[รีวิว] Cagaster Of An Insect Cage คากัสแตร์ สงครามแมลงยักษ์ !!
Our score
7.4

cagaster of an insect cage

จุดเด่น

  1. แอนิเมชั่นทำออกมาได้มีสไตล์ชัดเจน
  2. ฉากแอ็คชั่นทำออกมาค่อนข้างจะดี
  3. เพลงประกอบดี

จุดสังเกต

  1. ช่วงแรกจะน่าเบื่อหน่อยต้องดูไปสักระยะถึงจะเริ่มสนุก
  2. แอนิเมชั่นบางครั้งก็รู้สึกไม่ค่อยสมูท ดูแข็ง ๆ ไปบ้างคล้ายกับเกมสมัยก่อน
  3. ฉากแอ็คชั่นมีน้อย
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • ความสวยงามของลายเส้น

    7.5

  • ความไหลลื่นของอนิเมชั่น

    7.5

  • ความสนุก

    7.5

  • คุ้มค่าคุ้มเวลา

    7.5

สำหรับการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง “Cagaster Of An Insect Cage” หรือชื่อไทยก็คือ “คากัสแตร์ สงครามแมลงยักษ์” ที่เป็นผลงาน Original Anime ของทาง Netflix ได้ดึงดูดผมที่เป็นพวกชอบแอนิเมชันแนวเอาชีวิตรอดบนโลกที่ล่มสลาย ซึ่งปกติก็จะดูแนวซอมบี้เป็นส่วนใหญ่ มาเรื่องนี้ก็มีความคล้ายกันอยู่เพียงแค่เปลี่ยนซอมบี้ให้กลายเป็นแมลงตัวใหญ่ยักษ์แทน ก็ถ้าใครที่ชอบแอนิเมชันแนวคล้าย ๆ กับผมหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจว่าคุณจะเริ่มไปเปิดแอนิเมชันเรื่องนี้ดูดีหรือไม่!?


แนะนำตัวละคร

คิโด – นักกำจัดแมลงชื่อดัง มีทักษะการต่อสู้และการสังหารแมลงในระดับที่จัดว่าโคตรโหด เป็นคนเข้ากับคนอื่นไม่ค่อยเก่ง เพราะท่าทางของเค้าดูสุขุมและพูดไม่ค่อยเยอะ ด้วยฝีมือที่เก่งเกินไปของเค้าทำให้เพื่อนร่วมอาชีพต่างพากันไม่ชอบ เพราะผู้จ้างวานส่วนใหญ่จะมาจ้างแต่คิโดเพียงคนเดียว

อีลี่ – สาวน้อยวัย 14 ปี ที่สูญเสียพ่อไปเพราะพวกแมลง จนเธอได้พบเจอกับ คิโด แล้วได้ร่วมออกเดินทางด้วยกันหลังจากนั้น


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังดูจบ

มนุษยชาติได้ค้นพบโรคประหลาดที่เปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นแมลงยักษ์ ทำให้มนุษยชาติสูญเสียประชากรไปถึงสองในสามส่วน หลังจากนั้นโลกก็ได้เดินทางเข้าสู่ยุคล่มสลาย และก่อให้เกิดอาชีพนักกำจัดแมลงขึ้นมา โดยมีเพียงวิธีเดียวที่จะสามารถกำจัดแมลงยักษ์เหล่านี้ได้นั่นก็คือเล็งเข้าที่หัวเท่านั้น!! คิโด นักฆ่าแมลงมืออาชีพที่เก่งกาจ หลังจากที่เค้ากำลังดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพ่อค้ารายหนึ่งอยู่นั้นก็ได้พบกับ 2 พ่อลูกกำลังถูกเหล่าแมลงเข้าจู่โจมจึงเข้าไปช่วยเหลือแต่คนพ่อนั้นไม่รอด ก่อนตายเค้าได้ฝากฝังให้ คิโด ดูแล อีลี่ เด็กสาววัย 14ปีผู้เป็นลูกให้พาไปหาแม่ของเธอ หลังจากนั้นการเดินทางของ คิโด และ อีลี่ ก็ได้เริ่มต้นขึ้นโดยที่คิโดไม่รู้เลยว่าอีลี่นั้นมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่และกำลังถูกกลุ่มคนปริศนาล่าตัว!?

ถ้าถามผมว่าการ์ตูนเรื่อง “คากัสแตร์ สงครามแมลงยักษ์” เรื่องนี้สนุกมั้ย? สำหรับผมก็ขอตอบตรง ๆ เลยว่าไม่ขนาดนั้นครับ ถ้าใครเข้ามาดูแล้วคาดหวังฉากแอ็กชันเลือดสาดหรือความหดหู่สิ้นหวังที่โลกกำลังจะจบสิ้นเพราะเหล่าแมลงยักษ์เหมือนผมคุณจะต้องผิดหวังแน่ ๆ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ไปโฟกัสในเรื่อง 2 พระนาง คิโด กับ อีลี่ เป็นส่วนใหญ่ เราจะเห็นถึงความสัมพันธ์ของ 2 คนนี้ค่อย ๆ เปลี่ยนไปเรื่อย เอาง่าย ๆ คืออบอุ่นและฟีลกู๊ดมากกกกก!! เนื้อเรื่องจะนำพาเราไปเจอนู่นนี่นั่นรวมไปถึงปมของตัว อีลี่ เองที่มีความลับบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่ (ซึ่งเดาได้ไม่ยาก ถ้าได้ดูไปสักพักอ่ะนะ) แต่ที่ผมไม่ชอบหนัก ๆ เลยของเรื่องนี้ก็คือการเดินเรื่องที่ช้ามากกกกก ผมนี่ดูแล้วแบบเหนื่อยมาก ดูไปปิดไปอยู่อย่างนั้นอ่ะกว่าจะเริ่มรู้สึกสนุก คือต้องบอกตรง ๆ เลยคือช่วงแรกน่าเบื่อจริง สู้ก็น้อย ไดอะล็อกพูดคุยก็แสนจะยืดเยื้อ ต้องทนดูไปสัก 4-5 ตอนเลยล่ะกว่าเครื่องถึงจะติด

แต่ถึงจะสู้ไม่บ่อย แต่สู้ทีนี่ก็ทำออกมาได้สะใจเลยทีเดียว CG ดีมากถึงจะไม่ได้สมูทลื่นไหลทุกเฟรม แต่ถ้าคิดว่ามันเป็นสไตล์ของทีมผู้สร้างก็ถือว่าเท่ดี จนผมก็แอบสงสัยว่าหรือทีมผู้สร้างตั้งใจทำฉากแอ็คชั่นมากจนลืมฉากอื่น ๆ ไปเลยรึเปล่า(ฮา) งั้นขอสรุปเลยละกันสำหรับแอนิเมชันเรื่องนี้ผมมองว่าไม่ได้ดีถึงขนาดต้องร้องว้าวออกมา แต่ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังหาอะไรมาดูเพลิน ๆ แค่มาดูฉากแอ็คชั่นกับตัวละครผู้หญิงก็ถือว่าคุ้มแล้วล่ะ

สรุปดำเนินเรื่องช้ามาก แอ็กชันน้อยแต่ทำออกมาได้ดี

ไม่ถึงกับว้าว แต่ดูได้เพลิน ๆ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส