[รีวิวเว็บตูน] “SHOTGUN BOY” การ์ตูนใหม่ยกระดับความระทึกขวัญ ผลงานล่าสุดจากผู้แต่ง Sweet Home!!
Our score
8.9

[รีวิวเว็บตูน] “SHOTGUN BOY” การ์ตูนใหม่ยกระดับความระทึกขวัญ ผลงานล่าสุดจากผู้แต่ง Sweet Home!!

จุดเด่น

  1. พล็อตดี เล่าเรื่องดี น่าติดตามตั้งแต่บทนำ
  2. งานภาพยกระดับจากเรื่องเก่ามาก ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

จุดสังเกต

  1. หลายอย่างยังให้อารมณ์คล้ายกับเรื่อง Sweet Home และ Bastard (ผลงานเก่าคนเขียน)ไปหน่อย
  2. สัตว์ประหลาดให้ความรู้สึกเท่เกินกว่าจะน่ากลัว (อันนี้ส่วนตัวฮ่าๆ)

เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2017 หลังจากที่การ์ตูนเรื่อง Sweet Home ได้ออกมาโลดแล่นบน เว็บตูน ผลงานแนวสัตว์ประหลาดสุดระทึกขวัญที่ประสบความสำเร็จและได้สร้างฐานแฟนการ์ตูนไปอย่างมากมาย หลังจากที่เรื่องราวได้จบลงไปเมื่อไม่นานมานี้ ผู้แต่งอย่าง Kimcarnby ก็ได้สร้างผลงานใหม่ล่าสุดอย่างเรื่อง SHOTGUN BOY ออกมาให้เราสามารถเข้าไปอ่านกันได้แล้ววันนี้ ใครที่เป็นแฟนผลงานเก่า ๆ ของพี่แกบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะความระทึกขวัญที่เราเคยชอบ ๆ กันมันได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้นภายใต้ผลงานเรื่องนี้!!

เรื่อง – SHOTGUN BOY

เจ้าของผลงาน – Kimcarnby (แต่งเรื่อง) ฮงพิล (ผู้วาด)

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.90

แนว – แอ็กชัน

ปัจจุบันมี – 9 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

ฮันกยูฮวัน – เด็กขี้แพ้ประจำห้อง เค้ามีความเก็บกดจนเกิดความฝันอยากจะฆ่านักเรียนทั้งห้องของตัวเอง ทั้งยังเป็นคนที่มีทักษะการเล่นเกมอาเขตแนว FPS ระดับอัจฉริยะอีกด้วย

ยูซองบิน – เด็กเกเรของห้อง ทั้งยังเป็นหัวโจกตัวสำคัญในการบูลลี่ ฮันกยูฮวัน อีกด้วย

คังชินยอง – ถ้า ฮันกยูฮวัน คือหมาหัวเน่าในหมู่ผู้ชาย เธอคนนี้ก็คงเป็นหมาหัวเน่าในหมู่ผู้หญิง ยังไม่มีรายละเอียดของตัวละครนี้เปิดเผยมากนัก รู้แค่ว่าเธอยิงธนูแม่นมาก และมีออร่าความเป็นนางเอกของเรื่องสูงมากเช่นกัน และน่ารักจับใจคนอ่านอย่างผมสุด ๆ (ฮา)

เรื่องย่อ

ปล. มีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนนะครับ

ฮันกยูฮวัน เด็กที่มีชีวิตในห้องเรียนที่เหมือนกับอยู่ในนรก ในทุก ๆ วันเค้าต้องพบเจอการกลั่นแกล้งและถูกบูลลี่ของ ยูซองบิน หลากหลายรูปแบบและไม่ได้รับการช่วยเหลือจากครูหรือแม้แต่เพื่อนในห้องของตัวเองเลยสักคน จนเค้าถึงขั้นเก็บเอาไปฝันว่าอยากจะใช้ปืนลูกซองฆ่าทุกคนให้ตาย ๆ ไปซะให้หมด

จนกระทั่งวันนึงทางโรงเรียนได้พานักเรียนไปเข้าค่ายที่ต่างจังหวัด แต่เค้าก็ยังคงหนีไม่พ้นกับการถูกกลั่นแกล้งเหล่านี้ จนกระทั่งเค้าระเบิดอารมณ์แสดงความกล้าของตัวเองออกมาครั้งแรกแล้วออกปากด่า ยูซองบิน แต่ทว่านั่นก็เป็นควากล้าเพียงชั่ววูบ เค้าถูกซองบินตามล่าจนถึงขั้นต้องหนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่า และนั่นเองคือเหตุการณ์ที่เค้าจะต้องพบเจอกับการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตของเค้า

ฮันกยูฮวัน พบเจอรถคว่ำอยู่ในป่าพร้อมกับกระบอกปืนลูกซองตกอยู่ใกล้ ๆ และที่น่าสนใจกว่านั้นคือจำนวนกระสุนที่เค้าเก็บได้มีจำนวนเท่ากับจำนวนนักเรียนที่เค้าอยากฆ่าในห้องพอดี แต่ทว่าในอีกด้านนึงก็มีสิ่งแปลก ๆ ที่ทำให้เพื่อน ๆ ในห้องเรียนของเค้าตกอยู่ในอันตรายจนถึงชีวิต และลูกซองกระบอกนี้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยเพื่อนของเค้าได้ เค้าจะเลือก “ช่วยชีวิต” เพื่อร่วมห้องเหล่านั้น หรือจะเลือก “ยิง” ทุกคนทิ้งตามความฝันของตัวเองกันแน่ !!

ความรู้สึกหลังอ่าน

คอนเซปต์น่าสนใจ บวกกับปมที่น่าติดตาม

ต้องยอมรับเลยว่าการเปิดเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ปังมาก ปังในที่นี้คือเปิดมาก็มีเสียงยิงปืนรัว ๆ ฆ่าคนแบบเลือดสาดได้อย่างงดงามมาก ความรู้สึกเหมือนโดนหมัดน็อกที่ทำให้เรารู้สึกว่าแย่ล่ะ ถ้าขืนเรายังอ่านต่อไปเราจะติดการ์ตูนเรื่องนี้แน่นอน และมันก็เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ (ฮา)

การ์ตูนมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก ๆ ตรงที่ว่าคีย์ของเรื่องคือปืนลูกซองที่อยู่ในมือของคนขี้แพ้แต่เก็บกด เนื้อเรื่องพาตัวเอกที่อยากฆ่าทุกคนให้ได้รับอำนาจที่สามารถทำแบบนั้นได้จริง ๆ แต่ทว่าดันมีตัวเลือกอีก 1 ข้อเพิ่มเข้ามาให้ตัวเอกได้ตัดสินใจ เพราะอำนาจในมือตัวเอกนั้นก็สามารถช่วยเหลือคนเหล่านั้นได้เช่นกัน มันทำให้เราค้างคาว่าสุดท้ายแล้วพระเอกจะเลือกสิ่งไหนระหว่าง “ฆ่า” หรือ “ช่วยเหลือ” หรือจะมีปัจจัยอะไรอื่น ๆ ที่จะหักมุมคนดูรึเปล่า เอาเป็นว่าในแง่ของการน่าติดตามผมไม่หักคะแนนอะไรทั้งสิ้นครับ มันยอดเยี่ยมมาก

สัตว์ประหลาด ที่มีเป้าหมายชัดเจน แต่มันคือตัวอะไรกันแน่?

เรื่องนี้มีสัตว์ประหลาดอีกแล้ว สงสัยคนแต่งคงติดใจการทำการ์ตูนสัตว์ประหลาดตั้งแต่ Sweet Home แน่ผมว่า (ฮา) สำหรับสัตว์ประหลาดในการ์ตูนเรื่องนี้ทำเอาหลายคนสงสัยว่าหรือนี่จะคือจักรวาลเดียวกันกับเรื่อง Sweet Home รึเปล่า? เพียงแต่เกิดขึ้นคนละไทม์ไลน์กัน แต่ส่วนตัวผมกลับไม่ได้รู้สึกแบบนั้น เพราะสัตว์ประหลาดของเรื่องนี้จะมีเป้าหมายชัดเจนที่เหมือน ๆ กันนั่นก็คือการเข้าสิงร่างของมนุษย์ อารมณ์จะคล้าย ๆ กับปรสิตหน่อย ๆ ซึ่งเป้าหมายของสัตว์ประหลาดเหล่านี้ค่อนข้างชัดเจนมาก ๆ และพวกมันอยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ต่างจาก Sweet Home แต่จุดที่น่าสนใจก็คือแท้จริงแล้วที่มาของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้นั้น มันมาจากไหน เกิดมาได้อย่างไร ทำให้การหาคำตอบพวกนี้เองก็เป็นอีก 1 ปัจจัยที่ชวนให้เราอยากติดตามเช่นกัน

แต่ทว่าในแง่ของการดีไซน์สัตว์ประหลาด (ในตอนนี้) ยังคงห่างชั้นกับเรื่อง Sweet Home ที่พี่แกเคยทำมาก ความน่าจดจำและความสยองยังไม่เท่าของเก่า แถมยังให้ความรู้สึกคล้ายกับผลงานเดิมของพี่แกมากไปหน่อยอีกด้วย แต่ก็ต้องขอสปอย์นิดนึงว่าสัตว์ประหลาดบางตัวนี่อาจทำให้สาว ๆ บางคนใจละลายเลยก็ได้นะ (ฮา)

ไม่ใช่แค่ดีไซน์ของสัตว์ประหลาดเท่านั้น แต่ตัวละครต่าง ๆ ก็คล้ายกับผลงานเก่า ๆ ของคนแต่งเกินไปนิดนึง ไม่ว่าจะแง่ของหน้าตาหรืออุปนิสัยต่าง ๆ มันจะต้องมีเหมือนกันสักจุดกับตัวละครเก่า ๆ ของเรื่อง Sweet Home ไม่ก็ Bastard นั่นแหละ ตรงจุดนี้ถ้าเป็นผู้อ่านใหม่ก็อาจจะไม่ติดใจอะไร แต่ในฐานะแฟนการ์ตูนที่เคยตามผลงานเก่า ๆ ของ Kimcarnby มาทั้ง 2 เรื่องนั้นก็อยากเห็นอะไรที่มันต่างจากเดิมบ้าง ไม่ใช่แค่ตัวเอกขี้แพ้ นิ่ง ๆ พูดน้อย แต่มีสกิลขั้นเทพ

งานภาพไร้ที่ติ

หากคุณเคยชอบผลงานเก่า ๆ อย่างเรื่อง Sweet Home ไม่ก็ Bastard แล้วล่ะก็ เรื่องนี้มันคือการยกระดับชัด ๆ แน่นอนว่าด้านลายเส้นหรือการคุมโทนต่าง ๆ ยังให้อารมณ์เหมือนเดิม แต่ดีเทลต่าง ๆ ไม่ว่าจะฉากหรือสีหน้าตัวละคร มุมกล้องต่าง ๆ มันยอดเยี่ยมและไร้ที่ติจริง ๆ

สรุปแล้วนี่คือการ์ตูนแอ็กชันระทึกขวัญอีกเรื่องของทาง Webtoon ที่น่าจับตาดูในปีนี้เลย การเปิดเรื่อง พล็อตเรื่อง การเล่าเรื่อง ความสมเหตุสมผล งานภาพ คือดีหมดในตอนนี้ แต่ก็อย่างว่านี่คือการ์ตูนใหม่ที่มีจำนวนตอนให้อ่านยังไม่ค่อยเยอะมากนัก ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตเรื่องนี้จะจุดที่พีกขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ รึเปล่า หรือจะมีจุดเอื่อย ๆ ให้ชวนง่วงนอนซ้ำรอย Sweet Home ไหม แต่โดยรวมตอนนี้แนะนำเลยครับว่าอ่านเถอะ ของเค้าดีจริง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส