เซ็นเดยา (Zendaya) นักแสดงชื่อดังจากซีรีส์ Euphoria โพสต์ภาพเซลฟีของเธอลงบนอินสตาแกรมเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน แม้จะเป็นภาพที่เธออยู่ในอิริยาบถพักผ่อนสบาย ๆ สวมแว่นกันแดดอันโต สวมหมวก และเสื้อยืดสีเทา


แต่บรรดาแฟน ๆ ก็รู้สึกสะดุดตากับแหวนสีเงินที่สวมอยู่บนนิ้วนางของเธอ ตรงจุดนี้ล่ะที่กลายเป็นประเด็นว่า การที่เซ็นเดยาโชว์แหวนบนนิ้วนางออกสื่อแบบนี้ เท่ากับเธอประกาศว่าเธอหมั้นกับพระเอกหนุ่ม ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ที่คบกันมายาวนาน 8 ปี แล้วอยางนั้นหรือ
แล้วก็มีแฟน ๆ ไปโพสต์ตั้งคำถามกันหลายราย
รายหนึ่งโพสต์ว่า “เดี๋ยวนะ นี่เซ็นเดยาหมั้นแล้วเหรอ??????”
อีกคนโพสต์ว่า “ทอมกับเซ็นเดยาหมั้นกันแล้วเหรอ?”

อย่าเพิ่งด่วนรีบร้อนถามหาวัน ว่าทั้งคู่จะเข้าพิธีสมรสกันเมื่อไหร่ เพราะดูเหมือนแฟน ๆ กำลังเข้าใจผิดกันไปใหญ่โตแล้ว เพราะนั่นมันไม่ใช่แหวนแต่งงาน แต่มันเป็นแค่แหวนที่เซ็นเดยาสวมใส่เป็นเครื่องประดับธรรมดาแค่นั้นเอง
เพราะถ้าใคร่ครวญกันสักนิด ก็จะร้อง “อ๋อ” ได้เลยว่า ที่เราเห็นนั้นคือภาพเซลฟี่ ซึ่งภาพที่ปรากฎนั้นจะกลับซ้ายเป็นขวา ฉะนั้นเธอสวมแหวนบนมือข้างขวา ไม่ใช่มือซ้ายตามภาพที่เราเห็น

พอภาพนี้กลายเป็นจุดกำเนิดข่าวลือ เจ้าตัวเซ็นเดยาเลยต้องออกมาโพสต์คลิปสั้น ๆ ชี้แจงว่า
“ฉันโพสต์ภาพนี้เพื่อโชว์หมวกของฉัน ไม่ได้ต้องการโชว์แหวนบนมือขวาของฉันหรอกนะ พวกคุณคิดกันจริง ๆ เหรอว่าฉันจะประกาศข่าวเซอร์ไพรส์ด้วยวิธีนี้น่ะเหรอ ? อะไรกันเนี่ย ? “

แต่ก็ไม่ใช่ว่าแฟน ๆ ของเธอทุกคนที่จะตื่นตูมและคาดเดาไปเองจากภาพที่เห็น เพราะยังมีแฟน ๆ อีกหลายคนที่รู้จริงว่าเซ็นเดยาเบื่อหน่ายกับข่าวลือประเภทนี้เต็มทน
แฟนรายหนึ่งมาเขียนแย้งไว้ว่า “เซ็นเดยาเธอเบื่อหน่ายกับข่าวที่ผู้คนคาดเดาว่าเธอหมั้นแล้ ปล่อยเธอไปบ้างเถอะ”
อีกคนเขียนว่า “พวกคุณควรต้องหยุดออกอาการตื่นเต้นกับข่าวว่าเซ็นเดยาจะหมั้นทุก ๆ 2 สัปดาห์ได้แล้วนะ”

น่าแปลกที่แฟน ๆ ยังคงลือกันว่าเซ็นเดยาหมั้นกับ ทอม ฮอลแลกน์ ทั้งที่เธอเพิ่งออกมาเผยความรู้สึกว่า เธออยากจะรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับทอมไว้เป็นส่วนตัวที่สุด
“ฉันยอมรับว่าส่วนหนึ่งในชีวิตฉันเป็นสาธารณะไปแล้ว” เซ็นเดยาแผยขณะให้สัมภาษณ์กับ Elle
“มันเป็นชีวิตที่ฉันไม่สามารถจะดำเนินชีวิตของตัวเองได้และรักคนที่ฉันรักได้”
“แต่นั่นแหละ ฉันก็ยังเลือกที่จะแชร์อะไรออกไปได้อยู่”
“มันเป็นเรื่องของการปกป้องความสงบสุขของเราเอง และปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปแต่เราต้องไม่กลัวที่จะเป็นแบบนี้ เพราะเราไม่สามารถหลบซ่อนได้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลยนะ แต่อย่างไรก็ตาม ฉันก็พยายามควบคุมจัดการมันมากกว่าแต่ก่อน”

สำหรับแฟน ๆ ของเซ็นเดยา เตรียมพบกับ 2 ผลงานใหม่ของเธอ ‘Dune : Part II’ ในเดือนมีนาคม 2024 และ ‘Challenger’ ในเดือนเมษายน 2024

ที่มา : unilad