[รีวิว]50 First Kisses 50 เดทจูบเธอให้ไม่ลืม – โรแมนติก คอเมดี มีดีกว่าแค่เหล้าเก่าในขวดใหม่
Our score
8.6

50 First Kisses

จุดเด่น

  1. บทดัดแปลงได้สนุก
  2. หนังฮามว๊ากๆ
  3. นางเอกน่าร๊ากกกกก
  4. พระเอกเล่นดราม่า และคอเมดี ได้ดี
  5. นักแสดงสมบทมีสีสันมาก

จุดสังเกต

  1. ใครดูหนังต้นฉบับจะเดาทางได้หมดเลย
  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • เนื้อหา ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความสนุก

    9.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    9.0

Play video

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

ในเช้าวันหนึ่งที่บังเอิญรถมาเสียกลางทาง  ไดสุเกะ (ทาคายูกิ ยามาดะ) ไกด์หนุ่มหล่อเพลย์บอย ก็ได้พบกับ รุอิ (มาซามิ นางาซาวะ)  สาวสวยเสื้อชมพูที่ชอบต่อวาฟเฟิลเป็นรูปบ้าน โดยเขาเอาชนะใจเธอด้วยอารมณ์ขันและไหวพริบเฉพาะตัว แต่อุปสรรคของความรักทั้งคู่คือ อาการสูญเสียความทรงจำระยะสั้นของ รุอิ จากอุบัติเหตุที่ทำให้เธอลืมเขาได้ในเช้าวันรุ่งขึ้น ทำให้ ไดสุเกะ ต้องหาทางพิชิตใจเธอในทุกวัน แม้ว่าเธอจะไม่มีทางจำเขาได้ก็ตาม

แม้ต้นฉบับอย่าง 50 First Date (2004) จะเรียกได้ว่าสมบูรณ์พร้อมทั้งพลังดาราอย่าง ดรูว์ แบรีมอร์ อดัม แซนด์เลอร์ แม้กระทั่งตัวขโมยซีนขาประจำอย่าง ร็อบ ชไนเดอร์ หรือกระทั่งเรื่องราวโรแมนติก คอเมดี ที่มีบิ๊กไอเดียอย่าง การทำให้นางเอกขี้ลืมตกหลุมรักได้ทุกวัน แม้ไม่มีทางจำพระเอกได้เลย เป็นจุดขายควบคู่ไปกับวิวสวยๆบนเกาะฮาวาย จนกลายเป็นขวัญใจคอหนังโรแมนติกจนถึงทุกวันนี้  แต่ความชาญฉลาดของ  50 First Kisses ประการสำคัญคือการยอมคงองค์ประกอบดีๆของต้นฉบับไว้หมดทั้งลำดับของเรื่องราวที่เดินตามของเดิมเป๊ะๆ แม้กระทั่งการยกกองไปถ่ายที่ ฮาวาย แล้วผู้กำกับอย่าง ยูอิจิ ฟูกูดะ ก็เลือกสร้างตัวละครเวอร์ชั่นใหม่ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ ไดสุเกะ ที่ดัดแปลงให้มีความฝันเป็นนักดาราศาสตร์ ต่างจาก นิค ในเวอร์ชั่นของอดัม แซนด์เลอร์ ที่มีความฝันแค่อยากท่องโลกกว้าง  รวมถึงการใส่เทคโนโลยีบางอย่างที่ไม่ได้ไกลจากหนังต้นฉบับมากนัก ก็ทำให้องค์ประกอบทั้งใหม่ทั้งเก่า คลุกเคล้ากันได้แบบเนียนสนิท ลื่นไหล จนหนังออกมาน่าประทับใจไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว

ความดีงามที่สุดของ 50 First Kisses คงหนีไม่พ้นทีมนักแสดง ตั้งแต่พระนางอย่าง ทาคายูกิ ยามาดะ และ มาซามิ นางาซาวะ ที่เล่นได้เข้าขา น่ารัก ชวนจิ้น มว๊ากๆ โดยหนุ่ม ทาคายูกิ ก็ใส่เต็มข้อทั้งโปรยเสน่ห์ และ ลูกฮา ที่ต้องบอกว่าสามารถทำให้เราลืมมุกเวอร์ชั่น อดัม แซนด์เลอร์ ไปได้เลย เพราะพี่แกเล่นหน้าเป็นผสมใบหน้าหล่อๆได้เนียบกริ๊บ ส่วนสาว มาซามิ นางาซาวะ ที่เชื่อว่าคงหนักใจไม่น้อยที่ต้องมารับบทเดียวกับ ดรูว์ แบรีมอร์ นางเอกหนังโรแมนติกคอเมดีขวัญใจเด็กยุค 90 แต่แค่เห็นหน้าน้อง มาซามิ ในเสื้อชมพูโปรยยิ้ม เราก็เชื่อได้ทันทีว่าไม่มีหนุ่มคนไหนต้านทานแดเมจของเธอได้แน่นอน และการมีอยู่ของเธอก็ไม่ได้เป็นเพียงไม้ประดับ แต่ความจริงใจในแววตาและการรับส่งอารมณ์กับหนุ่ม ทาคายูกิ ก็ช่วยเสริมมิติความโรแมนติกของเรื่องให้แฟนๆได้ฟินกันทะลักจริงๆ

และนอกจากนี้สิ่งที่ไม่กล่าวไม่ได้คือความทุ่มเทของบรรดานักแสดงทั้ง สึโยชิ มูโร ที่มาในบทเดิมของ ร็อบ ชไนเดอร์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เห็นหน้าคือเตรียมฮาไว้ได้เลย ส่วน ไทกะ ในบท น้องชาย รุอิ ก็อาศัยจังหวะนรกปล่อยมุกให้เราได้กรามค้าง และชวนให้สาววายได้จิ้นแบบกรี๊ดลั่นโรง ส่วน จิโร ซาโต ในบทคุณพ่อของรุอิ ก็โดดเด่นมากทั้งบทซึ้งในความทุ่มเทของคนเป็นพ่อ รวมถึงบทฮา ที่แอบเอาไอดอลญี่ปุ่นมาแซว (ส่วนจะเป็นใคร อยากให้ไปเซอร์ไพร์สในโรงหนังเองจ้า)

ต้องขอบอกเลยว่าจากที่เคยปรามาส 50 First Kisses เอาไว้เยอะว่าจะทำได้ดีเท่ากับหนังต้นฉบับหรือไม่ ก็ต้องบอกว่า ตัวหนังทำได้มากกว่าจะบอกแค่ว่า สอบผ่าน เพราะทั้งบทที่ดัดแปลงได้สนุก ทั้งฮา ทั้งซึ้ง รวมถึงเสน่ห์ของนักแสดงแต่ละคนก็ทำให้ 50 First Kisses กลายเป็นหนังรักโรแมนติก คอเมดี ที่น่าประทับใจที่สุดของปี 2018 ได้เลยทีเดียว

ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆคลิกเลยจ้า

ไปฮา ไปซึ้ง กับ 50 First Kisses ในโรงเมเจอร์ เช็ครอบ ซื้อตั๋ว คลิกที่รูปได้เลยจ้า