Disney+ ได้เปิดเผยภาพแรกของ ‘Pinocchio’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ดัดแปลงจากแอนิเมชันสุดคลาสสิกของ Disney เมื่อปี 1940 จากฝีมือการกำกับของ โรเบิร์ต เซเม็กคิส (Robert Zemeckis) จาก ‘Back To The Future’ (1985), ‘Forrest Gump’ (1994) และ ‘The Witches’ (2020) และ นำแสดงโดย ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) นักแสดงคู่บุญของ เซเม็กคิส

นี่เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง เซเม็กคิส และ แฮงส์ ภายหลังจากประสบความสำเร็จร่วมกันใน ‘Forrest Gump’ (1994), ‘Cast Away’ (2000) และ ‘The Polar Express’ (2004) อีกทั้งยังมีโปรเจ็กต์ ‘Here’ ที่กำลังพัฒนาร่วมกันในขณะนี้ด้วย

ภาพแรกของ ‘Pinocchio’ นี้ ได้เผยให้เห็น แฮงส์ ในบทของ Geppetto ช่างไม้ที่สร้างหุ่นไม้ที่มีชื่อว่า Pinocchio ขึ้นมา ซึ่งหุ่นไม้ดังกล่าวได้รับพรจากนางฟ้าให้มีชีวิต และ Geppetto ก็เลี้ยงดู Pinocchio ราวกับลูกชายของเขา โดยโทนของภาพดังกล่าวได้รับอิทธิพลมาจากแอนิเมชันต้นฉบับโดยตรง

‘Pinocchio’ เมื่อปี 1940 นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘The Adventures of Pinocchio’ เมื่อปี 1883 ของ การ์โล กอลโลดี (Carlo Collodi) ซึ่ง Disney ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบมิวสิคัล และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแอนิเมชันที่คลาสสิกที่สุดของ Disney

นักแสดงอื่น ๆ ที่มาร่วมแสดงนั้น ได้แก่ เบนจามิน อีวาน เอนส์เวิร์ธ (Benjamin Evan Ainsworth) ให้เสียงพากย์เป็น Pinocchio, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) รับบท Jimmy Cricket, ซินเธีย เอริโว่ (Cynthia Erivo) รับบท Blue Fairy, คีแกน ไมเคิล คีย์ (Keegan-Michael Key) รับบท Honest John, ลอร์เรน แบรกโซ (Lorraine Bracco) รับบท Sofia the Seagull ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ และ ลุค อีแวนส์ (Luke Evans) รับบทเป็น The Coachman

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส