ถึงอนิเมะ Oshi no Ko จะจบซีซันแรกไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับเพลง Idol ที่ร้องโดย YOASOBI หรือ เพลงเปิดของอนิเมะเรื่องนี้ ก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ต่อไป

ซึ่งล่าสุด เพลงนี้ก็ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง Youtube Music ทั่วโลกแล้ว หลังจากขึ้นชาร์ต Top Songs มากว่า 11 อาทิตย์ ด้วยจำนวนยอดผู้เข้าชมมากถึง 228 ล้านครั้ง

ซึ่งนอกจากจะสามารถนำตัวเองขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของ Youtuber ได้แล้ว ก่อนหน้านี้เพลง Idol ยังสามารถทำลายสถิติเพลงที่มียอดผู้เข้าชมถึง 100 ล้านครั้งได้เร็วที่สุดจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน นอกจากชาร์ตบน Youtube แล้ว ตัวเพลงยังสามารถขึ้นชาร์ต Apple Music TOP100 Global และ TOP 50 ของ Spotify Viral ได้อีกด้วย ก็ถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเพลงประกอบอนิเมะที่สามารถทำลายสถิติชาร์ตเพลงจากสื่อ Mainstream จากทั่วโลกได้มากขนาดนี้

ถึงแม้ซีซันแรกจะจบไปแล้วก็ตาม แต่ทางทีมผู้สร้างก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะสร้างซีซัน 2 ให้ทุกคนได้ชมต่อในปี 2024 ที่จะถึงนี้ สำหรับใครที่สนใจรับชม Oshi no Ko ซีซันแรก ก็สามารถชมผ่าน bilibili ได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

(Fun Fact รู้หรือไม่?!) หนึ่งในตัวละครจาก ‘Love is War สารภาพรักคุณคางูยะ’ (อีกหนึ่งเรื่องที่แต่งโดยอากาซากะ) มีบาทบาทใน Oshi No Ko เหมือนกันนะ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ตามนี้เลยครับ

ที่มา Youtube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส