เว็บไซต์ Empire ได้เปิดเผยภาพแรกของ ‘Nope’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติเรื่องล่าสุดของ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับคำชื่นชมมากมายอย่าง ‘Get Out’ (2017) และ ‘Us’ (2019)

พีลได้เปิดเผยว่า เขาเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้โดยคิดถึงตัว แดเนียล คาลูยา (Daniel Kuluuya) ที่นำแสดงใน ‘Get Out’ เป็นหลัก ซึ่งคาลูยานั้นมีสามารถเชื่อมโยงกับผู้ชมได้อย่างดีเยี่ยม

“ผมเขียนบท Nope โดยคิดถึงตัวของแดเนียลในบทนี้เป็นหลัก ซึ่งเป็นบทของชายผู้อ่อนน้อมถ่อมตนที่ชะตาลิขิตให้ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเหนือธรรมชาติ โดยความอบอุ่นและความเป็นกันเองทำให้เขาเข้าถึงผู้ชมได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นฉากที่เต็มไปได้ด้วยความโหดร้ายมาก ๆ เขายังทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นได้”

Nope

นับตั้งแต่เปิดตัวได้อย่างเซอร์ไพรส์ด้วย ‘Get Out’ ทั้งพีลและคาลูยาได้กลายเป็นที่จับตามองของนักวิจารณ์และผู้ชมจำนวนมาก โดยคาลูยานั้นเพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก ‘Judas and the Black Messiah’ (2021) ส่วนพีลก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนต์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมจาก ‘Get Out’

สำหรับ ‘Nope’ นั้น ยังได้ เคค พาล์มเมอร์ (Keke Palmer) และ สตีเว่น ยอน (Steven Yeun) ที่เคยร่วมงานกับ พีล ในซีรีส์ ‘The Twilight Zone’ มาก่อนแล้ว โดยทั้ง 2 คน จะรับบทเป็นคนฝึกม้าในเมืองเล็ก ๆ ที่จะเป็นพี้นที่เกิดเรื่องเหนือธรรมชาติสุดลึกลับ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่

‘Nope’ มีกำหนดฉายวันที่ 22 กรกฎาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส