เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตามองในปีนี้ สำหรับ ‘Dandadan – ดันดาดัน’ ผลงานของอาจารย์ยูกิโนบุ ทัตสึ (Yukinobu Tatsu) อดีตผู้ช่วยของอาจารย์ ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ (Fujimoto Tatsuki) ผู้วาด ‘Chainsaw Man’ และอาจารย์ ยูจิ คาคุ (Yuuji Kaku) ผู้วาด ‘Jigokuraku – สุขาวดีอเวจี’ ซึ่ง ‘Dandadan’ ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Science SARU มีกำหนดฉายช่วงเดือนตุลาคม 2024

ล่าสุดได้มีการปล่อยภาพคีย์วิชวลแรกอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เป็นภาพของโอคารุนและโมโมเซะกำลังจ้ำอ้าววิ่งหนีสารพัดสิ่งลี้ลับที่ตามไล่หลังมา พร้อมกันนี้ยังมีการปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการออกมาให้เราได้อุ่นเครื่องก่อนรับชมในช่วงปลายปีอีกด้วย

Dandadan Anime

รายชื่อทีมงานบางส่วนที่เผยออกมาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะอนิเมะ ‘Dandadan’ ได้ผู้กำกับศิลป์จาก ‘Jujutsu Kaisen 0’ ฮิงาชิ จุนอิจิ (Higashi Junichi) มานั่งแท่นดูแลงานอาร์ตภายในเรื่อง ในส่วนของผู้ออกแบบการลงสีได้ฮาชิโมโตะ ซาโตชิ (Hashimoto Satoshi) จาก ‘Spy x Family’ นอกจากนี้ยังมี อิสึมิดะ คาซูโตะ (Izumida Kazuto – Great Pretender), ฮิโรเสะ คิโยชิ (Hirose Kiyoshi – Undead Unluck) และคิมูระ เอริโกะ (Kimura Eriko – Tengoku Daimakyou) ด้วย

Muse Asia เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เผยแพร่อนิเมะ ‘Dandadan’ ในโซนเอเชีย ทำให้ประเทศไทยของเรามีโอกาสได้รับชมผ่านทางยูทิวบ์ Muse Thailand แต่ที่แน่ ๆ เตรียมรับชมผ่านทางสตรีมมิงรายใหญ่อย่าง Netflix ได้เลย

‘Dandadan’ มีกำหนดฉายช่วงเดือนตุลาคม 2024 มังงะฉบับลิขสิทธิ์ตีพิมพ์โดย Siam Inter Comics และสามารถอ่านตอนใหม่ล่าสุดได้ทาง Manga Plus