Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Joker: Folie à Deux’ ภาคต่อจาก ‘Joker’ (2019) ที่ยังคงได้ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) กลับมารับบท อาเทอร์ เฟล็ก (Arthur Fleck) หรือ Joker อีกครั้ง ร่วมด้วย เลดีกากา (Lady Gaga) ที่รับบทเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Harley Quinn) ผู้ซึ่งหลงรัก Joker สุดหัวใจ

‘Joker: Folie à Deux’ ยังกำกับและร่วมเขียนบทโดย ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ซึ่งจะขยายขอบเขตเรื่องราวในอีกจักรวาลหนึ่งของ DC หรือที่เรียกว่า Elseworlds ออกไปให้ไกลขึ้นอีก หลังจากที่ ‘Joker’ ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 1,074 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ และส่งให้ฟินิกซ์คว้ารางวัลออสการ์มาครองอย่างไร้ข้อกังขา

นอกจากเรื่องราวของความรักที่ได้รับการรนำเสนอในรูปแบบมิวสิคัลใน ‘Joker: Folie à Deux’ นั้น ยังแหวกขนบภาพยนตร์ DC ทุกเรื่องที่เคยสร้างมาก ซึ่งอาจเป็นการยกระดับการดัดแปลงคอมิกเป็นภาพยนตร์ไปอีกขั้น

‘Joker: Folie à Deux’ ลงลึกในจิตใจของเฟล็กมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การใชัชีวิตใน Arkham Asylum ไปจนถึงหลบหนีออกมาสู่สายตาสาธารณชนอีกครั้ง ซึ่งเขาได้รับการสนับสนุนมากกว่าจนทำให้ประชาชนในเมืองแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย และการเชื่อมโยงการเมืองที่อยู่เบื้องหลังนครแห่งความเสื่อมทรามนี้

ในส่วนของควินน์ที่รับบทโดยเลดีกากานั้น ดูเหมือนจะมีเคมีเข้ากับเฟล็กอย่างลงตัว ซึ่งเธอสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากเวอร์ชันของ มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) ได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ดี เรายังไม่ทราบเกี่ยวกับการนำเสนอแบบมิวสิคัลของ ‘Joker: Folie à Deux’ มากนัก โดยในตัวอย่างแรกนี้ได้ปรากฏเพียงเพลง ‘What the World Needs Now Is Love’ เป็นพื้นหลังเท่านั้น แต่ก็บอกถึงโทนของภาพยนตร์ได้ในระดับหนึ่ง

‘Joker: Folie à Deux’ มีกำหนดฉายในวันที่ 3 ตุลาคม 2024 นี้