หลังจากที่เคยมีข่าวเกี่ยวกับข้อความในภาพปกที่หลุดออกมาของ Light Novel เรื่อง Imouto Sae Ireba Ii หรือในชื่อไทย “คงจะดีถ้ามีน้องสาวซักคน” ว่าเตรียมทำเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะก่อนที่ทาง Shogakukan ต้นสังกัดจะลบภาพต้นเรื่องไป แต่ว่าตอนนี้ไม่จำเป็นต้องปิดอีกแล้วเมื่อเว็บไซต์ทางการของ Light Novel เรื่องนี้ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Imouto Sae Ireba Ii จะถูกทำเป็นอนิเมะ โดยอนิเมะจะเริ่มออกฉายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 นี้ แต่ว่ายังไม่มีการประกาศทีมงานและนักพากย์ออกมาในตอนนี้

ข้อมูลเบื้องต้น

Imouto Sae Ireba Ii เป็น Light Novel ผลงานการแต่งเรื่องของอาจารย์ Hirasaka Yomi ผู้แต่งเรื่อง Boku wa Tomodachi ga Sukunai และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Kantoku ผู้วาดภาพประกอบเรื่อง Hentai Ouji to Warawanai Neko โดยเรื่องนี้จะเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของ Hashima Itsuki นักเขียนนิยายผู้ชื่นชอบเขียนแนวน้องสาวมาก และรอบๆตัวของเขาก็รายล้อมไปด้วยสาวๆ (ฮาเร็ม?) ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนสาวอัจฉริยะที่ตกหลุมรักเขา เพื่อนร่วมรุ่นมหาวิทยาลัยรวมถึงเพื่อนร่วมงานอื่นๆและ Chihiro น้องชายไม่แท้สุดเพอร์เฟคที่มีความลับบางอย่างแอบซ่อนอยู่

รูปภาพตัวอย่าง

เว็บไซต์หลักของเรื่อง:http://imoutosae.com/

สำหรับที่ประเทศไทยฉบับ Light Novel เป็นลิขสิทธิ์ของทาง Luckpim โดยใช้ชื่อว่า “คงจะดีถ้ามีน้องสาวซักคน” ใครสนใจสามารถหาซื้อจับจองเป็นเจ้าของกันได้ตามร้านหนังสือทั่วไปครับ