สิ้นสุดการรอคอย! กับงานที่เหล่าแฟน ๆ กันดั้มห้ามพลาด ‘GUNDAM docks at THAILAND’ งานแสดงกันดั้มสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ใจกลางเมือง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มแล้ววันนี้ – 29 ตุลาคม 2566

GUNDAM docks at THAILAND

สำหรับงานนี้จัดโดยบริษัท BANDAI SPIRITS CO., LTD.Bandai Namco Asia Co., Ltd. และบริษัท ดรีมทอย จํากัด ที่ขนเอาความพิเศษมาแบบจัดเต็ม ทั้ง หุ่นโชว์ขนาดยักษ์ในตำนานทั้ง 2 ตัว ‘RX-78-2 กันดั้ม’ และ ‘MS-06S ZAKU II’ ของ 2 คู่ปรับตลอดกาล อามุโร เรย์ และชาร์ อัสนาเบิล จากอนิเมะโมบิลสูทกันดั้มภาคแรก ที่ขนาดใหญ่ถึง 6 เมตร พร้อมนิทรรศการและกิจกรรมเวิร์คชอปกันพลาสุดพิเศษเอาใจคนรักกันดั้ม

พื้นที่จัดแสดงงาน GUNDAM docks at THAILAND ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อยู่ในลานกลางแจ้งโซน A และ B บนพื้นที่กว่า 1,330 ตารางเมตร รวมทั้งยังมีการจัดแสดงหุ่นกันดั้มตามจุดต่าง ๆ  บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดความสนใจจากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ พร้อมขนกองทัพกันดั้มและไฮไลต์สุดพิเศษมากมายจากญี่ปุ่นมาเอาใจสาวกกันดั้มไทยโดยเฉพาะ

วิธีการเข้างาน

วิธีการเข้างาน GUNDAM docks at THAILAND จะแบ่งเป็นรอบครับ ซึ่งในแต่ละวันจะมีทั้งหมด 11 รอบด้วยกัน รอบละ 300 คน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 21.00 น. ของทุกวัน

GUNDAM docks at THAILAND

เมื่อเดินเข้ามาในงานแล้วเราก็จะได้พบกับประวัติศาสตร์กันดั้มมากมาย ตั้งแต่ภาคแรกในปี 1979 จนถึงภาคล่าสุดอย่าง The Witch from Mercury พร้อมข้อมูลในแต่ละภาคให้มือใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการได้ศึกษากัน รวมถึงประวัติศาสตร์การพัฒนาของโมเดลกันพลาในแต่ละยุค ไล่เรียงตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นโมเดลที่ต้องทำสีเองทั้งหมด เริ่มมีการใช้ชิ้นส่วนยาง (PC) เข้ามา จนพัฒนามาเรื่อย ๆ กลายเป็นกันพลาเกรดต่าง ๆ อย่าง High Grade, Master Grade, Real Grade, Perfect Grade, RE100 อย่างในปัจจุบัน

GUNDAM docks at THAILAND
GUNDAM docks at THAILAND

ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวสารกันดั้มช่วงนี้ก็ยังมีโมเดลของภาพยนตร์ Gundam Seed ภาคใหม่ ‘Gundam Seed Freedom’ มาวางโชว์ในไทยให้ได้ชมกันแล้วแบบสด ๆ ร้อน ๆ ชนญี่ปุ่นกันเลย! พร้อมโมเดลจากซีรีส์อนิเมะฉลองครบรอบ 10 ปี ซีรีส์ Build ‘Gundam Build Metaverse’ ก็มีมาโชว์เช่นกันครับ

ถัดไปก็จะเป็นโซนโชว์ผลงานจากเหล่าโมเดลเลอร์ที่ส่งลงแข่งขันงาน GBWC 11th ที่มาวางแสดงโชว์กันให้ดูเพียบ ใส่ความสร้างสรรค์ในแต่ละผลงานกันอย่างสุดตัว ในตู้โชว์ที่เรียงรายรอให้เราเข้าไปชื่นชม

โมเดล Limited Edition เฉพาะงานนี้!

พิเศษสุด ๆ ยังมีโมเดลกันพลา Limited Edition ที่ทำขึ้นเพื่อขายเฉพาะงานนี้อีกด้วยครับ ได้แก่

Gundam
  • SD GUNDAM EX-STANDARD RX-78-2 GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND
  • HG 1/144 RX-78-2 GUNDAM [BEYOND GLOBAL] Ver. GUNDAM docks at THAILAND
  • RG 1/144 ν GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND
  • MG 1/100 RX-78-2 GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND 

รวมทั้งยังมีสินค้าโมเดลกันพลาอื่น ๆ อีกมากมาย และของที่ระลึกให้เลือกอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตฮาวาย สมุด พวงกุญแจ หรือ สแตนดีอะคริลิกลายกันดั้มสุดเท่ และของแปลก ๆ ที่ไม่ค่อยเห็นในไทยก็ขนมาให้แล้วในงานนี้ ให้สมกับเป็นงานกันดั้มที่ใหญ่ที่สุดในไทย

วิดีโอกันดั้มสุดพิเศษบนจอยักษ์ The panOramix หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

พร้อมเปิดฉายวิดีโอบนจอดิจิทัลอินเตอร์แอ็กทีฟขนาดยักษ์ The panOramix หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีการแสดง แสง สี เสียงสุดอลังการบนหุ่นยนต์กันดั้มทั้ง 2 รุ่น อีกด้วยครับ โดยจะจัดแสดงวันละ 3 รอบ ในเวลา 18:30 น. 19:30 น. และ 20:30 น. รอบละ 5 นาที //อันนี้เด็ดมากถ้าไปคือห้ามพลาด!

กิจกรรมเวิร์กช้อปต่อกันพลาฟรี

ส่วนใครที่เป็นมือใหม่อยากหัดเล่นกันพลาก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปต่อกันพลาได้ฟรี ที่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเรียนรู้เทคนิคการประกอบกันพลาและโมเดลจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ เปิดทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 12.00 น. – 20.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 20.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมงาน GUNDAM Docks at THAILAND สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม ถึง 29 ตุลาคม 2023 เวลา 10:00 น. – 22:00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลานกลางแจ้งโซน A และ B เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะเริ่มแจกบัตรคิวบริเวณหน้างานตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าบัตรจะหมดในแต่ละวันครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส