[รีวิว]แอบรักให้เธอรู้ Hidden Love : จิกหมอน หวานเจี๊ยบ แต่ต้องเป็นพระนางคู่นี้เท่านั้น
Our score
7.0

ดัดแปลงจากนิยายของ

จู๋อี่

กำกับ

หลี่ชิงหรง (ผู้กำกับนายเย็นชากับยัยปลาหมึก, ตัวร้ายที่รัก)

ช่องทางรับชม

NETFLIX และ YOUKU

จำนวนตอน

25 ตอน / ตอนละ 45 นาที

[รีวิว]แอบรักให้เธอรู้ Hidden Love : จิกหมอน หวานเจี๊ยบ แต่ต้องเป็นพระนางคู่นี้เท่านั้น
Our score
7.0

[รีวิว]แอบรักให้เธอรู้ Hidden Love : จิกหมอน หวานเจี๊ยบ แต่ต้องเป็นพระนางคู่นี้เท่านั้น

จุดเด่น

  1. การแสดงของจ้าวลูกซือที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สมบท สมมง สมศักดิ์ศรีนางเอก Top5
  2. เคมีที่เข้ากันอย่างกลมกลืนของเฉินเจ๋อหยวนและจ้าวลู่ซือรวมถึงนักแสดงคนอื่น ๆ แคสติ้งเรื่องนี้ดีมากจริง ๆ

จุดสังเกต

  1. การดำเนินเรื่องที่เชื่องช้า เป็นจุดบอดของซีรีส์เรื่องนี้จนน่าเสียดายเอามาก ๆ เลยละค่ะ
  • บท

    6.5

  • การดำเนินเรื่อง

    5.5

  • การแสดง

    9.0

  • โปรดักชัน

    7.0

  • ความสนุกตามแนวซีรีส์

    7.0

ซีรีส์ฟีลกู๊ด หวานเจี๊ยบสุดอบอุ่นจากแดนมังกรที่โด่งดังเอามาก ๆ อยู่ ณ เวลานี้ ด้วยเคมีพระนางที่ชวนเคลิ้มอย่าง จ้าวลู่ซือ นางเอกสาวสวยสดใส กับ เฉินเจ๋อหยวน พระเอกหนุ่มหน้าหวาน และเมื่อความหวานทั้งสองฝั่งโคจรมาพบกันก็ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ ฮิตติดลมบนทั้งสองแพลตฟอร์มอย่างช่วยไม่ได้จริง ๆ

เมื่อสาวน้อย ซางจื้อ (จ้าวลู่ซือ) ตกหลุมรัก ต้วนเจียสวี่ (เฉินเจ๋อหยวน) เพื่อนสนิทของ ซางเหยียน (หม่าป๋อเชียน) พี่ชายของเธอตั้งแต่ยังเรียนอยู่มัธยมปลาย เธอชื่นชมเขา และพยายามเก็บความตื่นเต้นดีใจไว้ทุกครั้งเมื่อได้เจอเขา ทั้งโดยบังเอิญและแอบตั้งใจ เพราะเขาทั้งแสนดี เรียนเก่ง อบอุ่นและหล่อเหลา แต่เธอก็หน้าบางและรักศักดิ์ศรีของตัวเองเพียงพอที่จะไม่เป็นฝ่ายเริ่มก่อนถ้าฝ่ายชายไม่มีใจ จนสองคนสนิทสนมกัน ฝ่ายหญิงคิดลึกเข้าไปทุกทีแต่ฝ่ายชายยังไม่ได้คิดอะไร ก็น้องเพื่อนอ่ะนะคิดมากกว่านี้ก็ไม่เหมาะแถมชีวิตก็ยังมีปมอีกเยอะ ฮีก็เรียนหนังสือของฮีไป ถึงเวลาฝึกงานก็กลับบ้านเกิดที่อี๋เหอไปฝึกงาน

วันหนึ่งซางจื้อแอบได้ยินซางเหยียนคุยโทรศัพท์กับเพื่อนถึงต้วนเจียสวี่ ว่าอ้าวเฮ้ย! ต้วนเจียสวี่มีแฟนแล้วเหรอ ร้ายกาจจริง ๆ เลยเจ้าหมอนี่ ซางจื้อที่แอบได้ยินก็น้ำตาตก สาวน้อยคิดว่าทำไงดีนะ เขามีแฟนแล้วเหรอ มีจริง ๆ ไหม ก็จับเครื่องบินจากบ้านตัวเองที่หนานอู๋ ไปอี๋เหอบ้านเกิดของพระเอกเพื่อจะไปดูว่าเขามีแฟนแล้วจริง ๆ หรือแปล่า แล้วด้วยความที่ซางจื้อเป็นเจ้าหญิงน้อยของบ้าน พ่อ แม่ พี่ชายแตกตื่น สาวน้อยโดดเรียนพิเศษแล้วหายตัวไป

โทรตามจนได้ความว่าหนูอยู่ที่อี๋เหอค่ะ มาหาคู่รักออนไลน์ที่ (เธออุปโลกน์ไว้หลอกผู้ใหญ่มาตลอด) เดือดร้อนต้วนเจียสวี่ต้องมาหา พาส่งบ้าน แต่…ฮีก็มากับสาวคนหนึ่งจนซางจื้อเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแฟนเขา สาวน้อยอกหักแต่ก็ยังรักอยู่ จนสอบเข้ามหาวิทยาลัยอี๋เหอจะได้อยู่เมืองเดียวกับเขา และได้พบกับต้วนเจียสวี่ในที่สุด แล้วเรื่องราวของการค่อย ๆ ตกหลุมรักกันและกันก็เริ่มต้นขึ้นอย่างหวานแหวว กุ๊กกิ๊กมากหน่อย ดราม่าพอประมาณ จนมีจูบแรกและจูบต่อ ๆ ไปอย่างคลั่งรัก ไม่หวาดไม่ไหวกันเลยเชียว

เคมีพระนางที่ทำให้เรื่องนี้ไปถึงฝั่ง

ความเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ของซีรีส์ บอกเลยว่าถ้านางเอกไม่ใช่จ้าวลู่ซือ และพระเอกไม่ใช่เฉินเจ๋อหยวน ก็นึกภาพความสำเร็จไม่ค่อยจะออกอยู่เหมือนกันนะคะ ด้วยการดำเนินเรื่องที่ไปแบบเรื่อย ๆ ถ้าเปรียบเป็นการเดินเรือก็เป็นเรือที่เล่นบนผิวน้ำที่นิ่งไร้คลื่นรบกวนอย่างใจเย็น ค่อย ๆ แล่นชมทิวทัศน์ไปแบบไม่เร่งรีบ ผ่านวัน ผ่านเวลาไปแบบที่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งจะพบเจอ เราจะได้เห็นพัฒนาการของสองพระนางที่รู้จักกันตั้งแต่นางเอกอยู่ ม.ต้น ยังเป็นเด็กสาวจอมแสบที่โดนเรียกผู้ปกครองแล้วมาขอร้องให้พระเอกไปปลอมเป็นพี่ชายให้หน่อย

จนเด็กน้อยโตเป็นสาวมัธยมปลาย เริ่มชอบเพศตรงข้ามและเริ่มแอบรัก บทเขียนให้ราวกับว่าเราซึ่งเป็นผู้ชมกำลังนั่งดูคู่รักวัยรุ่นกุ๊กกิ๊กกัน ต่างคนต่างฝ่าฟันอุปสรรคในแบบของตัวเองและมีหัวใจที่รักปักใจเพียงชายคนเดียวและหญิงคนเดียวมาตลอด คืดแหววมาก หวานมากและโคตรจะอบอุ่น แต่เป็นบทชีวิตที่ราบเรียบซะจนหากแยกออกมาเป็นส่วน ๆ ระหว่างบท การดำเนินเรื่อง และตัวแสดง ก็สามารถพูดได้เลยว่าถ้าไม่ใช่พระ-นางคู่นี้ ก็อาจจะทำให้แฟนซีรีส์เททิ้งได้ง่าย ๆ

จ้าวลู่ซือนี่ถือเป็นนางเอกระดับ Top 5 ของแดนมังกร ณ เวลานี้เลยนะคะ และการแสดงของเธอทุกเรื่องไม่มีเรื่องไหนที่ไม่ปัง แต่จะถูก NETFLIX คว้ามารึเปล่านั่นอีกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เห็นถึงฝีมือการแสดงของเธอได้ชัด ๆ เลยว่า เธอคือตัวแม่แห่งแดนมังกร คำกล่าวนี้ไม่เกินจริง เพราะเธอได้แปลงร่างเป็นสาว ม.ปลายที่โคตรจะสวยใส น่ารักน่าหลงชนิดที่ผู้หญิงด้วยกันนั่งดูแล้วยังเคลิ้ม และเมื่อมาเข้าคู่กับเฉินเจ๋อหยวน พระเอกหน้าหวานนัยน์ตาเจ้าชู้ โอ้โห ตายไปเลยค่ะคนดู ต้องขอบคุณทีมแคสติ้งที่ช่างเคาะตัวแสดงได้เหมาะสมกันจริง ๆ

และไม่ใช่จะเหมาะสมเฉพาะคู่พระนางเท่านั้นนะคะ แต่เป็นทุกตัวแสดงที่ใช่เลยกับบทบาทเอามาก ๆ โดยเฉพาะ หม่าป๋อเซียน ที่รับบทพี่ชาย และเจิ้งหลี่ ในบทแม่นางเอก ซึ่งทั้งคู่เคยรับบทแม่ลูกด้วยกันมาแล้วในดาราจักรรักลำนำใจ นี่ถ้า NETFLIX จะไปหยิบเอา ดาราจักรรักลำนำใจ, สตรีหาญฉางเกอ, ฝากรักไว้ที่ท้ายครัว และเรื่องอื่น ๆ ที่จ้าวลู่ซือแสดงมาออกอากาศ ก็เชื่อได้ว่าการขึ้น Top 10 ของแพลตฟอร์มนี้ไม่ใช่เรื่องยาก

เมื่อบทที่ดีมาอยู่กับการดำเนินเรื่องที่เชื่องช้า

ก็บอกแล้วว่าเรื่องนี้เป็นการนั่งดูการเติบโตของสองพระนาง ดูว่าเขาจะโตเมื่อไหร่ จะพาชีวิตตัวเองไปทางไหน แล้วเมื่อไหร่นะที่เขาจะรักกัน ซีรีส์ก็เลยค่อย ๆ เผยแต่ละขั้นตอนมาทีละนิด ทีละคืบ จนต้องขอบคุณผู้จัดที่ทำออกมาแค่ 25 ตอน เพราะถ้ามากกว่านี้ป้าก็จะเทแล้วจ้า ช้าเหลือเกิน แต่ก็ทำใจเทได้ยากอยู่ดีเพราะพระ-นางช่างน่าดูซะเหลือเกิน ฝ่ายหญิงหรือก็น่ารัก ฝ่ายชายหรือก็น่าเคลิ้ม ต่อให้การดำเนินเรื่องจะเนิบช้าสักแค่ไหน เอาวะเราก็สู้เพราะอยากดูเขารักกัน

บอกเลยว่าสายใจร้อนไม่น่ารอด แต่ชาวเราสายใจเย็น จะอืดแค่ไหนก็ช่างขอให้ฟินเป็นใช้ได้ และเรื่องนี้ก็พาฟินแบบทวีคูณซะด้วยสิ แต่ถ้าการดำเนินเรื่องทำได้กระชับและลื่นไหลมากกว่านี้ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่มีทางที่จะหนีคำว่าเพอร์เฟกต์ไปได้ง่าย ๆ เพราะบทที่ใส่มาให้เป็นสไตล์ขายง่ายขายคล่องของฝั่งจีนเขาอยู่แล้ว ที่จะค่อย ๆ ให้คนดูเห็นถึงพัฒนาการของตัวละครตั้งแต่เด็กจนโต เน้นความอบอุ่นในครอบครัวและชูมิตรภาพระหว่างเพื่อน และสังคม

ซึ่งกลายเป็นซิกเนเจอร์ของซีรีส์แนวครอบครัว มิตรภาพความรักวัยรุ่นของพี่จีนแกไปเลยจากที่เห็นในเรื่องดังหลายเรื่องอย่าง Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน , A River Runs Through It สายธาร มิตรภาพ ความรัก ที่เป็นซีรีส์แนวมิตรภาพความรักของวัยรุ่นที่เขียนบทได้ดีมาก มีจำนวนตอนที่มากกว่าแต่การดำเนินเรื่องมีความกระชับ ต่อเนื่อง ลื่นไหลและทำให้เราอยากดูไปเรื่อย ๆ แบบว่าอย่าเพิ่งจบเลยนะ

ซึ่งต่างกับเรื่องนี้ที่ถ้าไม่จบภายใน 25 ตอนเราก็ไม่เห็นทางที่จะไปต่อให้มันน่าติดตามมากกว่านี้ ถึงแม้ว่าเรายังอยากจะดูคู่พระนางเข้าฉากหวานแหววให้ดูอีกหลาย ๆ ตอนก็ตามที จนคิดว่าจริง ๆ แล้วถ้าตัวซีรีส์ทำออกมาอยู่ในช่วง 20 ตอน เท่านั้น ความเพอร์เฟกต์ไม่มีทางหนีหายไปจากซีรีส์เรื่องนี้ได้อย่างแน่นอนเสียดายค่ะ ที่การดำเนินเรื่องทำออกมาได้เชื่องช้าไปสักหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในขั้นที่น่าดูสำหรับสายหวีดหวาน ต้องการน้ำตาลมาเติมในชีวิตและอยากจะกรี๊ดจิกหมอนกับความรักของใครสักคนกันอยู่ดี

ใครมี NETFLIX ก็คลิกเข้าไปชมกันได้เลย ณ เวลานี้ ออนแอร์ถึง Ep10 แต่สายใจร้อนขี้เกียจรอ ก็เข้า YOUKU รับชมกันยาว ๆ จนจบไปเลยค่ะมีทั้งซับไทยและพากย์ไทย แต่พากย์ไทยรอบนี้ของทีมพากย์ มาสเตอร์ จากที่พากย์ดี๊ดีในเรื่องอื่น ๆ ไหงเรื่องนี้เสียงซางจื้อถึงอ่อนล้าโรยแรงได้ขนาดนี้ ลามไปถึงเสียงของต้วนเจียสวี่ นี่ก็ฟังแล้วน่าเป็นห่วง เหมือนพระนางไม่ค่อยได้กินข้าวค่ะเอาจริง ๆ

แนะนำเลยค่ะ ดูซีรีส์ที่จ้าวลู่ซือแสดง ฟังเสียงต้นฉบับจะได้อรรถรสกว่าเสียงพากย์ เพราะน้องใส่อารมณ์ได้เข้ากับบทละครเอามาก ๆ ในทุก ๆ เรื่องที่น้องแสดง โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เราจะตกหลุมรักจ้าวลู่ซือมากขึ้นกว่าเดิมไปอย่างไม่รู้ตัว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส