นับตั้งแต่วันที่ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) สร้าง ‘Star Wars’ ภาคแรกออกมาเมื่อปี 1977 จนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 50 ปีแล้ว Star Wars กลายเป็นแฟรนไชส์ทรงคุณค่าอันดับต้น ๆ ของโลก หนังในจักรวาล Star Wars ทำเงินรวมกันแล้วมากกว่า 10,000 ล้านเหรียญ จึงไม่น่าแปลกใจที่นักแสดงระดับแถวหน้าก็อยากจะมีส่วนร่วมในแฟรนไชส์นี้ แม้กระทั่ง ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) นักแสดงดีกรี 2 ออสการ์ ก็เคยเกือบจะได้บทรับเชิญในหนัง Star Wars มาแล้ว

ทอม แฮงส์ ในรายการพอดแคสต์ Happy Sad Confused

เรื่องนี้แฮงส์ได้เผยกับ จอช โฮโรวิตซ์ (Josh Horowitz) ระหว่างพูดคุยกันล่าสุดทางพอดแคสต์ ‘Happy Sad Confused’ซึ่งบทบาทที่แฮงส์จะแอบมาปรากฎตัวก็เหมือนกับนักแสดงอีกหลาย ๆ รายแฝงตัวมาในบทบาทนี้ นั่นก็คือ สตอร์มทรูปเปอร์ หรือทหารในชุดเกราะสีขาวของจักรวรรดินั่นเอง และเขาเตรียมจะไปปรากฎตัวใน ‘Solo: A Star Wars Story’ภาพยนตร์ปี 2018 กำกับโดย รอน โฮเวิร์ด (Ron Howard) แต่ก็ติดปัญหาเรื่องตารางเวลาที่ไม่ลงตัว สุดท้ายเขาก็เลยไม่สามารถไปเป็น Cameo ในหนังได้ แต่ในการพูดคุยครั้งนี้ แฮงส์ก็ยังยืนกรานว่าเขาจะหาโอกาสไปร่วมในบทรับเชิญให้ได้ เห็นได้ชัดว่าแฮงส์มีความตั้งใจจริงในเรื่องนี้ เพราะนี่ก็ผ่านมา 5 ปีแล้วที่ ‘Solo: A Star Wars Story’ ออกฉาย แต่เขาก็ยังค้างใจอยู่ แสดงให้เห็นถึงความเป็นแฟนตัวยงคนหนึ่งของแฟรนไชส์ ‘Star Wars’

แต่ถึงแม้ว่า ทอม แฮงส์ สามารถมารับบทเป็นสตอร์มทรูปเปอร์ได้จริง เราในฐานะคนดูก็ไม่อาจรู้ได้จนกว่าทางผู้สร้างจะเผยความลับออกมาภายหลัง เหมือนอย่างใน ‘Star Wars Episode VII: The Force Awakens’ ที่ แดเนียล เครก (Daniel Craig) ก็แอบมาเป็นสตอร์มทรูปเปอร์ในเรื่องนี้ เป็นตัวที่โดนเรย์สะกดจิตให้ปล่อยเธอจากพันธนาการ และยังมีนักแสดง หรือเหล่าคนดังอีกมากที่แฝงตัวมาภายใต้ชุดเกราะสตอร์มทรูปเปอร์ อย่างเน เควิน สมิธ, เจ้าชายวิลเลียม และ แฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ แต่ฉากที่ 2 พระองค์แสดงถูกตัดออกไปภายหลัง

ฉากที่ แดเนียล เครก แอบมาเล่นเป็นสตอร์มทรูปเปอร์

ในภาค ‘Star Wars Episode IX: The Rise of Skywalker’ ก็มีเหล่าคนดังอย่างเช่น สตีเฟน โคลเบิร์ต, เอ็ด ชีแรน, คาร์ล เออร์บาน ต่างก็แฝงตัวมาภายใต้ชุดสตอร์มทรูปเปอร์ ชีแรนแอบมาโดยไม่มีบทพูด ส่วนเออร์บานได้พูดประโยคเดียวว่า “อัศวินแห่งเรน” ขณะที่กลุ่มนักรบเดินผ่านไป ในทีวีซีรีส์ ‘The Mandalorian’ ในตอนสุดท้ายของซีซัน 1 ก็มี เจสัน ซูเดคิส และ อดัม พาลลี มาสวมชุดสตอร์มทรูปเปอร์ด้วยเช่นกัน

ในวันนี้ทางดิสนีย์ก็ยังคงสร้างภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ภายใต้จักรวาล Star Wars ออกมาอยู่เรื่อย ๆ ในอนาคตก็จะมี ‘The Mandalorian ซีซัน 4’, ‘Star Wars: Skeleton Crew’ และ’ Andor ซีซัน 2 ‘ ส่วนภาพยนตร์ก็มีอีกหลายโปรเจกต์ที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง จะมีภาพยนตร์ที่กำกับโดย ไทกา ไวทีทิ และ เดฟ ฟิโลนี ทั้งหมดนี้ก็หมายความว่า ถ้าแฮงส์ยังสนใจที่จะมาเป็น Cameo ในหนัง ก็ยังมีโอกาสอีกมาก

ที่มา : Collider