แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ผู้กำกับ ‘The Batman’ ได้ออกมาโปรโมตภาพยนตร์ล่าสุดของตนด้วยการโพสต์สกอร์ธีมหลักของ ‘The Batman ซึ่งเป็นฝีมือการประพันธ์ของคอมโพสเซอร์ระดับรางวัลออสการ์อย่าง ไมเคิล จิอัคชิโน (Michael Giacchino)

รีฟส์ ได้กล่าวในโพสต์ของเขาว่า จิอัคชิโน ได้ประพันธ์สกอร์นี้ก่อนที่เขา (หมายถึงตัวของ รีฟส์ เอง) จะเริ่มถ่ายทำ ‘The Batman’ เสียอีก โดยเขาได้ฟังสกอร์นี้ในระหว่างขับรถไปทดสอบบท Batman ของ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ครั้งแรก ซึ่งสกอร์นี้ทำเอาเขาและ ดีแลน คลาร์ก (Dylan Clark) ผู้อำนวยการสร้าง ‘The Batman’ ขนลุกเลยทีเดียว

ไมเคิล จิอัคชิโน เป็นหนึ่งในคอมโพสเซอร์ที่มีฝีมือโดดเด่นทีสุดของฮอลลีวูดในยุคนี้ โดยเขาได้ประพันธ์ดนตรีประกอบให้แก่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ratatouille (2007), Star Trek (2009), ‘Rogue One: A Star Wars Story’ (2016), Incredibles 2 (2018), Jurassic World: Fallen Kingdom (2018) และ ‘Spider-Man: Far from Home’ (2019) โดยเขาสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาได้จาก ‘Up’ (2009) รวมถึงยังคว้ารางวัลแกรมมี และเอมมี จากภาพยตร์เรื่องเดียวกันนี้อีกด้วย

ธีมหลักของ ‘The Batman’ นั้น เริ่มต้นด้วยดนตรีอึกทึกที่มีเส้นเสียงแตกต่างออกไปจากธีมของภาพยนตร์ ‘Batman’ ในอดีตของคอมโพสเซอร์ระดับตำนานอย่าง แดนนี เอลฟ์แมน (Danny Elfman) และ ฮันส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) อย่างชัดเจน และตามด้วยจังหวะของดนตรีที่ดูผ่อนคลายลง เน้นไปอารณ์น่าสงสัย และไม่น่าไว้วางใจ แต่ยังคงจังหวะของธีมหลักที่อึมครึมเอาไว้

The Batman

เรียกได้ว่า ‘The Batman’ เป็นการยกเครื่องเรื่องราวของ Batman ใหม่ในแทบจะทุกด้าน ซึ่งผู้กำกับยืนยันว่า ‘The Batman’ นั้น เดินเรื่องในจักรวาลที่แยกออกมาจาก DCEU (DC Extended Universe) ซึ่งมีเนื้อเรื่องและโทนของตนเองที่ชัดเจน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส