ถือเป็นช่วงเวลาการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของวงไอดอลตระกูล 48 Group Thailand ที่ช่วงนี้ปล่อยของออกมารัว ๆนับตั้งแต่ต้นปี 2565 หลังจากที่วงการบันเทิงได้ซบเซาลงไปเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด19

BNK48 และ CGM48 ได้ประกาศซิงเกิลใหม่อันดับที่ 11 กับเพลง Sayonara Crawl ซึ่งสไตล์เพลงเป็นแนว  J -pop ในแบบฉบับ 48 Group ไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2565 

กับซิงเกิลประจำฤดูร้อน ที่เป็นความแปลกใหม่ด้วยการมีเซ็มบัตสึถึง 32 คน นับว่าเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา นำโดย 4 เซ็นเตอร์ได้แก่  มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ BNK48 รุ่นที่1 , ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา BNK48 รุ่นที่ 2 , ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา BNK48 รุ่นที่ 3 และ แชมพู-กชพร ลีละทีป วง CGM48 

นอกจากนี้ 28 เซ็มบัตสึที่เหลือก็เป็นการนำรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่  2  ของวง BNK48 ประกอบด้วย   

“เจนนิษฐ์ – เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ”, “ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร”, “โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค”, “เฌอปราง- เฌอปราง  อารีย์กุล”, “เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล”, “เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์”, “จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล”, “วี-วีรยา จาง”, “แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ”, “ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี”, ”น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน”, “สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ”, “มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์”, “ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ”, “นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ”, “อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ”, “ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร”, “มิโอริ-มิโอริ โอคุโบะ”

พร้อมเซ็มบัตสึจากวง BNK48รุ่นที่ 3 ได้แก่ “ฮูพ-ปาฏลี ประเสริฐธีระชัย”, “พีค-ภูษิตา วัฒนากรแก้ว”, “แพมแพม-สาริศา วรสุนทร”, “มีน-ณัฐธันยา ดุลยพล” และ “เฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์” 

รวมถึงเมมเบอร์จากวง CGM48 ได้แก่ “ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ”, “คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม”, “ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี”, “มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์” และ “สิตา-สิตา ธีรเดชสกุล”

และในวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมานี้ ถึงเวลาเปิดตัวเพลงนี้ออกสู่สายตาแฟนคลับกันเสียที  ณ ลานกิจกรรม  Asiatique Park  ที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ซึ่งในวันงานมีแฟนคลับมารอชมการเปิดตัวอย่างคับคั่งเต็มลานกิจกรรม แม้ว่าก่อนเวลาเริ่มงานเล็กน้อยจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้การเปิดตัวต้องเลื่อนไปจากกำหนดการเล็กน้อย แต่ทุกคนก็ยังยืนหยัดที่จะรอพบเจอกับไอดอลของพวกเขาอย่างไม่ย่อท้อ

และเมื่อท้องฟ้าเปิด การแสดงก็ได้เริ่มขึ้นตามลำดับ ไล่จากเพลง First Rabbit / Heavy Rotation /  Warota People / ดีอ่ะ จากสมาชิกBNK48 และปิดท้ายช่วงนี้ด้วยเพลง ผูกพันนิรันดร์ จากสมาชิกตัวแทนของวง CGM48

First Rabbit
Heavy Rotation
Heavy Rotation
Warota People
Warota People
ดีอ่ะ
ผูกพันนิรันดร์
ผูกพันนิรันดร์

และต่อด้วยเซอร์ไพร์สจากการแสดงครั้งแรกของ ‘Hoshizora wo Kimi ni – โฮชิโซระโวะคิมินิ’ เพลงรองในซิงเกิลนี้ ที่มีสมาชิกอย่าง “ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ” , “นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์” , “จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์” , “รตา ชินกระจ่างกิจ” , “โยเกิร์ต-นพรดา เลิศวิริยะพร” และ “โมเน่ต์-ภาริตา ริเริ่มกุล ออกมาเต้นในชุดนักเรียนญี่ปุ่นอย่างแสนคาวาอี้

Hoshizora wo Kimi ni
Hoshizora wo Kimi ni

ถึงเวลาของเพลง Sayonara Crawl กับการแสดงครั้งแรกที่ทุกคนรอคอย เมมเบอร์ในชุดผ้าฝ้ายฉลุลายสีฟ้าและสีเหลืองแสนสดใสทั้ง 32 คนออกมาเต้น ทำให้เวทีที่ดูเหมือนจะกว้างใหญ่ในตอนแรก อัดแน่นเต็มไปด้วยความสดใสจากเด็กสาวที่น่ารักทั้งหลาย กลบความมืดมัวครึ้มฟ้าฝนก่อนหน้านี้ไปอย่างปลิดทิ้ง

Sayonara Crawl
Sayonara Crawl
Sayonara Crawl

“Sayonara Crawl (ซาโยนาระ โครุโอะรึ) 

ท้องทะเลสีคราม วิบระยับตา แดดเผาบนกายเธอเพียงใดไหล่ของเธอยังคงแหวกว่ายขึ้นมา”

ยังไม่จบความสุขอยู่เพียงแค่นี้  MV “Sayonara Crawl” ก็ถูกฉายให้ได้ชมเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วยเช่นกัน  ซึ่งสามารถชมมิวสิกวิดีโอผ่านยูทูบ BNK48 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Sayonara Crawl / BNK48

สุดท้ายนี้งานวันเปิดการแสดงซิงเกิล “Sayonara Crawl” อย่างเป็นทางการก็ได้จบลงไปอย่างชุ่มฉ่ำไปกับการเติมพลังแห่งความหวังสำหรับช่วงหน้าร้อนนี้จากเหล่าเมมเบอร์ 48 Group Thailand ที่ส่งต่อไปถึงแฟนคลับทุกคนได้เหมือนเช่นเคย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส