ก่อนหน้านี้ในงาน Jump Festa ได้มีการประกาศนำ Rurouni Kenshin หรือ เคนชิน ซามูไรพเนจร กลับมารีเมกอีกครั้งในรูปแบบอนิเมะ ในงาน Aniplex Online Fest 2022 มีการปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศจะฉายภายในปี ค.ศ. 2023 ทาง Fuji TV

ยังไม่มีการประกาศว่าจะลงสตรีมมิงไหนบ้าง แฟน ๆ มือพิฆาตบัตโตไซในประเทศไทยติดตามข่าวสารกันให้ดี

อนิเมะได้รับการดัดแปลงอนิเมะโดยสตูดิโอ Liden Films, ฮิเดโอะ ยามาโมโตะ (Hideyo Yamamoto) รับหน้าที่ผู้กำกับ (Strike the Blood, Magical Girl Spec-Ops Asuka, Cells at Work! Code Black), เทรุมิ นิชิอิ (Terumi Nishii) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

โซมะ ไซโตะ (Soma Saito) จะพากย์เป็น ฮิมุระ เคนชิน
ริเอะ ทากาฮาชิ (Rie Takahashi) จะพากย์เป็น คามิยะ คาโอรุ

Rurouni Kenshin เคนชิน ซามูไรพเนจร เชื่อว่าแฟนการ์ตูนชาวไทยรู้จักกันดี ฮิมุระ เคนชิน อดีตมือสังหารของคณะปฎิวัติเจ้าของฉายาอันโด่งดัง “มือพิฆาตบัตโตไซ” ที่วางมือจากการเป็นมือสังหาร กลายเป็นซามูไรธรรมดา วันหนึ่งได้พบกับครูฝึกดาบของสำนักคามิยะคัตชินริว คามิยะ คาโอรุ หลังจากการพำนักอยู่กับคาโอรุที่สำนักดาบ เคนชินต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย

Rurouni Kenshin เป็นผลงานของ โนบุฮิโระ วาสึกิ (Nobuhiro Watsuki) เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump เมื่อปี ค.ศ. 1994 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 28 เล่มจบ ทำยอดรวมฉบับรวมเล่มมากกว่า 72 ล้านเล่มทั่วโลก และฉบับภาษาไทยของ Siam Inter Comics

เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายทั้งหมด 95 ตอน เคยฉายในประเทศไทยผ่านทางช่อง 7 และมาฮิตอีกครั้งจากการถูกดัดแปลงเป็นคนแสดงถึง 4 ภาคด้วยกัน ซาโต ทาเครุ (Satoh Takeru) รับบทนำ ฮิมุระ เคนชิน

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส