สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามเรื่องราวของ ‘Harry Potter’ มาโดยตลอดนั้น นอกเหนือจากการได้เชียร์ให้ แฮร์รี่ได้พิชิตลอดร์ดโวลเดอร์มอร์ลงได้แล้ว อีกเรื่องที่แฟน ๆ เอาใจช่วยกันมากก็คือ อยากเห็นแฮร์รี่ลงเอยกับเฮอร์ไมโอนี่ แต่แล้ว เจ.เค. โรว์ลิง ก็เลือกเขียนให้เฮอร์ไมโอนี่ตกลงปลงใจกับ รอน วีสลีย์ แทนเสียนี่ และตอกย้ำบทสรุปนี้โดยฉากจูบของเฮอร์ไมโอนี่กับรอนในภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ ‘Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2’ ไม่เพียงแค่เป็นฉากที่แฟน ๆ รอคอย แต่ที่จริงแล้ว ในกองถ่ายก็ร่วมลุ้นตื่นเต้นไปกับการถ่ายฉากี้ไปด้วย แต่สำหรับตัวนักแสดงเองแล้ว ความรู้สึกกับตรงกันข้ามเลย

เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) ผู้รับบท เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ เป็นคนที่ย้อนเล่าเหตุการณ์นี้ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ โจนาธาน รอสส์ เมื่อปี 2009 เธอพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ รูเพิร์ต กรินต์ ที่สนิทสนมกันมาก จนรู้สึกเหมือนกรินต์เป็นพี่ชายของเธอ

“เราถ่ายทำฉากจูบกันไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดที่ฉันเคยทำมาเลย”
“ไม่ใช่เพราะว่ารูเพิร์ตไม่น่ารักหรอกนะคะ ฉันว่ามีเด็กผู้หญิงหลายล้านคนเลยล่ะ ที่ยอมตัดแขนซ้ายทิ้งเพียงเพื่อให้ได้จูบกับเขา แต่สำหรับฉันมันเหมือนการมีอะไรกันกับพี่น้องตัวเอง มันเป็นทางเดียวที่ฉันพอจะอธิบายได้น่ะค่ะ”
“ทางออกที่ดีที่สุดในการจูบกันในฉากนั้นก็คือ หลับตาซะ พอฉันต้องจูบเขาจริง ๆ มันก็เลยค่อนข้างผ่านไปอย่างง่าย ๆ เพราะฉันหลับตาซะ ก็ช่วยให้ฉันไม่ต้องไปคิดว่านี่คือรูเพิร์ต”
“แต่จุดที่แย่ก็คือตอนที่เราต้องลืมตามาแล้วมองหน้ากัน แล้วเราก็ทำกันต่อไม่ได้ล่ะ”

วัตสันได้พูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งในรายการพิเศษของ HBO ‘Return To Hogwarts’ ที่นำนักแสดงใน ‘Harry Potter’กลับมาพบปะพูดคุยกันในรายการ สตรีมมิงไปเมื่อปีที่แล้ว ในรายการนี้ วัตสันก็ได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ นักแสดงของเธอและร่วมกันระลึกถึงช่วงเวลาที่ได้อยู่ในกองถ่ายด้วยกัน แล้วเธอก็ยังเอ่ยถึงฉากจูบกับกรินต์ด้วย และเป็นการตอกย้ำว่า ความทรงจำของเธอเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะผ่านมาเป็นสิบปีแล้วก็ตาม

“มันเห็นได้ชัดเลยว่า ฉากจูบของเราสองคนนั้นเป็นเรื่องน่ากลัวที่สุดที่เราสองคนได้เผชิญกันมา”
วัตสันเอ่ยขึ้นมา และกรินต์ก็เห็นพ้องต้องกันด้วยว่า มันน่ากระอักกระอ่วนจริง “ใช่ครับ”
วัตสันเล่าต่อว่า “ที่จริงแล้วฉากนี้ถูกเขียนไว้ว่าเป็นฉากดราม่า แต่เราก็เอาแต่หัวเราะกันอยู่นั่นแหละ”
เธอยังคงพูดถึงฉากจูบกันอีกว่า มันเป็นความรู้สึกผิดในทุกระดับเลย เพราะเธอกับกรินต์ และ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นั้น สนิทกันจนเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันไปแล้ว
แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็อยู่ร่วมในวงสนทนานั้นด้วย เขาก็ยอมรับว่า ตอนนั้นเขาไม่ได้ช่วยอะไรสองคนนี้เลย
“ผมนี่ไม่ได้ช่วยอะไรให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย ผมมาโดนต่อว่าทีหลังว่าวันนั้นผมทำตัวงี่เง่ามาก ก็ประมาณว่าผมไปแซวสองคนนี้ว่า
“เดี๋ยวฉันจะไปอยู่กองถ่ายด้วยนะ ดูแกสองคนจูบกัน”
“ฉันขอโทษด้วยนะ เพื่อน”
วัตสันกล่าวต่อว่า “กลายเป็นว่าทุกคนอยากเข้ามาดูการถ่ายทำฉากนี้กันหมดเลย เพราะทุกคนรู้สึกแบบว่า ‘มันต้องน่าดูแน่เลย พวกเรา’ “

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ปัจจุบันอายุ 34 ปี สมรสแล้ว มีลูกชาย 1 คน
รูเพิร์ต กรินต์ ปัจจุบันอายุ 35 ปี สมรสแล้ว มีลูกสาว 1 คน
เอ็มมา วัตสัน ปัจจุบันอายุ 33 ปี ยังไม่สมรส ยังไม่มีบุตร

ที่มา : Ladbible