เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ ‘Uncharted’ ที่มีกำหนดการฉายที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 18 มีนาคม 2022 นี้ ได้ถูกแบนจากการฉายอย่างเป็นทางการแล้ว

การแบนดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากการที่ภาพยนตร์ได้ใช้ภาพแผนที่เส้นประ 9 เส้น ซึ่งถือว่าเป็นภาพผิดกฏหมายในประเทศเวียดนาม

เส้นประ 9 เส้น เป็นการที่ได้กล่าวอ้างสิทธิ์ในพื้นที่ทะเลจีนใต้ ซึ่งทำให้เกิดกรณีพิพาทกับประเทศเวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และเวียดนาม

Uncharted

‘Uncharted’ ได้รับการดัดแปลงจากแฟนไชส์วิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน โดยวิดีโอเกมภาคแรกคือ ‘Uncharted: Drake’s Fortune’ ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี 2007 บนเครื่อง PS3 จากนั้น จากนั้นตามมาด้วยวิดีโอเกมภาคต่อและภาคแยกมากมาย โดยล่าสุดคือเวอร์ชันรีมาสเตอร์ ‘Uncharted: Legacy of Thieves Collection’ สำหรับเครื่องคอนโซล และคอมพิวเตอร์ระบบ Windows

สำหรับภาพยนตร์ ‘Uncharted’ นั้น ว่าด้วยเรื่องราวของ Nathan Drake ในช่วงวัยรุ่น ซึ่งได้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) มารับบทฮีโรนักล่าขุมทรัพย์ผู้นี้

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) และ อันโตนิโอ บันเดรัส (Antonio Banderas) มาร่วมแสดงด้วย

Uncharted

ในขณะนี้ ‘Uncharted’ ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไปแล้ว 113.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,800 ล้านบาท ตามหลัง ‘The Batman’ และ ‘Spider-Man: No Way Home’ ส่วนรายได้ทั่วโลกนั้นทำไปสูงถึง 301.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,100 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส