จากงาน Anime Expo 2023 ที่นอกจากจะเป็นหนึ่งในงานคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ก็ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้สตูดิโอผู้สร้างอนิเมะดัง ๆ หลายเจ้าได้ออกมาโชว์ผลงานใหม่ ๆ ของตนกันด้วย

โดยล่าสุด ทางผู้สร้าง ‘ยานะ โทโบโซ’ (Yana Toboso) ได้ประกาศเปิดตัวภาคใหม่ของ Black Butler หรือ ตามชื่อไทย ‘พ่อบ้านปีศาจ’ ออกมาแล้ว หลังจากหายหน้าหายตาไปตั้งแต่ปี 2017 ครับ

รายงานจาก Crunchyroll ผู้ถือลิขสิทธิ์ฉาย Black Butler ภาคใหม่ทั่วโลก (ยกเว้นญี่ปุ่นที่จัดการโดย Aniplex) เผยว่า ภาคใหม่นี้จะไม่ใช่ Remake และ ตัวอนิเมะจะไม่ได้ดำเนินการสร้างโดย A-1 Pictures (สตูดิโอผู้สร้างเดิม) เหมือนภาคก่อน ๆ แต่เป็น CloverWorks (ทีมผู้สร้าง Spy x Family, Bocchi The Rock! และ อนิเมะยอดนิยมอีกมากมาย) แทน

นอกจากประกาศรายละเอียดในการสร้างอนิเมะเรื่องนี้แล้ว ทางทีมงานยังได้เผยวิดีโอตัวอย่างใหม่ ให้ทุกคนได้พบกับตัวละครเอก Ciel Phantomhive และ Sebastian Michaelis ด้วยลายเส้นใหม่อีกเช่นกัน

ผู้ให้เสียงพากย์แก่ตัวละครทั้ง 2 คนนี้ จะยังคงเป็น ‘มายะ ซากาโมโตะ’ (Maaya Sakamoto ให้เสียงพากย์ Ciel Phantomhive) และ ‘ไดสึเกะ โอโนะ’ (Daisuke Ono ให้เสียงพากย์ Sebastian Michaelis)

อนิเมะภาคนี้จะกำกับโดย ‘เคนอิจิโร โอคาดะ’ (Kenjirou Okada), ออกแบบตัวละครโดย ‘ยูมิ ชิมิสุ’ (Yumi Shimizu) และ ‘เรียว คาวาซากิ’ (Ryo Kawasaki) รับหน้าที่เป็นผู้สร้างเพลงประกอบ

ทั้งนี้ Black Butler ซีซันใหม่จะมีกำหนดการฉายภายในปี 2024 ครับ

ที่มา Dualshockers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส