[รีวิว] The Childe – มีอะไรมากกว่าแค่ยิ้มพิฆาตของ คิมซอนโฮ
Our score
6.8

Release Date

14/12/2023

ความยาว

118 นาที

แนวหนัง

แอ็กชัน ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ

พัคฮุนจอง

นักแสดง

คิมซอนโฮ, คังแทจู, คิมคังอู และ โกอารา

[รีวิว] The Childe – มีอะไรมากกว่าแค่ยิ้มพิฆาตของ คิมซอนโฮ
Our score
6.8

[รีวิว] The Childe – มีอะไรมากกว่าแค่ยิ้มพิฆาตของ คิมซอนโฮ

จุดเด่น

  1. บทหนังกระตุ้นความลุ้นระทึกได้ตลอดเวลา
  2. ฉากแอ็กชัน คิวบู๊ ไล่ล่า ทำได้ชวนระทึกใจมาก

จุดสังเกต

  1. ตัวละครสาว ๆ ถูกทรีตเป็นไม้ประดับไปหน่อย
  2. มุกตลกลดทอน โทนเดือด ๆ ของแอ็กชันลงอย่างน่าเสียดาย
  • โปรดักชัน

    7.0

  • บทภาพยนตร์

    7.0

  • การแสดง

    6.0

  • ความบันเทิง

    7.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    7.0

กลางปี 2023 หรือจะให้ข้อมูลเป๊ะ ๆ คือวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 คือวันกำหนดเข้าฉายของ ‘The Childe’ หรือในชื่อไทยว่า ‘เทพบุตร ล่านรก’ โดยยกเอาชื่อนักแสดงนำอย่าง คิมซอนโฮ ที่เพิ่งสร้างกระแส “หัวหน้าฮง” ใน ‘Hometown Cha Cha Cha’ ซีรีส์ฟีลกู๊ดทาง Netflix ไปไม่นาน ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากแฟนคลับไปไม่น้อยเลยทีเดียว

‘The Childe’ หรือหากแปลตรงตัวก็คือ “เด็กที่เกิดมาจากตระกูลสูงส่ง” โดยในหนังจะหมายถึง มาร์โก้ (รับบทโดย คังแทจู) นักมวยซำเหมาลูกครึ่งเกาหลีในฟิลิปปินส์หรือที่เรียกว่า “โกปิโน่” ทุกวันมาร์โก้ต้องเอาหน้าไปรับหมัดแลกเงินมาเป็นค่ารักษาแม่ที่โรงพยาบาล แต่การผ่าตัดจำเป็นต้องได้ลายเซ็นจากพ่อที่เขาไม่เคยเห็นหน้า จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้โอกาสบินกลับไปพบพ่อแท้ ๆ ที่เป็นมหาเศรษฐียังเกาหลีใต้เพื่อหวังจะทำให้การผ่าตัดของแม่สำเร็จเสียที

ฟังดูเหมือนมาร์โก้กลายเป็นหนูตกถังข้าวสารใช่ไหม ? แต่ความจริงแล้วเมื่อเหยียบแผ่นดินเกาหลีใต้เขากลับต้องหนีการตามล่าทั้งจาก ชายปริศนาไร้ชื่อ (รับบทโดย คิมซอนโฮ) และยังได้พบกับ ยุนจู (โกอารา) ตัวแทนสำนักทนายไม่มีใครรู้เจตนาที่แท้จริงของเธอ หรือการกลับมาครั้งนี้ของมาร์โก้ คือกับดักที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันอาจจะนำพาเขาไปสู่จุดจบแทนความสุขชั่วนิรันดร์ก็เป็นได้

 Beartai Buzz รีวิว The Childe
Beartai Buzz รีวิว The Childe

ในด้านบทภาพยนตร์และการกำกับคงต้องชม พัคฮุนจุง ด้วยเครดิตที่เชื่อถือได้อย่าง ‘I saw the devil’ ก็ทำให้ ‘The Childe’ ไม่ได้เป็นเพียงหนังไล่ล่าน่าเบื่อแต่ยังแอบแฝงการวิพากษ์สังคมโดยเฉพาะการนำประเด็นของลูกครึ่งเกาหลีในต่างแดนมาพูดถึง และเมื่อถึงจุดที่หนังจะหักมุมก็ทำได้อย่างน่าเชื่อถือและชวนให้เราลุ้นไปกับชะตากรรมตัวละครอย่างมาร์โก้ไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สำคัญคือฉากแอ็กชันไล่ล่า โดยเฉพาะฉากขับรถไล่ล่ากันหนังทำได้ดีมากไม่แพ้หนังบล็อกบัสเตอร์ฮอลลีวูดเลยทีเดียว

กระนั้นก็ยังมีจุดที่ทำให้หนังต้องสะดุดเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะอารมณ์ทีเล่นทีจริงของตัวละครไร้ชื่อที่ในเครดิตระบุ “The Nobleman” ที่หมั่นให้ คิมซอนโฮ ต้องแจกยิ้มให้คนดูตลอดเวลาซึ่งแม้จะทำให้ฉากโหดต่าง ๆ ดูอำมหิตหรือดูโรคจิตขึ้น แต่มุกตลกหลายอย่างก็ทำให้ความเดือดที่หนังปูมาแอบดรอปลงไม่น้อย หรือแม้แต่เหล่าตัวละครสาว ๆ หน้าตาดีในเรื่องที่โผล่มาเป็นไม้ประดับอย่างน่าเสียดายทั้งที่คาแรกเตอร์แต่ละคนน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

และความพิเศษเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับหนังเรื่องนี้คือการแปลงกรุงเทพให้กลายเป็น กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ที่ต้องบอกว่าทำได้เนียบกริบมาก สำหรับใครที่พลาดการชมในโรงภาพยนตร์เมื่อกลางปี ตอนนี้ ‘The Childe’ ก็ได้ลงสตรีมมิงทาง Netflix แล้ว หาขนมขบเคี้ยวกับเครื่องดื่มโปรดมาแกล้มระหว่างนั่งอยู่หน้าจอก็เป็นการใช้วันหยุดที่บันเทิงไม่น้อยเลยทีเดียว

Beartai Buzz รีวิว The Childe
กดที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์ทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส