ระหว่างที่ Transformers: Rise of the Beasts กำกังกวาดรายได้ทั่วโลกและเสียงชื่นชมอยู่ในขณะนี้ ทางผู้สร้างเองก็เดินหน้าต่อกับแผนการขยายจักรวาล Transformers ด้วยการเร่งผลิต Transformers One ภาพยนตร์แอนิเมชัน ที่เป็นเรื่องราวก่อนหน้าเหตุการณ์ในหนังทั้ง 7 ภาคที่เราได้ดูกันไป หนังกำกับโดย จอช คูลีย์ (Josh Cooley) เขียนบทโดย แอนดรูว์ บาร์เรอร์ (Andrew Barrer) และ แกเบรียล เฟอร์รารี (Gabriel Ferrari) เนื้อหาในแอนิเมชันนี้จะย้อนไปเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของกลุ่ม Autobots และ Decepticons และจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง ออปติมัส ไพรม์ กับ เมกาตรอน

จุดหนึ่งที่น่าสนใจของ Transformers One ก็คือทางผู้สร้างเลือกใช้นักแสดงระดับแถวหน้าของฮอลลีวูดมาพากย์เสียง คีแกน-ไมเคิล คีย์ (Keegan-Michael Key) พากย์เสียง Bumblebee, จอน แฮมม์ (Jon Hamm) พากย์เสียงเป็น Sentinel Prime, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne) พากย์เสียงเป็น Alpha Trion และ สคาร์เล็ต โจแฮนส์สัน (carlett Johansson) พากย์เสียงเป็น เป็น Elita และแน่นอนตัวพระเอกของเรื่องก็คือ ออปติมัส ไพรม์ ที่ได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) มาพากย์เสียง

ลอเรนโซ ดิ โบราเวนทูรา (orenzo di Bonaventura)

การได้ตัว เฮมส์เวิร์ธมาพากย์เสียงนั้น เป็นที่พออกพอใจต่อ ลอเรนโซ ดิ โบราเวนทูรา (orenzo di Bonaventura) ผู้อำนวยการสร้างเป็นอย่างมาก ถึงกับต้องเอ่ยปากอวยเฮมส์เวิร์ธผ่าน Collider สื่อบันเทิงชื่อดังว่า เฮมส์เวิร์ธนั้นมีความสามารถในการให้เสียงที่ยอดเยี่ยมมาก แล้วเขาก็มองเห็นความสำคัญว่าจำเป็นต้องมีผู้พากย์เสียงอีกคนมาพากย์เสียง ออปติมัส ไพรม์ ในวัยหนุ่มก่อนที่จะก้าวมาเป็นผู้นำใน Transformers One

“ตอนที่เราได้ฟังเสียงของ คริส เฮมส์เวิร์ธ ครั้งแรกนั้น ผมนี่แบบว่า ‘พระเจ้า เค้าจะต้องเป็น ออปติมัส ไพรม์ ที่ดีเลยล่ะ! เห็นได้ชัดว่าเขาเหมาะจริง ๆ กับการเริ่มต้นเป็น Orion Pax อยู่สักพักใหญ่ ๆ ก่อนที่จะกลายมาเป็น Optimus Prime ฉะนั้นเขาจะยังไม่ได้มีบทบาทมากมายในหนังนัก ซึ่งตรงนั้นยังคงเป็นหน้าที่ของ ปีเตอร์ คัลเลน”

“ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของการเปลี่ยนผ่าน แล้วคริสก็มีเสียงต่ำแบบสมเหตุสมผลแบบที่ ปีเตอร์ คัลเลน จะมารับช่วงต่อได้ ซึ่งมันออกมาดีเยี่ยมจริง ๆ แล้วผมคิดว่าแฟน ๆ ก็จะต้องรู้สึกเช่นกัน”

“แล้วสคาร์เล็ตเองก็น่าทึ่งมาก เธอทำให้ตัวละครดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาแบบน่ามอบรางวัลให้จริง ๆ พวกเราต่างมั่นใจในฝีมือของผู้กำกับ สิ่งที่เขาทำนั้นมอบอะไรให้กับเรามากขึ้นเรื่อย ๆ “

Orion Pax หรือ Optimus Prime ในวัยหนุ่ม

ดิ โบนาเวนทูรา พึงพอใจกับ Transformers One อย่างมาก ทั้งทีมพากย์ ผู้กำกับ และยังอวยไปถึง ILM บริษัทที่ดูแลด้านสเปเชียลเอฟเฟกต์ให้กับหนัง

“ผมยังตอบไม่ได้หรอกนะว่าเมื่อไหร่ที่เราจะได้ดูหนังกัน คงอีกสักพักแหละ แต่ตอนนี้ผมบอกคุณไม่ได้เลยว่าผมตื่นเต้นกับมันขนาดไหน งานทุกอย่างมันกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้วล่ะ ความรู้สึกมันแบบว่า เวลาที่คุณทำหนังสักเรื่องหนึ่งแล้วได้เห็นว่ามัน ‘อื้ม แบบนี้ล่ะดีเลย เข้าท่าแล้ว’ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเห็นนั่นมันกำลังไปได้ดีเลย มันเกินกว่าที่ผมจะสัมผัสได้แล้วว่ามันจะออกมาอย่างไร นั่นละ ผมถึงตื่นเต้นกับมันมาก มันมีทั้งความสดใหม่ และให้ภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม ผมยืนยันได้เลยว่ามันจะต่างจากแอนิเมชันทุกเรื่องที่คุณเคยดูมาแล้ว พวกเราตั้งมาตรฐานมันไว้สูงมาก แต่ ILM ก็ยังสามารถทำมันได้จริง”

รอคอยรับชม Transformers One ไปพร้อม ๆ กันครับ ว่าจะดีจริงอย่างที่ ดิ โบนาเวนทูรา อวยไว้ไหม หนังวางกำหนดฉายในอเมริกาไว้แล้ว วันที่ 14 กันยายนนี้

ที่มา : movieweb twiki.net IMDB wikipedia