ในรายการ ‘Actors on Actors’ ของ Variety ที่จับ คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) และ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) 2 นักแสดงชื่อดังแห่งยุคมาสนทนากันเอง ในระหว่างพูดคุยกันนั้น ร็อบบีก็เป็นฝ่ายเอ่ยปากว่า เธอเป็นแฟนตัวยงของ ‘Peaky Blinders’ ซีรีส์สัญชาติอังกฤษสุดฮิตเรื่องนี้ จากนั้นร็อบบีก็ถามเมอร์ฟีว่าเขาสนใจจะดัดแปลงซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สำหรับฉายโรงหรือไม่ เมอร์ฟี ผู้รับบท โธมัส เชลบี้ ตัวละครนำจากซีรีส์เรื่องนี้ก็ตอบว่า “ผมหมายถึงว่า ผมเปิดกว้างต่อไอเดียนี้นะ ผมคิดอยู่เสมอว่า ถ้ายังมีเรื่องราวให้เล่ามากกว่านี้ เราก็น่าจะได้เห็นกัน”

คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) และ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie)

จากนั้น ร็อบบีก็เสนอไอเดียว่า ในฉากจบของ ‘Peaky Blinders’ ในซีซัน 6 นั้น ทอมมี่ขี่ม้าขาววิ่งออกไป จากฉากนี้น่าจะยังมีเรื่องราวให้เล่าต่อได้อีก
เมอร์ฟีก็ตอบกลับไปว่า “ผมหมายความว่า ผมเปิดกว้างกับไอเดียนี้มาก ๆ แต่ผมก็คิดว่ามันเป็น 6 ซีซันที่สมบูรณ์แบบแล้วด้วย”
“บางเรื่องมันก็ยากนะที่จะขยับไปเป็นภาพยนตร์ แต่ผมก็ชอบตอนจบคลุมเครือแบบนั้นนะ”
“แต่ขณะเดียวกันผมก็เปิดรับบทดี ๆ เสมอ คุณก็รู้นี่นะ ใครล่ะจะไม่ชอบ”

หลังจาก ‘Peaky Blinders’ ปิดฉากลงไปในซีซันที่ 6 และกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ในดวงใจผู้ชม ทำให้เมอร์ฟีถูกถามถึงอนาคตที่ซีรีส์จะมีเวอร์ชันภาพยนตร์ตามออกมา อย่าง ‘Breaking Bad’ ที่หลังจากมีเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ มาขึ้น ทางผู้สร้างก็เลยตัดสินใจสร้างเวอร์ชันภาพยนตร์ออกมาในชื่อ ‘El Camino: A Breaking Bad Movie’ เมื่อปี 2019

เมื่อปีที่แล้ว เมอร์ฟรีไปร่วมพูดคุยในรายการพอดแคสต์ Digital Spy แล้วพิธีกรก็ถามถึงความคืบหน้าของ ‘Peaky Blinders’เวอร์ชันภาพยนตร์ว่าจะถูกสร้างขึ้นมาเร็ว ๆ นี้ใช่ไหม ?
เมอร์ฟีตอบว่า “ใช่ ผมคิดว่าอย่างน้้นนะ แต่ผมยังไม่ได้เห็นบทภาพยนตร์เลยนะ แต่ผมคิดว่าแผนการน่าจะเป็นแบบนั้นแหละ แผนการคือสร้างภาพยนตร์มาเล่าเรื่องราวต่อ แต่จะเป็นเรื่องราวใหม่ในเวอร์ชันภาพยนตร์นะ เพราะเรื่องราวในเวอร์ชันซีรีส์มันจบลงไปแล้ว”
“ถ้ายังมีเรื่องให้เล่าต่อไปได้อีก ผมก็เอาด้วย แต่แค่ผมยังไม่ได้อ่านบทนะ แต่ก็ใกล้เสร็จแล้วล่ะ”

ซึ่งคำตอบของเมอร์ฟีในรายการ Digital Spy ดูต่างจากคำตอบที่เขาตอบกับร็อบบีอยู่มาก เพราะที่เขาตอบร็อบบีนั้นเหมือนว่า ภาพยนตร์ ‘Peaky Blinder’ นั้นยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเลย หรือไม่ก็เมอร์ฟีอาจจะปิดปากเงียบไม่ยอมเผยข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับหนัง

สตีเวน ไนท์ และ คิลเลียน เมอร์ฟี

ส่วน สตีเวน ไนท์ (Steven Knight) ในฐานะผู้สร้าง ‘Peaky Blinders’ก็เป็นอีกคนที่ยืนยันด้วยตนเองเมื่อต้นปีนี้ว่า เขากำลังเดินหน้ากับบทภาพยนตร์สำหรับหนัง ‘Peaky Blinders’ อยู่ แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีข้อมูลอัปเดตออกมา

‘HAPPY SAD CONFUSED’ เป็นอีกรายการพอดแคสต์หนึ่งที่เมอร์ฟีไปร่วมสนทนา และได้พูดคุยเกี่ยวกับ ‘Peaky Blinder’เวอร์ชันภาพยนตร์
จอช โฮโรวิตซ์ (Josh Horowitz) พิธีกรถามเมอร์ฟีว่า “ตอนนี้คุณรู้สึกเหมือนว่า Peaky เป็นอดีตไปแล้วหรือยัง คุณแยกตัวเองออกจากตัว ทอมมี่ แล้วหรือยัง หรือว่าเร็วเกินไปที่จะถามแบบนี้ ? “
เมอร์ฟีอธิบายว่า เขายังไม่อยากจะให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก อยากจะให้ผ่านพ้นไปสัก 2-3 ปีเสียก่อน
“มันเป็นเวลา 10 ปีเลยนะ ในชีวิตของผมที่ได้เล่นเป็นตัวละครนี้ ผมคิดว่าซีรีส์ประสบความสำเร็จก็เพราะงานเขียนบทมันเป็นปรากฎการณ์มาก ๆ “
แล้วก็เข้าเรื่องคำถามสำคัญเกี่ยวกับ ‘Peaky Blinder’เวอร์ชันภาพยนตร์
“ถ้ามันมีการสร้างเป็นภาพยนตร์จริง ๆ หรือถ้ามันมีเรื่องราวให้เล่าต่อได้อีก ผมต้องได้คุยเรื่องนี้ไปแล้วล่ะ ผมคิดว่ามันจบลงด้วยเวอร์ชันทีวีแล้วจริง ๆ “
“แล้วผมก็ภูมิใจมาก เพราะผมมองว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่เคยหยุดนิ่งเลย แต่ละตอนที่ออกมานั้นมีความสมบูรณ์มากขึ้นกว่าตอนก่อนหน้าเสมอ ดังนั้นผมจึงภูมิใจมากที่เราบรรลุเป้าหมายนั้น”
เมอร์ฟีเผยความรู้สึกต่อไปว่า เขาภาคภูมิใจมากที่ ‘Peaky Blinder’ได้รับแฟนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นจากการถูกสตรีมมิงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ

คิลเลียน เมอร์ฟี ในรายการ ‘Happy Sad Confused’

ในวันนี้ผู้คนสามารถรับชม ‘Peaky Blinder’ได้ทาง BBC, iPlayer และ Netflix

Rolling Stone ก็เป็นอีกสื่อหนึ่งที่ คิลเลียน เมอร์ฟี ได้ให้สัมภาษณ์และเผยถึงความเป็นไปได้ของ ‘Peaky Blinder’เวอร์ชันภาพยนตร์
“สตีฟ ไนท์ เขียนเรื่องราวทีวีซีรีส์ไป 36 ชั่วโมง และเราสามารถทำมาตรฐานไว้ได้สูงแบบนี้ ผมภูมิใจกับซีรีส์ล่าสุดแล้วจริง ๆ “
“ดังนั้นมันจะต้องถูกต้องและสมเหตุสมผลอย่างมาก ถ้าเราจะทำต่อจากนี้อีก”

ที่มา : Ladbible