โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) ผู้กำกับมากฝีมือ เจ้าของผลงานอย่าง ‘Sin City’, ‘Alita: Battle Angel’ จนเขาได้รับเลือกจาก Rémy Martin ผู้ผลิตคอนยัคและบรั่นดีเจ้าใหญ่แห่งฝรั่งเศส ให้มากำกับภาพยนตร์เชิงทดลองเรื่อง ‘100 Years’ ด้วยแรงบันดาลใจมาจากกระบวนการในการผลิตคอนยัคยี่ห้อ Louis XIII ที่ต้องใช้เวลาบ่มนานถึง 100 ปี ซึ่งหนังสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2015 แล้ว และจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี เพื่อจะปล่อยออกสู่สาธารณชนในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2115

โรเบิร์ต รอดริเกซ ขณะกับ จอห์น มัลโควิช ใน ‘100 Years’

แน่นอนว่า เราทุกคนที่ได้อ่านข่าวนี้ รวมไปถึงผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ เอง ก็ไม่มีใครยังมีชีวิตอยู่จนถึงวันที่หนัง ‘100 Years’ ได้ออกฉาย แต่รอดริเกซก็ยังคาดหวังว่าวิทยาศาสตร์น่าจะช่วยให้เขาอยู่ได้ถึงวันนั้น รอดริเกซเอ่ยถึงเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ‘The Bellissimo Files’ เขาเผยว่า ‘100 Years’ เป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขา
“ผมรู้สึกเศร้ามากที่พวกเขาเก็บมันไว้ ซึ่งผมเองก็ได้แต่นึกว่า อยากให้ทุกคนได้ดูมัน”
รอดริเกซเล่าต่อว่า เขาได้รับตั๋วรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อที่เขาจะส่งต่อตั๋วนี้ให้กับลูกหลานของเขาเป็นตัวแทนเขาในการเข้าชม แต่หลังจากที่เขาทุ่มเทเพื่อผลงานเรื่องนี้อย่างมาก เขาก็อยากที่จะได้อยู่ในคืนสำคัญนั้นด้วยตัวเอง
“ผมก็แค่หวังว่าจะสามารถโคลนนิงตัวเองได้เพื่อจะได้ไปดูด้วยตัวเอง เพราะหนังเรื่องนี้จะออกฉายก็อีก 100 ปีข้างหน้า”

ผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ

อีกมุมหนึ่งที่น่าพิจารณา ก็ในเรื่องเทคโนโลยีในการเล่นสื่อบันเทิงที่เปลี่ยนไปในทุก ๆ ทศวรรษที่ผ่านมา อย่างเช่นวิดีโอเทป ที่เคยเป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก แต่ในวันนี้ก็แทบหาเครื่องเล่นไม่ได้อีกแล้ว และฟอร์แมตที่เก็บหนัง ‘100 Years’ ไว้ในวันนี้ จะยังสามารถหาอุปกรณ์มาเปิดดูได้ไหมในศตวรรษหน้า

ก็ได้แต่เอาใจช่วยรอดริเกซว่าเขาจะสามารถหาทางโคลนตัวเองได้สำเร็จ เพื่อที่เขาจะได้เข้าร่วมงานฉายหนังรอบปฐมทัศน์และคอยแนะนำทีมงานว่าจะเปิดหนัง ‘100 Years’ ได้ด้วยวิธีการใด บนอุปกรณ์เครื่องเล่นแบบใด

ที่มา : ladbible