จากที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ว่า หนัง ‘Karate Kid’เรื่องใหม่จะมี ราล์ฟ มัคคิโอ (Ralph Macchio) และ แจ็กกี้ ชาน (Jackie Chan) กลับมารับบทนำ ประกาศรับสมัครนักแสดงนำหน้าใหม่ หลังจากทำการคัดเลือกตัวนักแสดงต่อเนื่องมายาวนาน วันนี้ทางทีมงานก็ได้ตัวนักแสดงนำแล้ว เขาคือ เบน หวาง (Ben Wang) เป็นหนุ่มอเมริกันเชื้อสายจีน แหล่งข่าวเผยว่าเหตุที่หวางชนะคู่แข่งทั้งหมดได้ก็เพราะ
“สามารถเชื่อมโยงกับอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งและพูดจีนกลางได้คล่อง”
แหล่งข่าวเดียวกันเผยเพิ่มเติมว่า “คลิปออดิชันของหวางมีความโดดเด่น” “มีทักษะที่สูงในศิลปะการต่อสู้หลายรูปแบบ ทั้งคาราเต้, วิงชุน, กังฟู, กัมโด, เคมโป และ เทควันโด”

เบน หวัง ใน ‘American Born Chinese’

เบน หวาง อายุ 26 ปี เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2021 มีผลงานแสดงทั้งในทีวีซีรีส์และภาพยนตร์มาแล้ว 9 เรื่อง ผลงานโดดเด่นที่สุดคือการได้รับบทนำในซีรีส์ ‘American Born Chinese’ (2023) ที่สตรีมมิงทาง Netflix เขารับบทเป็น จิน หวาง เป็นวัยรุ่นทั่วไปที่ใช้ชีวิตในโรงเรียนและบ้านไปแต่ละวัน เขาได้พบกับนักเรียนต่างชาติคนใหม่ในวันแรกของการเปิดเทอม และแล้วจินเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้กับเทพเจ้าในตำนานของจีนโดยไม่รู้ตัว มี มิเชลล์ โหย่ว และ คีฮุยควน ร่วมแสดง แต่ซีรีส์ก็ถูกยกเลิกหลังจากผ่านไปแค่ซีซันเดียว และผลงานล่าสุดของเขาก็คือ ‘Mean Girls’ เวอร์ชัน 2024 ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้

หลังจากที่แฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘Karate Kid’ เว้นช่วงห่างจาก ‘The Karate Kid’มาถึง 14 ปีแล้ว และซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ก็ได้เสียงตอบรับที่ดี จึงถึงเวลาสมควรที่จะมีภาพยนตร์ภาคใหม่เสียที และเป็นภาคที่นำแฟรนไชส์ในยุคแรกของ ราล์ฟ มัคคิโอ มารวมกับแฟรนไชส์ในยุคที่ 2 ของ แจ็กกี้ ชาน โดย มัคคิโอจะกลับมาในบท แดเนียล ลารุสโซ บทดั้งเดิมที่เขาแสดงมาตั้งแต่ ‘The Karate Kid’ (1984) และซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ส่วน แจ็กกี้ ชาน นั้นก็เคยรับบทเป็น มิสเตอร์ฮาน ประกบคู่กับ เจเดน สมิธ ในบท เดร พาร์คเกอร์ ใน ”The Karate Kid'(2010)

ในขณะนี้ เนื้อเรื่องของหนังภาคใหม่นี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผย ทางสตูดิโอเผยออกมาแค่เพียงว่า “หนังภาคล่าสุดจะเล่าเรื่องในดินแดนชายฝั่งตะวันออก เล่าเรื่องของวัยรุ่นชายในประเทศจีนที่ค้นพบความแข็งแกร่งในตัวเขาจากการฝึกใช้ศิลปะการต่อสู้โดยมีที่ปรึกษาที่ทั้งรู้รอบและแข็งแแกร่ง” หนังจะกำกับโดย โจนาธอาน เอ็นทวิสเทิล (Jonathan Entwistle) ที่สร้างชื่อมาจาก ‘I’m Not OK with This’ และ ‘The End of the F***ing World’เขียนบทโดย รอบ ไลเบอร์ (Rob Lieber) ที่เคยมีผลงาน ‘Peter Rabbit’ จอน เฮอร์วิตช์ (Jon Hurwitz), จอช ฮีลด์ (Jon Hurwitz) และ เฮย์เดน ชลอสเบิร์ก (Hayden Schlossberg) ทีมงานผู้สร้าง ‘Cobra Kai’ ก็ล้วนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรเจกต์นี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม

ที่มา : Movieweb