หากคุณยังจำประสบการณ์การ์ตูนที่ภายนอกดูเกี่ยวกับโรงเรียนสาวน้อยแสนน่ารัก แต่แท้จริงมันคือการ์ตูนซอมบี้ชวนปวดตับจนแตกละเอียดในมังงะและอนิเมะ Gakkou Gurashi! (หรือชื่อไทย โรงเรียนของเราน่าอยู่ ) ผลงานของอาจารย์ Kaihou Norimitsu และ Chiba Sadoru คุณเตรียมตัวปวดตับอีกครั้งกันได้เลยครับ

มาดูรายละเอียดกันเลยครับ!!!

เมื่อนิตยสาร Manga Time Kirara Forward ฉบับเดือนมกราคม 2018 ได้เปิดเผยว่ามังงะเรื่อง Gakkou Gurashi! เตรียมดัดแปลงเป็นฉบับภาพยนตร์คนแสดง โดยยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในเวลานี้ อีกทั้งในนิตยสารจะกลับมาลงมังงะเรื่องนี้หลังจากที่หยุดไปเมื่อฉบับเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมาด้วยนะครับ

ภาพตัวอย่างนิตยสาร

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสาว 4 คน Yuki, Kurumi, Yuuri และอาจารย์ Megumi อีกหนึ่งคน ได้อยู่แคมป์ค้างคืนกันที่โรงเรียน แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น และทำให้พบว่าพวกเธอคือคนกลุ่มคนสุดท้ายที่รอดจากการจู่โจมของเหล่าซอมบี้ และต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนกันต่อไป

ตัวอย่างเพลง Op ของเรื่องสำหรับผู้ที่สนใจ

Play video

รายละเอียดฉบับมังงะ

มังงะเรื่อง Gakkou Gurashi! เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward เมื่อปี 2012 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มแล้วเก้าเล่มและได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอน เมื่อปี 2015 โดยในไทยฉบับมังงะเป็นลิขสิทธิ์ของค่าย Siam Inter Comic

ภาพตัวอย่างฉบับมังงะ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://sgcafe.com/และ https://myanimelist.net/