Arcane แอนิเมชันจาก League of Legends ที่ Netflix ร่วมผลิตกับ Riot Games เรื่องราวจะเน้นสองพี่น้อง Vi กับ Jinx เป็นหลัก หลังจากสตรีมให้ชมกันวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2021 แอนิเมชันประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มียอดผู้ชมเยอะมากทาง Netflix และแง่ของคำวิจารณ์ก็ออกมาดี จนแอนิเมชันคว้ารางวัลมากมาย แน่นอนว่าซีซัน 2 มีให้ชมกันต่อแน่นอน แต่คงต้องรอกันไปอีกสักพัก

ในระหว่างการสัมภาษณ์ในงาน League of Legends Pro League นิโคโล โลรองต์ (Nicolo Laurent) CEO ของ Riot Games อัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับซีซัน 2

“ผมได้ชมซีซัน 2 ไปแล้วประมาณ 3 ตอน ก่อนผมจะบินจะมายังประเทศจีน ทีมงานกำลังผลิตแอนิเมชันกันอยู่” โลรองต์บอก “แน่นอนว่ายังไม่เสร็จ มีเหตุผลหลัก ๆ อยู่ ผู้ชมต้องการแอนิเมชันที่มีคุณภาพ ผู้ชมไม่อยากให้เร่งรีบ ดังนั้นแอนิเมชันจึงต้องใช้เวลานาน อันนี้เป็นเหตุผลที่ดี แต่เรื่องราวก็มี พวกเราไม่รู้ว่าซีซัน 1 จะประสบความสำเร็จขนาดนี้ ถ้ารู้ก่อน ผมสั่งเดินหน้าผลิตซีซัน 2 เร็วกว่านี้แล้ว แต่พวกเราไม่รู้มาก่อนไง มันเลยโชคไม่ดีที่ปีนี้คงยังไม่ได้ชมกัน”

CEO ของ Riot Games ออกมาประกาศชัดเจนว่าปี ค.ศ. 2023 จะยังไม่ได้ชมซีซัน 2 แน่นอน เพราะทีมงานต้องใช้เวลาในการผลิตแอนิเมชัน เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพ ใครที่รอคงต้องอดใจรอกันไปก่อน ปีหน้าอาจมีโอกาสได้ชม

Arcane ซีซัน 1 สามารถรับชมได้ทาง Netflix

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส