ด้วยความที่สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในปี 2021 ยังคงรุนแรงอยู่ ทำให้สตูดิโอ Warner Bros. ตัดสินใจนำภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่องใหม่ของตนเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ที่สหรัฐฯ พร้อมกับบนบริการสตรีมมิง HBO Max (ที่ Warner Bros. เป็นเจ้าของ) พร้อมกัน เพื่อให้ผู้ชมที่ไม่ต้องการออกไปชมภาพยนตร์นอกบ้านสามารถรับชมภาพยนตร์ใหม่ที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย

ทั้งนี้ จากรายงานของ Business Insider ที่ีอ้างอิงข้อมูลจาก SambaTV ระบุว่า ‘Mortal Kombat’ เป็นภาพยนตร์ที่การสตรีมเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกบน HBO Max สูงสุด อยู่ที่ 3.8 ล้านครัวเรือน ใน 4 วันแรก

Mortal Kombat
Mortal Kombat : ภาพจาก Warner Bros

รองลงมาคือ ‘Godzilla vs. Kong’ ที่มียอดชม 3.6 ล้านครัวเรือน ใน 5 วันแรก, ‘The Suicide Squad’ มียอดชมที่ 2.8 ล้านครัวเรือน

สำหรับภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟฟอร์มยักษ์อย่าง ‘The Matrix Resurrection’ ก็มียอดชม 2.8 ล้านครัวเรือน ใน 5 วันแรก, ‘Space Jam: A New Legacy’ มียอดชม 2.1 ล้านครัวเรือน และภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์อย่าง ‘Dune’ ก็มียอดการชมสุดสัปดาห์แรกอยู่ที่ 1.9 ล้านครัวเรือน

ส่วนภาพยนตร์ที่มยอดการชมสุดสัปดาห์แรกน้อยที่สุดก็คือ ‘Judas and the Black Messiah’ ที่มีเพียง 653,000 ครัวเรือน

นับว่าเป็นการตลาดที่น่าสนใจมากสำหรับ Warner Bros. ที่นำภาพยนตร์ใหม่ไปฉายบนบริการ HBO Max พร้อมกับในโรงภาพยตร์ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า Warner Bros. จะยังคงนโยบายเดิมต่อไปในปี 2022 นี้ด้วยหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ BusinessInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส