertainment

ผลงานกำกับเรื่องสุดของ ไทกา ไวทีที นี้ มีชื่อว่า ‘Nest Goal Wins’ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ โทมัส รองเจ็น (Thomas Rongen) ที่รับบทโดย ไมเคิล ฟัสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender) โค้ชฟุตบอลทีมชาติอเมริกันซามัว ที่เปลี่ยนจากทีมที่เคยแพ้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 31-0 ในปี 2001 ให้ผ่านเข้าถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อปี 2014 และเคยพาทีมขึ้นสูงสุดถึงอันดับที่ 173 ของโลก จากการจัดอันดับ FIFA World Ranking

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมืออีกหลายคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เอลิซาเบธ มอสส์ (Elisabeth Moss), แฟรงกี้ อดัมส์ (Frankie Adams), ออสการ์ ไคท์ลีย์ (Oscar Kightley), รีส ดาร์บี (Rhys Darby) และ คิมานา (Kimana) ซึ่งจะรับบทเป็น ไจยาห์ ซาเอลัว (Jaiyah Saelua) นักฟุตบอลที่เป็นบุคคล Non-Binary (บุคคลที่ปฎิเสธในการะบุเพศสภาพอย่างเป็นทางการ) คนแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ไวทีทีเป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อขึ้นมาจากภาพยตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง ‘Thor: Ragnarok’ (2017) และคว้ารางวัลออสการ์สาขาดัดแปลงบทยอดเยี่ยมจาก ‘Jojo Rabbit’ (2019) โดยภาพยนตร์ ‘Next Goal Wins’ ของเขานั้น ได้รับการดัดแปลงจากสารคดีในเชื่อเดียวกันเมื่อปี 2014

Taika Waititi
ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) ในกองถ่าย ‘Thor: Ragnarok’ : ภาพจาก Marvel Studios

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส